當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 又好笑又可憐,題目太難不會寫,畫個卡通求老師手下留情

又好笑又可憐,題目太難不會寫,畫個卡通求老師手下留情

推薦人: 來源: 閱讀: 2.31W 次

近期,一小學生的“跪拜禮”式的答卷引發泰國網友的熱議,這清奇的腦回路,真讓人哭笑不得呀。

ในบางครั้งการนั่งทำข้อสอบ ที่ตัวเองไม่ถนัดหรือไม่เข้าใจ มันก็เป็นอะไรที่เหมือนนั่งรอให้หมดเวลาสอบแล้วออกมาจากห้องเพราะทำไม่ได้จริงๆ แต่ต้องบอกเลยว่านักเรียนคนนี้ถึงจะรู้ว่าไม่ได้คะแนนแน่นอน แต่เขาก็มีวิธีเรียกคะแนนสงสารจากครูผู้ออกข้อสอบ

有時做自己不擅長或不理解的考題,就像傻坐着等待考試結束後走出考場般,因爲真的無從下筆。但不得不說,這位學生肯定知道自己不會得分,不過他卻有辦法從閱卷老師那裏得到同情分。

เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกแชร์จากกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆ อิหยังวะ โดยเป็นข้อสอบวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า "ถ้ามีคะแนนความสงสาร เต็ม10คะแนน เอ็งเอาไปเลย100คะแนน!!"

這個趣事是由Facebook羣組“無論寫什麼,我們都能在迷茫中互相鼓勵”分享的,這是高三學生的化學考試,發帖人寫道:“如果同情分滿分10分,你拿100分去吧!!”

ing-bottom: 166.23%;">又好笑又可憐,題目太難不會寫,畫個卡通求老師手下留情

จากภาพกระดาษคำตอบนั้นจะเป็นข้อสอบแบบอัตนัย ให้นักเรียนแสดงวิธีทำกับโจทย์ 3 ข้อ ส่วนคำตอบนั้นนักเรียนคนนี้ได้วาดรูป กราบขอโทษลงไปในช่องคำตอบ พร้อมกับข้อความที่ว่า "อ่านไม่ทันครับ กราบแบบเบญจางคประดิษฐ์ ถวายบังคม ทำไม่ได้ครับ" ที่เห็นแล้วรู้สึกเอ็นดูและขำในเวลาเดียวกัน

從答題紙的圖片可以看出,這些是主觀題,讓學生寫出這三道題的解題方法,而這位學生畫了跪拜禮作爲答案,還附上以下文字:“讀不懂呀,五體投地式的跪拜,頂禮膜拜,真的不會做呀。”看到時會覺得又可愛又好笑。

หลังจากที่มีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปก็เรียกว่ามีผู้คนเข้ามาขำกับเรื่องราวการเรียกคะแนนสงสารของนักเรียนคนนี้เป็นอย่างมาก พร้อมกับแซวนักเรียนคนนี้กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "เมื่อตกเคมีจนมีโต๊ะVIP ไว้ซ่อมข้างโต๊ะครู 5555" "อาการแบบนี้ในสังคมออนไลน์เขาเรียก"ไหว้สวยรวยกระเช้า" "ไปเรียนสายศิล​ปะ​รุ่งแน่นอนครับแบบนี้"

這個帖子分享出去後,很多人都被這個學生求同情分的故事給逗笑了,同時很多人都調侃這個學生,比如:“要是化學掛了,就在老師的桌子旁邊安排一個VIP座位,哈哈哈哈”、“這種症狀在網絡上稱之爲'形式主義'”、“這種肯定很適合學藝術吧”。

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。