當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 我不要“求婚戒指”!我要與衆不同的求婚!

我不要“求婚戒指”!我要與衆不同的求婚!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.29W 次

人們相識、相知、相愛、相守,這是個多麼美好的過程,大多數人都渴望一場美好的愛情,不過這世間癡男怨女從來不缺,真正能攜手到最後的又有幾對呢?接下來的這位女生說“我不要求婚戒指,想要與衆不同的(求婚)方式”,她以此事來問廣大網友說該如何“拒絕男友”,言論一出,網友們齊哄哄上陣批鬥,你們覺得這件事應不應該被罵?

ing-bottom: 66.09%;">我不要“求婚戒指”!我要與衆不同的求婚!

 

สาวแชร์เรื่องราว แอบเจอแหวนหมั้นของแฟนหนุ่ม เชื่อเตรียมนำมาขอตนแต่งงาน ออกตัวแรง ลั่นไม่ชอบเลย อยากได้อะไรที่แตกต่าง เจอชาวโซเชียลสวดยับ
一女生分享了一件事(到網絡上),自她偷偷看見了她男朋友的訂婚戒指,她就堅信這是拿來向她求婚的戒指,拿這件事來“熱烈”討論,直言:“不喜歡(這種方式),想要特別的(方式)!”結果因此遭到網民們的痛罵。

 

 

การขอแต่งงานทั้งทีไม่ใช่เรื่องง่าย กว่าจะเตรียมการได้ บางคนอาจต้องใช้เวลาหลายวัน เป็นเดือน หรือเป็นปี ๆ กว่าจะหาโอกาสที่เหมาะสมในการขอคนรักแต่งงาน และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ แหวนหมั้น ทว่าสำหรับหญิงสาวรายนี้ กลับไม่เป็นเช่นนั้น เธอไม่ชอบแหวนหมั้นเอาเสียเลย ทั้ง ๆ ที่แฟนหนุ่มยังไม่ทันได้ใช้มันมาขอเธอแต่งงาน
求婚從來都不是件容易的事,在一切都籌備好之前,在找到合適的時機向愛人求婚之前,有的人可能要準備好多好多天甚至是準備幾個月或者幾年。而且最重要最不可或缺的東西就是——求婚戒指💍。但是!對於這位女生來說卻不是這樣的!她真的是不喜歡求婚戒指這種東西,即使她的男朋友還沒來得及拿(戒指)來向她求婚~

 

เว็บไซต์มิเรอร์ นำเรื่องราวนี้มาเผยเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 ระบุว่า หญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊กบอกว่า เธอบังเอิญไปเจอแหวนหมั้นอยู่ในลิ้นชักข้างเตียงของแฟนหนุ่ม ซึ่งมันทำให้เธอไม่สบอารมณ์เอามาก ๆ จนถึงขั้นนำมันมาแชร์ โดยเธอบอกว่า มันเป็นเรื่องที่แย่สำหรับเธอ เพราะเธอไม่ได้ชอบการขอแต่งงานแบบนี้ อยากได้อะไรที่มันแตกต่าง พร้อมทั้งขอคำแนะนำว่าจะปฏิเสธอย่างไรดี
Mirea Website 11月7號公佈了這樣一件奇聞。有一位女生在Facebook上發了一條動態說,她碰巧在男朋友牀旁邊的抽屜看到了求婚戒指,她對這個事情非常無感,以至於要把它分享到網絡上來,她說這對於她來說真是太糟糕了,因爲她不喜歡這種形式的求婚,她想要與衆不同的那種形式,她還請求大家給她支招問大家怎麼樣拒絕比較好……


ภาพจาก reddit

 

ทว่าผู้คนส่วนใหญ่กลับไม่มีใครเห็นด้วยกับความคิดของเธอ ต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความไม่ชอบใจ บอกทำนองว่า เธอเป็นผู้หญิงแบบไหนกัน ถึงแสดงออกต่อความรักความตั้งใจที่แฟนหนุ่มเตรียมทำให้เช่นนี้ เห็นแล้วมันช่างรู้สึกน่าเศร้าใจมาก ๆ พร้อมทั้งบอกให้เธอปฏิเสธแฟนหนุ่มไปตรง ๆ น่าจะเป็นผลดีต่อเขามากที่สุด
結果大部分人都不贊同她的想法,紛紛點進她的那條動態裏面評論裏表示不滿,大家大概都是這樣說的:“你是哪種女人啊?才能這樣子毫不掩飾地對你男朋友用滿滿愛意和真心爲你準備的求婚表現出不滿。我們看了都爲你(男朋友)傷心!”網民們還說:“你就直接拒絕你男朋友吧!這樣對他來說說不定是最好的結果。”

 

อย่างไรก็ตาม มีบางรายแสดงความคิดเห็นในแนวที่แต่งต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง บอกว่า บางทีแหวนวงที่เธอเจอนี้ อาจจะไม่ใช่สำหรับเธอก็เป็นได้ หรือบางทีอาจจะแหวนแต่งงานของคุณยายหรือคุณของเขาที่เตรียมไว้สำหรับขอผู้หญิงที่เขารักแต่งงาน ซึ่งมันอาจจะยังไม่ได้ถูกมาใช้ในเร็ว ๆ นี้ หรือเธออาจจะยังไม่ใช่ผู้หญิงคนนั้นก็เป็นไปได้ เธออาจจะแค่เข้าใจผิด และคิดเข้าข้างตัวเอง ก็แค่นั้น...
無論如何,有的評論呢則是完全分析得的風格,他們說:“也許,你(事件主人公)看到的這枚戒指也有可能不是給你的,它也有可能是他外婆的結婚戒指或者是他要給‘另一個她’的戒指,他可能是準備好要拿來向他愛的女人求婚的,你也有可能不是那個女人,或許是你理解錯誤,自說自話,僅此而已……”

 

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。