當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 讓我們跟着海鷗一起在泰國穩穩過冬

讓我們跟着海鷗一起在泰國穩穩過冬

推薦人: 來源: 閱讀: 2.59W 次

沒想到吧~泰國不僅對於我們人類來說是整個亞洲最適合的冬季避難所,對於海鷗來說也是,今天就讓我們一起去看看,最適合我們與這些冬季來客互動的地方是哪裏吧~

padding-bottom: 46.72%;">讓我們跟着海鷗一起在泰國穩穩過冬

การเดินทางก็แสนง่าย จากกรุงเทพฯ ไปสมุทรปราการ ระยะทางเพียง 50 กิโลเมตรเท่านั้น ขับรถชิล ๆ ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็ได้เที่ยวแล้ว สำหรับใครไปไม่ถูกก็เปิด Google Maps ไปโล้ดดด หรือใครไม่อยากขับรถ สามารถขึ้น BTS ไปลงสถานีเคหะฯ แล้วต่อแท็กซี่ หรือรถสองเเถวสาย 36 ปากน้ำ – นิคมบางปู เพื่อไปยัง“สถานตากอากาศบางปู”ได้เช่นกัน

交通也非常的方便,從曼谷到北攬府僅僅只有50公里的路程,開車僅需一個小時即可到達,如果對路線不熟悉可以跟着谷歌地圖走;如果不想開車的話也可以選擇乘坐輕軌到Kheha站下車後轉乘出租車或者36路公交(paknam-Nikom Bang Pu站)這條線路同樣也可以到達Bang Pu度假村。

讓我們跟着海鷗一起在泰國穩穩過冬 第2張

เมื่อมาถึง “สถานตากอากาศบางปู” ทุกคนจะสังเกตเห็น “รถตุ๊กตุ๊ก” สีสันสดใสหลายคัน กำลังจอดรอรับ-ส่งนักท่องเที่ยวอยู่ สามารถขึ้นได้ฟรีเลยนะครับ เพื่อไปจุดท่องเที่ยวอย่าง “สะพานสุขตา” และ “ศาลาสุขใจ”

當你到達Bang Pu度假村後,你會看到非常多色彩豔麗的“嘟嘟車”正在等待將乘客送往各個旅遊景點,可以免費乘坐去到Suk Ta橋和Suk Jai樓等地。

讓我們跟着海鷗一起在泰國穩穩過冬 第3張

พอขึ้นตุ๊กตุ๊กเรียบร้อย จะผ่าน“สะพานสุขตา”เป็นสะพานความยาว 500 เมตร ยื่นออกไปในทะเล ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาให้อาหารเจ้า“นกนางนวล”ที่บินหนีหนาวมาอยู่ที่นี่ และเป็นจุดชม “พระอาทิตย์ตก” แสนสวยในยามเย็น

坐上嘟嘟車後,將會經過Suk Ta橋,這是一條長約500米,橫跨在海上的一條橋。這也是最受遊客歡迎的地點,遊客在這裏給飛來過冬的海鷗餵食,觀賞美麗日落。

讓我們跟着海鷗一起在泰國穩穩過冬 第4張

ส่วนปลายทางที่รถตุ๊กตุ๊กจะพาเรามาส่งก็คือ “ศาลาสุขใจ” อาคารหลังใหญ่สีขาวที่ข้างในเป็นห้องแอร์เย็น ๆ มีห้องน้ำ ร้านขายของที่ระลึก ตู้ ATM และร้านอาหารอร่อย ๆ ให้ทุกคนได้เลือกทาน พร้อมชมบรรยากาศของธรรมชาติสวย ๆ ที่ “สถานตากอากาศบางปู” และหากใครมาช่วงวันเสาร์เย็น ๆ ที่นี่จะมี “ฟลอร์ลีลาศ” สำหรับใครที่อยากมาโชว์สเต็ปโยกย้ายส่ายสะโพกด้วยนะ

嘟嘟車將要帶我們去往最終的目的地——一幢巨大的白色建築Suk Jai樓,這裏面非常的涼爽,有廁所、紀念品商店、自助取款機和多家美味的餐廳供您選擇。在Bang Pu度假村欣賞美麗自然風光的同時,如果有誰在週六下午來訪,將會有交際舞會,任何人都可以去秀一把舞技。

讓我們跟着海鷗一起在泰國穩穩過冬 第5張

ช่วงเย็นหลังพระอาทิตย์ค่อย ๆ ลดระดับความร้อนลง นักท่องเที่ยวต่างเริ่มทยอยออกมาให้อาหารเจ้า “นกนางนวล” กันเต็ม “สะพานสุขตา” ทำให้เราได้เห็นภาพสวย ๆ ของผู้คนและนกนางนวลยืนเรียงรายกันเต็มสะพาน

每到太陽落山慢慢涼下來的傍晚,前來給海鷗餵食的遊客在Suk Ta橋上,讓我們看到人和海鷗在橋上站成一列的美好畫面。

讓我們跟着海鷗一起在泰國穩穩過冬 第6張

ว่าแล้วเราก็มาให้อาหารเจ้า “นกนางนวล” กันดีกว่า อาหารยอดฮิตของที่นี่คือ “กากหมู” ถุงละ 10 – 20 บาท เจ้านกนางนวลจะชอบมาก สามารถยื่นให้กับมือ หรือโยนให้นกบินโฉบมากินได้เลย และที่สำคัญไม่ต้องกลัวพวกมันกัดนะ เจ้าพวกนกไม่ทำร้ายเราแน่นอน

來喂海鷗的時候,在這裏就有專門給海鷗的食物——炸豬肉,每袋10-20泰銖之間,海鷗非常喜歡吃。可以站着放在手上給海鷗吃或丟給正在飛翔的海鷗吃。最重要的是不要害怕被海鷗啄,海鷗不會傷害我們的~

怎麼樣,看了這篇文章之後是不是有一種想要馬上去和海鷗親密互動的衝動?不要着急,小編以過來人的身份告訴你們最好在下午四五點左右到達蘇塔橋,這樣既可以欣賞海鷗與落日齊飛,又不用接受太陽火辣辣的愛,否則的話,喂鷗歸來,估計自己也變成一個非洲人了~

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自Sanook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。