當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國一男子屍首被埋長達四年,挖出後仍完好如初震驚衆人

泰國一男子屍首被埋長達四年,挖出後仍完好如初震驚衆人

推薦人: 來源: 閱讀: 1.76W 次

前幾日泰國曾出現一則奇聞,呵叻府發現一具埋葬四年仍未腐爛的男屍,不但皮肉完好無損,還可以在他人的攙扶下站在地上。泰國那麼炎熱的國家,居然還會出現不腐屍身,這的確是怪聞了,連他的家屬也不敢相信竟然會有此事發生。目前屍體已拿去火化了,但看到的人都驚歎不已。


จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของชายวัย 25 ปี ที่ถูกฝังในป่าช้ามานาน 4 ปี เมื่อนำร่างขึ้นมาเพื่อเตรียมทำพิธีบำเพ็ญกุศล ปรากฏว่าร่างกายของศพไม่น่าเปื่อย สร้างความแปลกใจแก่ญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก
一年齡爲25歲的男子屍體照片傳到了網上,據悉這名男子已經被埋在墳地長達4年之久了,當家人將他的屍身挖出,準備舉行火葬儀式的時候,發現他的屍體居然尚未腐爛,大家都覺得太奇怪了,衆多村民也一同見證了這件怪事。

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 พ.ค.) จากการสอบถาม  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดปักธงชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับการประสานจากญาติๆ ของผู้เสียชีวิตรายนี้ เพื่อให้ไปช่วยนำศพขึ้นมาประกอบพิธีฌาปนกิจ
新聞記者報道說,5月22日經過採訪詢問當地人,在Pak Tong Chai 31隊工作的救援人員說,5月19日,曾接到村民的報警,接手了挖掘一名死者的案子,報案的人是爲了尋求工作人員的幫助,以便把屍體挖出舉行火化儀式。

โดยศพถูกฝังในป่าช้าภายในวัดทุ่งจาน อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งก่อนขุดนำร่างขึ้นมา สภาพของโลงศพถูกโบกปูนซีเมนต์อยู่ภายในซุ้มพักศพหนาแน่นอย่างดี แต่เมื่อทำการขุดขึ้นมาปรากฏว่า สภาพร่างของชายผู้เสียชีวิตไม่เน่าเปื่อย ผิวหนังอยู่ในสภาพเหมือนเดิม
而之前屍體是埋葬於呵叻府Pak Tong Chai縣Thung Chan寺的墳地裏,在把屍體從棺木中取出來之前,他的家人爲了確保其屍身完好,將裝屍體的棺材四周抹上了厚厚的水泥。而當工作人員將屍體取出棺材時發現,這名已經死亡多年的男子屍體居然沒有腐爛,皮肉還和平常人一樣附着在身體上。

โดยศพดังกล่าวเป็นศพของนายธีระวัฒน์ เสียชีวิตตอนขณะที่อายุได้ 25 ปี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2558 เนื่องจากหัวใจวายกะทันหันขณะแพทย์ทำการรักษา ซึ่งญาติได้ดำเนินการฟ้องร้องกับทางโรงพยาบาล จนต้องเก็บรักษาศพเอาไว้นานกว่า 4 ปี จนกระทั่งกระบวนการทางคดีเสร็จสิ้นจึงนำศพผู้ตายขึ้นมาฌาปนกิจ และทำพิธีเผาไปเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา
上述這具屍體是一名叫Thirawat的男子,死於2015年7月1日,年齡爲25歲,是由於醫生的錯誤搶救方式,導致大腦和心臟衰竭致死。當時其家人起訴了醫院,便先將屍體下葬,屍體已埋葬已長達4年之久。直到這次醫療事故案件結案,他的家人才想將他的屍體挖出來,準備在5月20日舉行火化儀式。

ซึ่งญาติผู้เสียชีวิตแจ้งว่า ตอนฝังร่างของ นายธีรวัฒน์ ไม่ได้มีการฉีดฟอร์มาลีน หรือยารักษาสภาพศพ เป็นการนำศพสภาพเดิมๆ ฝังไว้นาน 4 ปี เมื่อขุดขึ้นมาก็มีสภาพร่างกายทุกอย่างยังอยู่ครบ ไม่เน่าเปื่อย ร่างกายแข็งทื่อจนสามารถประคองร่างยืนได้ สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก
死者家人表示,在埋葬Thirawat的屍體時,並沒有給他注射福爾馬林,或其他防止屍體腐爛的藥物,就直接埋葬了。埋在地下四年的屍體,在挖出來的時候卻發現身體形態一切照常,無腐爛跡象,屍身還能被人扶着在地上站立,這讓看到的人都覺得匪夷所思。

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

ing-bottom: 66.56%;">泰國一男子屍首被埋長達四年,挖出後仍完好如初震驚衆人