當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 去海邊玩耍不能只顧之開心 潛在的危險你都要知道哦!

去海邊玩耍不能只顧之開心 潛在的危險你都要知道哦!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.31W 次

去泰國旅遊最少不了的就要數到海邊了,很多島嶼的海景真的是非常漂亮,但是去海邊玩耍不能只顧着開心哦,如果忽略了一些問題就會很危險哦!今天,我們就來給大家提前上一課,教大家去海邊玩之前那些你必須要知道的事情。

ing-bottom: 56.25%;">去海邊玩耍不能只顧之開心 潛在的危險你都要知道哦!


การท่องเที่ยวและการเดินทางนับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คงไม่มีใครปฏิเสธหากมีโอกาส แตกต่างคนก็แตกต่างความชอบไม่ว่าจะในเมือง ภูเขาเลากา ทะเลและชายหาด ทุกคนมักมีแผนภาพอยู่ในหัวอยู่แล้วล่ะว่าอยากจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง บางคนก็ชอบลุยเดี่ยว ไปเป็นคู่ หรือไปกันเป็นทีม
有機會出去旅行應該大家都不會拒絕的事情吧,不同的人喜歡不同的景觀,比如城市、山川或者大海沙灘等等,大家腦海裏應該都會有自己想去的地方,有的人愛自己去,有的人會搭 伴或成羣結隊去旅行。

อย่างหยุดยาวนี้จุดหมายปลายทางของหลาย ๆ คนก็คงหนีไม่พ้น “ทะเล” ซึ่งประเทศไทยขึ้นชื่อว่ามีชายหาดหรือเกาะที่สวยงามน่าเที่ยวมากที่สุดประเทศหนึ่ง โดยปกติแล้วการเที่ยวทะเลนั้นจะเป็นที่นิยมชมชอบในหน้าร้อน ไปเล่นน้ำโต้คลื่นเย็น ๆ นอนอาบแดด พักผ่อนในวันสบายไม่ต้องคิดเรื่องใดให้ปวดหัว
像遇到長假的 時候,很多人的目的地可能都會定在大海,泰國又以美麗的海灘和島嶼而聞名,一般來說去海邊旅行夏季是旺季,戲水衝浪,躺着曬日光浴,不用想那些頭疼的事情,全身心放鬆。

แต่ใช่ว่าการเที่ยวทะเลนั้นจะจำเป็นที่สุดสำหรับหน้าร้อน เพราะไม่ว่าฤดูไหน ๆ ก็สามารถไปทะเลได้ ไม่มีวันไหนที่คลื่นน้ำจะหยุดทำการ แต่สำหรับช่วงนี้ที่อยู่ในช่วงของฤดูฝน การเดินทางท่องเที่ยวทะเลอาจทุลักทุเลเพราะสภาพอากาศเสียหน่อย ซึ่งมีเรื่องที่ต้องระวังอย่างมากอยู่หลายสิ่งด้วยกัน ดังนี้
但並不是只有 夏天才能去大海,各個季節都是可以去的,海浪一年三百六十五天都會“上班”,但是在雨季的時候,去海邊可能會遭遇到不確定的因素,有很多需要注意的事項。

去海邊玩耍不能只顧之開心 潛在的危險你都要知道哦! 第2張


เรื่องของน้ำ
 的問題


เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ทะเล นั้นเอาแน่เอานอนไม่ได้ เพราะฉะนั้นการเที่ยวทะเลในหน้าฝนคุณอาจจะได้เจอกับพายุฝนและลมแรงระหว่างชิลอยู่ที่ริมชายหาดหรือว่ายน้ำอยู่ในทะเลอย่างสนุกสนาน เพราะพายุฝนอาจทำให้คลื่นลมแรงขึ้นดังนั้นกระแสน้ำจะรุนแรงมากกว่าเดิมหากคุณอยู่ในทะเลถึงแม้จะเป็นช่วงน้ำตื้นก็ตามคุณมีสิทธิ์ถูกน้ำทะเลพัดออกและจมน้ำได้ ทางที่ดีควรรีบขึ้นจากน้ำแล้วหลบฝนในที่ร่มจะดีที่สุดเพราะคุณไม่สามารถไว้ใจคลื่นทะเลได้เลย อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงดีกว่า
大家都知道,海水是不會平 平靜靜的,因此在雨季去海邊的話,在開開心心玩水休閒的時候也會遇到強力的風暴,風暴會使海浪兇猛,水流也會更加激烈,有時你儘管在淺水區也可能會被海浪擊倒而溺水,最好的辦法是快點上岸躲雨,因爲海浪已經變得非常危險,不要去冒生命危險哦!


เรื่องของพื้นที่
地域的 問題


ถึงแม้ทะเลบางที่จะมีชายหาดยาวสุดลูกหูลูกตา แต่ใช่ว่าจะสามารถรุลงเล่นน้ำได้ทุกที่ของชายหาด เพราะบางพื้นที่นั้นอันตรายต่อการลงไปเล่นอย่างมาก โดยมีปัจจัยประกอบด้วยลักษณะความลึกและชันของพื้นที่ หรือกระแสน้ำในละแวกนั้นอาจไม่ปลอดภัย กล่าวคือกระแสน้ำที่อยู่ลึกลงไปอาจเป็นน้ำวนซึ่งสามารถดูดคนที่ลงไปเล่นให้จมได้ อันตรายถึงชีวิต
儘管有些海灘又長又惹人注目 ,但是並不 是可以在海灘的任何地方下到海里的,因爲有些地方下水後會很危險,可能會遇到很深的水和很陡峭的地面,或者那裏有危險的水流,深水處可能是能把人吸進去的漩渦,很有可能讓人溺水而亡。

去海邊玩耍不能只顧之開心 潛在的危險你都要知道哦! 第3張


เรื่องของลมของฝน
風雨 的問題


หากคุณตั้งใจที่จะไปพักผ่อนดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบเฉพาะของทะเลนั้น ๆ แต่ฝนดันเทลงมาอย่างหนักทั้งที่ก่อนหน้านี้แดดจ้าอากาศแจ่มใสสุด ๆ จบกันบรรยากาศที่เฝ้ารอ แต่อย่างน้อยก็ยังมีที่พักให้คุณได้ไปนอนเกือกกลิ้งชิว ๆ เคล้ากลิ่นไอฝน ไม่ต้องไปเสี่ยงพายุข้างนอก
如果你已經準 備好去體驗一下海景了,但是在晴空萬里之後突然出現了大雨,把你期待已久的景色洗劫一空,但至少你還能在酒店裏嗅嗅雨水的氣息,千萬不要去外面挑戰風浪。


เรื่องของสัตว์ตามธรรมชาติ
野生 動物的問題


ช่วงมรสุมหรือหลังฝนตกใหม่ ๆ นั้น อาจพบเจอแมงกะพรุนถูกซัดเข้ามาบนชายฝั่งได้ ซึ่งเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำในช่วงนี้ ดังนั้นควรระวังเป็นพิเศษ เพราะแมงกะพรุนบางชนิดมีพิษที่รุนแรงมีผู้บาดเจ็บจากการถูกเข็มพิษของแมงกะพรุนหลายราย หรือหากพลาดพลั้งได้รับอุบัติเหตุถูกพิษของแมงกระพรุน ไม่ควรถูบริเวณที่โดนเพราะกระเปาะพิษจะยิ่งแพร่รุนแรงขึ้น ทางที่ดีคือรีบพาผู้บาดเจ็บพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยด่วน
在季風和剛下過雨之後,可能 會遇到被衝到海灘上的水母,這對下海玩水的遊客來說很危險。因爲有些水母有毒,遊客在接觸到水母的毒刺之後可能會受重傷,所以要格外小心。如果不小心被蜇傷,不應該揉搓被蜇到的部位,因爲毒素會更加擴張,最好的方法是立即把傷者送醫救治。

อย่างไรก็ตามการออกเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจที่ทะเล ไม่ว่าจะหน้าฝนหรือหน้าไหนก็ตามควรวางแผนการเดินทางอย่างเหมาะสมเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินด้านต่าง ๆ ขึ้นจะได้มีแผนสำรองไว้รองรับ และที่สำคัญควรดูแลรักษาความเป็นธรรมชาติของสถานที่ท่องเที่ยวไม่ทิ้งขยะเรี่ยราดและไม่รบกวนธรรมชาติจนเกินไป
無論如何,不管是在哪個季節去海邊度假都要制定好出行計劃,以防產生各種緊急情況,這樣纔能有備選方案,而且保護好旅遊地的自然環境也是很重要的,不能亂丟垃圾,也不能過度侵擾自然。


怎麼樣,這些問題大家都明白了吧!讓大家都能享受到既開心又安全的海灘之旅吧!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。

熱點閱讀

  • 1每日一句口語 第3170期:我只是想知道,你們有沒有找到“海洋之心”?
  • 2夏天就是要去海邊!今年去意大利海邊要注意這些
  • 319個只在德語中存在的單詞,不允許你還不知道!
  • 4別人都在玩耍的年紀,懂事的他幫媽媽賣點心
  • 5韓語每日一說:不要害怕,因爲什麼都還沒有開始;不要氣餒,因爲什麼都不會結束;不要擔心,因爲你並沒有落後;不要着急,因爲現在纔是開始。
  • 6墨西哥海灘入選世界上最危險的海灘,你敢去嗎?
  • 7英語每日一說:不管你在哪兒,我都會在你身邊。不管你去哪兒,我都將會在那裏。你任何時候輕呼我的名字,你都會看到,我是如何信守對你的每個承諾。
  • 8每日一句口語 第831期:只要你有決心,你最終都會到達想去的地方
  • 9開幕在即:體驗上海世博要知道的10件事
  • 10韓語每日一說:教育不是你多麼努力地去背誦,也不是你知道多少,而是一種懂得區分自己知道和不知道的能力。
  • 11只有俄羅斯人會在桑拿房裏做的事你都知道嗎?
  • 12韓語每日一句:教育不是你多麼努力地去背誦,也不是你知道多少,而是一種懂得區分自己知道和不知道的能力。
  • 13韓語每日一句:不要害怕,因爲什麼都還沒有開始;不要氣餒,因爲什麼都不會結束;不要擔心,因爲你並沒有落後;不要着急,因爲現在纔是開始。
  • 14邊玩邊學地道美語 第27期:Midlife Crisis中年危機 邊玩邊學|地道|美語|中年危機
  • 15英語每日一說:如果你不知道自己要去哪,那麼哪一條路都能把你帶到目的地。——路易斯·卡羅爾