當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家

曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家

推薦人: 來源: 閱讀: 1.08W 次

選賢任能!民主選舉一般就看誰最有能力勝任這個職位,確實能給民衆帶來利益!看起來本次曼谷市長選舉競爭也是很激烈的,候選人就有15個,一起來康康他們的競選牌:

พาไปดูสีสันป้ายหาเสียงตามจุดต่างๆในเมือง ที่ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. เริ่มนำมาติดตั้งกันว่า ว่าแต่ละคนมีสไตล์และแนวทางการติดตั้งอย่างไร
一起看看城市各個地點五顏六色的競選標牌。 曼谷市長選舉的候選人和競選標牌已經開始安裝,每個候選人的風格和安裝方式都是怎麼樣的呢。

ing-bottom: 56.25%;">曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家

ในการติดป้ายหาเสียง ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. ทาง กกต. ได้กำหนดระเบียบไว้ว่า การจัดทำและปิดประกาศเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง ต้องมีขนาดความกว้างไม่เกิน 30 เซนติเมตร และมีขนาดความยาวไม่เกิน 42 เซนติเมตร และติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง ต้องมีขนาดความกว้างไม่เกิน 130 เซนติเมตร และมีขนาดความยาวไม่เกิน 245 เซนติเมตร
關於曼谷市長、議會成員的競選標語中,選舉委員會辦公室制定了以下規則: 競選公告寬度不得超過30釐米,長度不得超過42釐米,競選牌寬度不得超過 130 釐米,長度不得超過 245 釐米。
曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家 第2張

ส่วนสถานที่ติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งต้องคำนึงถึงความเหมาะสม เป็นระเบียบ สะอาด ปลอดภัย แข็งแรง มีทัศนียภาพและทัศนวิสัยที่ดี ไม่เกิดอันตรายแก่ประชาชนหรือต่อยานพาหนะ รวมทั้งไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการหรือประชาชน และจะต้องไม่เป็นการกีดขวางทางสัญจร การจราจร และต้องไม่ติดทับซ้อนกับแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งของผู้สมัครรายอื่น
而安裝競選牌的地方要考慮得當,必須得有序、乾淨、安全、堅固、視野好、能見度好。不影響車輛和行人,不損害政府或人民財產,不得妨礙交通,不與其他候選人的競選牌重疊。
曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家 第3張

สำหรับพื้นที่หรือบริเวณที่ห้ามปิดป้ายหาเสียง ประกอบด้วย ผิวการจราจร เกาะกลางถนน สะพานลอยเดินข้าม สะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน ในส่วนของเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่การไฟฟ้านครหลวงกำหนด ศาลาที่พักผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบภายในระยะ 10 เมตร ตู้โทรศัพท์ ตู้ไปรษณีย์ อนุสาวรีย์ ป้อมตำรวจ สุขาสาธารณะ สนามหลวง สวนหย่อม สวนสาธารณะ วงเวียนทุกวงเวียน ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน
禁止安裝競選牌區域包括:交通路面,安全島,人行立交橋,立交橋,包括橋樑組件、路邊圍欄、交通指示牌和紅綠燈,政府公告欄,政府建築圍欄或牆,安全島周圍的樹和電線杆。在電線杆上安裝則按曼谷電力局規定進行,車站及10米範圍內、電話亭、郵箱、紀念碑、崗亭、公共衛生間、皇家田廣場、花園、公園、所有大轉盤,大皇宮周圍的道路,吉特拉達宮周圍的道路,五世大帝騎馬像,Thanon Ratchadamnoen  nok路、Thanon Ratchadamnoen Klang路、 Thanon Ratchadamnoen Nai 路
曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家 第4張

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เผยผ่านเฟซบุ๊กว่า “หลักการในการติดป้ายหาเสียงของผมคือต้องไม่กีดขวางทางเท้า ไม่บดบังทัศนวิสัย รวมถึงไม่กระทบการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน โดยผมได้ทำการกำชับทีมงาน รวมถึงให้ช่วยเร่งตรวจสอบ ปรากฏว่า จุดนี้ทางคนที่ได้ไปติดได้ไปติดกันเป็นจำนวนมากซึ่งทันทีที่ทีมงานตรวจพบ และดำเนินการแก้ไขทันทีครับ ใครที่พบเห็นป้ายติดขวางทางสัญจร หรือสร้างความลำบากตรงไหน แจ้งพิกัดได้ที่ https://line.me/.../Y_TwY0Lwh-xrYJt-7OUsg1NULWC0Al...  曼谷前市長Aswin Kwanmuang發Facebook表示:我的競選牌安裝原則是不阻塞人行道,不遮擋人視線,不影響人們的日常生活。我已經跟團隊的人強調並安排人協助加快排查了,目前看來,很多是安在了人行道,但正在加快整改,如果大家發現哪兒擋了道路或者哪兒給大家帶來不便,可以在https://line.me/.../Y_TwY0Lwh-xrYJt-7OUsg1NULWC0Al... 留言告訴我們哦~
曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家 第5張

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เผยผ่านเฟซบุ๊กว่า “ในการหาเสียงเลือกตั้ง แผ่นป้ายผ้าใบคงยังมีความจำเป็นอยู่ แต่เราก็จะพยายามใช้ให้น้อยที่สุด ทางทีมงานเพื่อนชัชชาติ ไม่อยากให้ป้ายเหล่านี้กลายเป็นขยะหลังการเลือกตั้ง เราทำ Pattern ไว้ เพื่อเราสามารถเก็บกลับมา นำไปตัดและเย็บกระเป๋า หรือผ้ากันเปื้อน ไว้ใช้ต่อในทีมของเราเองได้เลยในอนาคต (แนวคิดนี้ได้มาจาก กลุ่ม ใครกาX Kraikax ที่ได้ลองทำไว้แล้วตั้งแต่เมื่อปี 62 ครับ) ใครมีไอเดียการนำป้ายไปใช้ เสนอกันมาได้เลยนะครับ”
曼谷市長候選人、副教授 Chatchart Sittiphan 發 Facebook 表示, “在競選活動中競選牌是必要的,但我們會盡量少用。我們是不希望選舉後這些橫幅就變成垃圾,所以設計了一個圖案,就可以回收來裁剪縫製袋子或圍裙,留着我們自己以後用(這個想法來自 KraikaX ,自 2019 年以來他們就一直在嘗試。)大家有什麼橫幅利用想法也可以提出來喲。”
曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家 第6張

▲有我,曼谷會更好!

曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家 第7張

▲續任!不用等到新一輪!

曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家 第8張

▲曼谷的力量、人民國家黨的力量!

曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家 第9張

▲民主改變曼谷!

曼谷市市長選舉牌五花八門,市長一職最後會花落誰家 第10張

▲準備好直面各種問題,爲曼谷服務!


期待一下這個職位花落誰家~

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自mcot,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。