當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 咖啡的這些分類,用泰語來詮釋,有沒有一種東南亞風味?

咖啡的這些分類,用泰語來詮釋,有沒有一種東南亞風味?

推薦人: 來源: 閱讀: 1.84W 次

學泰語的小夥伴一定感受過,如果你能在咖啡廳流利地用泰語點單,那說明你的泰語真的是很高階了,但想要達到這樣的程度,就要掌握很多相關的詞彙,絕對不是一件容易的事,今天我們就來好好學習一下,各種不同的咖啡,泰語名字都是怎麼叫的,學會了下次記得去實際練習一下哦!

ing-bottom: 60%;">咖啡的這些分類,用泰語來詮釋,有沒有一種東南亞風味?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ กาแฟถือเป็นเครื่องดื่มคู่ใจที่ใครหลายๆ คนขาดไม่ได้เลยในทุกๆ เช้า ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ กลิ่นหอมชวนหลงใหล รวมไปถึงความเข้มเฉพาะตัวของกาแฟก็ทำให้ใครหลายๆ คนเลือกที่จะดื่มในทุกวัน ยิ่งในยุคสมัยปัจจุบันนี้ กาแฟก็มีมากมายหลายประเภท ทำเอาใครหลายคนถึงขั้นสับสนมึนงงได้เลยทีเดียว เวลาจะสั่งกาแฟทั้งทีก็คิดหนัก กลัวว่าจะสั่งผิดสั่งถูก วันนี้ เราก็ได้รวบรวมประเภทของกาแฟน่ารู้มาฝากกัน
無法否認,在現代,咖啡已經成了每個人早上必不可少的神器,因爲它有獨特的香氣,讓人沉迷,特別的濃郁讓很多人選擇每天喝它,尤其是在現代,咖啡有多種多樣,讓人簡直頭大,點咖啡的時候也得前思後想擔心點錯,今天我們就爲大家彙總了咖啡的種類。

咖啡的這些分類,用泰語來詮釋,有沒有一種東南亞風味? 第2張

1. เอสเพรสโซ
1.濃縮咖啡

เริ่มต้นกันด้วยเมนูสุดคลาสสิคอย่างเอสเพรสโซ เชื่อว่าถ้าใครที่นึกไม่ออกว่าวันนี้จะดื่มกาแฟเมนูไหน ก็คงจะหนีไม่พ้นกับเมนูนี้ทุกที สำหรับกาแฟเอสเพรสโซ คือกาแฟดำชนิดเข้มข้นแท้ๆ ที่ไม่ผสมอะไรเพิ่มเติม จะมีเพียงกลิ่นและรสของกาแฟเท่านั้น สำหรับใครที่กำลังหัดดื่มกาแฟหรือกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เมนูนี้อาจจะยังไม่ค่อยเหมาะเท่าที่ควร เพราะเอสเพรสโซมีรสชาติที่เข้มข้นเอามากๆ อาจทำให้กินต่อไม่ไหวเลยก็ได้นะ แต่สำหรับใครที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เมนูเอสเพรสโซถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เพราะกาแฟเอสเพรสโซให้พลังงานที่ต่ำ ดื่มแล้วไม่ทำให้อ้วนอย่างแน่นอน
從濃縮咖啡這樣經典的品種開始,相信如果大家想不出來今天要點那種咖啡,那就肯定離不開這一種了。濃縮咖啡是一種不添加任何東西的純黑咖啡,只有咖啡 的味道。對於那些正在練習或者剛開始接觸咖啡的人,這種咖啡可能不太合適,因爲濃縮咖啡的味道非常濃烈,可能會讓你覺得難以下嚥,但是對於正在控制體重的人,濃縮咖啡是非常好的選擇,因爲它的能量低,喝了絕對不會變胖。

 

2. คาปูชิโน
2.卡 布奇諾

คาปูชิโนคือเมนูกาแฟที่มีส่วนประกอบหลักมาจากเอสเพรสโซ แต่มีการเพิ่มนมสดและฟองนมเข้ามา มักท็อปบนกาแฟด้วยผงโกโก้หรือผงอบเชย เพื่อเพิ่มความหอมและความอร่อยให้กับกาแฟมากยิ่งขึ้น เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นดื่มกาแฟ เพราะมีความเข้มข้นน้อย
卡布奇 諾是一種主要以濃縮咖啡爲配料的種類,但是加入了鮮奶和奶泡,頂上還有可可粉或者桂皮粉,增加咖啡的香味,這種咖啡很適合剛開始練習喝咖啡的人,因爲味道比較淡。

 

3. อเมริกาโน่
3. 美式

สำหรับคอกาแฟที่ต้องการความสดชื่นต้องรู้จักเมนูนี้กันเป็นอย่างดีแน่นอน อเมริกาโน่คือกาแฟที่ชงโดยการเติมน้ำร้อนผสมลงไปในเอสเพรสโซเพื่อเพิ่มความเจือจาง เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบดื่มกาแฟดำและต้องการลิ้มรสกาแฟแท้ๆ ซึ่งอเมริกาโน่มีรสชาติที่เหมือนกับเอสเพรสโซ แต่มีความเข้มข้นที่น้อยกว่า แถมยังมีแคลอรีต่ำ เหมาะสำหรับสายสุขภาพสุดๆ
對於需要咖啡 清新的人來說一定要知道這種咖啡,這是一種在濃縮咖啡中兌水淡化味道的咖啡,很適合喜歡喝黑咖啡並且需要純正咖啡口味的人,美式有着像濃縮咖啡的味道,但是又更淡一些,另外卡路里含量還很低,很適合養生的人。

 

4. ลาเต้
4.拿 

หากใครที่กำลังมองหากาแฟที่รสชาติเบาๆ มีความหวานละมุนนุ่มลิ้นแนะนำว่าต้องลองเมนูนี้เลย กาแฟลาเต้ หรือเรียกอีกชื่อได้ว่า กาแฟนม เป็นกาแฟที่มาจากการเทเอสเพรสโซและนมร้อนเข้าด้วยกัน จากนั้นก็ออนท็อปบนกาแฟด้วยฟองนมนุ่มๆ ซึ่งกาแฟลาเต้มักนิยมนำมาทำลวดลายศิลปะบนฟองนม หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ ลาเต้อาร์ต นั่นเอง ใครที่อยากลิ้มรสความหวาน ความมันจากกาแฟต้องลองเมนูนี้เลย สำหรับใครที่กำลังควบคุมปริมาณแคลอรีในแต่ละวันหรือกำลังควบคุมน้ำหนัก ก็แนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงเมนูนี้เลย เพราะกาแฟลาเต้ถือเป็นกาแฟที่มีแคลอรีสูงมาก อีกทั้งยังมีความหวานของนมเข้ามา หากได้กินเข้าไปแล้วคงต้องเหนื่อยกับการเผาผลาญเอาแคลอรีออกอย่างแน่นอน
如果你 正在尋找一款味道清淡口感細膩的咖啡,那就推薦拿鐵了,或者成爲奶咖啡,是一種混合了濃縮咖啡喝熱奶的咖啡,然後再用細膩的奶泡打頂,拿鐵還經常被用來製作富有藝術氣息的奶泡拉花。想要嘗試一下咖啡的香甜和濃郁一定要試一試這種咖啡。對於正在控制卡路里攝入量或者控制體重的人,要避免這種咖啡,因爲拿鐵的卡路里很高,另外還有奶的香甜,如果吃進去了就得費大力氣把它消耗掉了。

 

5. มอคค่า
5. 摩卡

กาแฟมอคค่า ถือเป็นกาแฟที่มีความคล้ายคลึงกับกาแฟลาเต้ แต่จุดที่แตกต่างและทำให้ใครหลายๆ คนเลือกที่จะดื่มเมนูนี้คือ กาแฟมอคค่าจะมีความหอมและความกลมกล่อมจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ ที่มีกลิ่นคล้ายกับโกโก้ ช่วยเพิ่มความละมุนให้กับกาแฟมากขึ้นไปอีก ซึ่งกาแฟมอคค่าก็ถือเป็นเมนูในดวงใจของใครหลายๆ คนไม่แพ้กับเมนูอื่นๆ เลย
摩卡, 是一種和拿鐵很類似的咖啡,但是區別和讓很多人選擇摩卡的原因就是,摩卡富有純正的羅布斯塔咖啡豆的香氣,味道類似可可豆,讓咖啡的口感更加細膩,摩卡是很多人非常喜歡的咖啡種類之一,絕不輸其他咖啡。

 

6. แฟลทไวท์
6. 馥 芮白

แฟลทไวท์ คือเมนูกาแฟที่มีส่วนผสมระหว่างกาแฟกับนมสดเข้าด้วยกัน ซึ่งเมนูนี้ใช้ปริมาณนมที่ค่อนข้างเยอะ จึงทำให้กาแฟมีสีขาวนวล รสชาติไม่ค่อยเข้มข้นมากนัก เหมาะสำหรับคนที่ชอบการดื่มลาเต้ที่อยากได้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นขึ้นมาอีกนิด ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศหรือเปลี่ยนรสชาติจากการดื่มลาเต้ แฟลทไวท์ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีและควรลอง
馥芮白是由 咖啡和鮮奶混合而成的,奶的含量比較高,所以讓這種咖啡顏色奶白,味道不太濃烈,適合喜歡喝拿鐵但是想要一定稍濃的咖啡味的人選擇,想要改變一下氛圍或者想從拿鐵換換口味,馥芮白是一個很值得一試的選擇。

 

7. ดอปปิโอ
7.雙杯 濃縮

สายทำงานดึก สายโต้รุ่งน่าจะคุ้นเคยกับเมนูนี้ สำหรับกาแฟดอปปิโอเป็นกาแฟที่มีความเข้มข้นสูงมาก ชนิดที่ว่าดื่มแล้วตาค้างกันไปทั้งวัน ซึ่งกาแฟดอปปิโอ ถือเป็นการกดกาแฟเอสเพรสโซลงไป 2 ช็อต ทำให้กาแฟมีความเข้มข้นสูงมาก ถ้าใครที่ไม่เคยกินกาแฟและเพิ่งเริ่มต้น ควรเก็บเมนูไว้ทีหลังสุดเลย
夜貓子們應該對這種咖啡很熟悉,雙杯濃縮咖啡濃度非常高,喝了之後能夠精神一整天,雙杯濃縮是累積了兩杯濃縮咖啡,讓它富含咖啡的濃烈,沒有喝過咖啡 或者剛開始喝的人,要把這種咖啡排在後面再嘗試。

 

เป็นยังไงกันบ้างทุกคนสำหรับประเภทของกาแฟที่เรานำมาฝากกัน อันนี้เป็นเพียงเบื้องต้นเท่านั้น เพราะกาแฟในปัจจุบันนี้มีมากมายหลายประเภท พลิกแพลงไปได้ตลอดตามความต้องการของเรา ซึ่งเมนูกาแฟถือว่ามีเสน่ห์มากๆ เพราะแค่เติมนิด ลดหน่อยก็ได้เมนูใหม่ๆ ทำให้เราร้องว้าวได้เสมอ ยังไงก็อย่าลืมลองนำไปสั่งตามใจชอบกันดูนะ

看了爲 大家總結的咖啡種類感覺怎麼樣?這只是一些初步的彙總,因爲現在的咖啡種類繁多,可以根據我們的需求改變,咖啡的菜單也是非常有魅力的,增一點這個,減一點那個,就能創造出新的產品讓我們驚歎了,無論如何都不要忘記試着點一杯自己喜歡的哦!

 

希望今天的文章能夠幫助你用泰語點咖啡的時候更加順暢哦!

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。