當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 真愛or過客,3點幫你辨別他是否是你的真命天子。

真愛or過客,3點幫你辨別他是否是你的真命天子。

推薦人: 來源: 閱讀: 1.3W 次

你是否曾懷疑男朋友並不愛自己,之所以能成爲他的女朋友,只不過是“女朋友”這個位置恰巧空着。倘若你曾產生過這樣的疑惑,不妨閱讀一下這篇文章。


ing-bottom: 56.25%;">真愛or過客,3點幫你辨別他是否是你的真命天子。



คุณเคยแอบสงสัยหรือรู้สึกบ้างหรือไม่ ว่าความรักระหว่างคุณกับแฟนของคุณนั้นมันเป็นความรักจริง ๆ หรือเป็นเพียงแค่เขาเหงา ที่อยู่กับคุณเพราะเขาไม่มีใคร แม้ว่าจะบอกรักกันแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ารักจริง ๆ ด้วยการกระทำของเขานั้นต่างจากคำพูดเป็นอย่างมาก ถ้าคุณรู้สึกแบบนั้น ลองกลับมาสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขากันหน่อยไหม สำรวจในเวลาที่คุณไม่ได้หลงไปตามลมปากของเขา ในเวลาที่คุณมีสติเต็มที่และต้องการรู้ความจริง ถ้าอย่างนั้นมาเริ่มกันเลย
你是否曾暗自懷疑或有過這樣的感受:伴侶並不是真的愛你,和你在一起只是爲了排解寂寞。雖然他口口聲聲說着愛你,但你卻沒有任何實感,因爲他總是言行不一致。如果你有這樣的感受,在你仍清醒且尚未被他的花言巧語所矇蔽時,試着重新審視下這段關係,看看以下3點你是否都“中招”。


真愛or過客,3點幫你辨別他是否是你的真命天子。 第2張



คุณต้องเข้าหา “ผู้ชายคนนั้น” ก่อนตลอดเวลา
你永遠是主動的一方

ตั้งแต่เริ่มต้นคบหากัน คุณจะเป็นฝ่ายส่งข้อความหาเขาก่อน โทรศัพท์หาเขาก่อน ไปหาเขาที่บ้าน คอยจำวันเกิดของเขา ดูแลและห่วงใยเวลาที่เขาไม่สบาย แต่เขาไม่เคยเข้าหาคุณก่อนเลย ไม่เคยจำวันเกิดของคุณได้ หรือแม้แต่มาหาที่บ้านก็นาน ๆ ทีหรือไม่เคยมีเลย ถ้าเป็นเช่นนั้นขอให้รู้ไว้ว่า ผู้ชายเมื่อถูกตาต้องใจผู้หญิงคนไหน เขาจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อให้เข้าถึงตัวคุณ แม้จะขี้อายแค่ไหนแต่ถ้าเขาสนใจคุณจริง ๆ เขาก็จะพยายามอย่างถึงที่สุด และถ้าคุณสำรวจแล้วว่าตั้งแต่เป็นแฟนกันมา คุณเป็นฝ่ายเริ่มก่อนในทุกเรื่อง นั่นหมายความว่าเขาอยู่กับคุณเพราะเขารู้สึกแค่ว่าก็ต้องอยู่ ส่วนความรักนั้นเขาเองก็ไม่อาจให้คำตอบได้
交往開始,你就一直是主動的一方。你會主動給他發信息、打電話、去他家找他,你會記住他的生日,他不舒服時你會在一旁悉心照料。相反,他卻不曾對你主動過,哪怕是你的生日也不記得,只是偶爾甚至不曾去你家找你。如果是這樣,你要明白如果一個男生有了喜歡的女生,他會千方百計地去接近那個女生。不管是一個多害羞的男生,如果他真的在意你,就會努力做出改變。倘若你發現從確立關係起,你總是主動的那一方,這意味着他和你在一起就只是爲了在一起而已,無關愛。


真愛or過客,3點幫你辨別他是否是你的真命天子。 第3張



“ผู้ชายคนนั้น” ไม่เคยคิดจะทำความรู้จักคุณให้มากขึ้น
他不曾想深入瞭解你

ผู้ชายที่เต็มไปด้วยความรักในตัวคุณเขาจะพยายามเป็นอย่างยิ่งที่จะรู้จักคุณให้มากขึ้นเรื่อย ๆ เขาจะมีคำถามเรื่องงานอดิเรกของคุณ ความฝันในอนาคตของคุณ แต่ถ้าเรื่องแบบนี้ไม่เคยปรากฏเลย และคุณรู้สึกได้ว่าเป็นคุณเพียงฝ่ายเดียวที่คอยชักชวนเขาไปทำในสิ่งที่คุณชอบ เขาอาจไปบ้าง ไม่ไปบ้าง แต่ถึงไปก็ไม่ค่อยแสดงความสนใจเท่าไรนัก ก็ขอให้ตัดใจจาก “ผู้ชายคนนั้นซะ” เพราะอยู่กันไปก็เท่านั้น
一個深愛你的男生會一點一滴地去了解你,他會詢問你的愛好以及夢想。如果你的伴侶不曾想要了解你,你總覺得自己在“強迫”他去做些你所喜歡的事,有時他會接受,有時也會拒絕,即使願意去做也表現得沒有多大興趣。是時候該放過自己了,因爲就算勉強在一起也會不歡而散。


真愛or過客,3點幫你辨別他是否是你的真命天子。 第4張



“ผู้ชายคนนั้น” เขาทำเหมือนไม่แคร์คุณเลย
他沒有把你放在心上

ไม่ว่าจะประชดหรือไม่ประชด ถ้า “ผู้ชายคนนั้น” ทำเหมือนไม่ได้รู้สึกแคร์ หรือใส่ใจในตัวคุณสักเท่าไร ก็ขอให้เชื่อเถอะว่าเขาเป็นเช่นนั้น เพราะเอาเข้าจริงแล้วถ้าผู้ชายที่รักคุณจริง ต้องการเรียกร้องความสนใจจากคุณ หรือต้องการให้คุณสนใจเขาจะไม่ทำว่าเขาไม่แคร์คุณเลย
不管你對他說了什麼賭氣的話,如果他無動於衷,請相信他並不愛你。因爲如果一個男生真的愛你,他一定會想方設法來吸引你的注意力,博取你的關注,而不是對你不聞不問。


只有一方努力付出的感情,那不叫愛。如果一段感情讓你覺得很疲憊,不妨大膽地放手,因爲你生命中的 Mr.right 還在排號,雖來遲但他總會騎着白馬來迎接你。


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。