當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行

放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行

推薦人: 來源: 閱讀: 1.9W 次

去旅行如果只是在各個人頭攢動的景點穿梭,那就是去的放鬆身心的本意,現代人的旅行應該是讓自己能夠徹底放下生活中的瑣碎,淨化自己的心靈。那這樣的旅行要如何開始呢?泰國或許就是個不錯的選擇,今天就讓我們來好好了解一下。

ing-bottom: 60.16%;">放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行

ท่ามกลางความไม่แน่นอนและคาดเดาไมได้ในปีที่ผ่านมา ผลสำรวจเพื่อคาดการณ์เทรนด์การท่องเที่ยวในปี 2566 โดย พบว่าผู้เดินทางชาวไทยมากกว่าครึ่ง (69%) มองหาการพักผ่อนแบบ "ตัดขาดจากโลกภายนอก" (Off-Grid) เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในโลกความเป็นจริง ในขณะที่ 78% ของผู้เดินทางต้องการออกเดินทางเพื่อเรียนรู้ทักษะการเอาตัวรอดในด้านต่างๆ และอีก 70% ของผู้เดินทาง ต้องการสัมผัสประสบการณ์การเดินทางแบบ back-to-basics ที่เรียบง่ายและอยู่ได้ด้วยสิ่งที่จำเป็นสำหรับดำรงชีวิตเท่านั้น
充滿不確定性的去年已經過去,2023年旅遊趨勢調查表明,超過一本的泰國遊客(69%)尋求一種“與外界世界隔絕”的旅行方式,想遠離現實生活中的喧囂;78%的人想要通過旅遊學習更多的求生技能,70%的人想要體驗迴歸本真的旅遊方式,只需要最淳樸簡單的東西即可生存。

สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการท่องเที่ยวแบบตัดขาดจากโลกภายนอก แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากไหน ที่มาพร้อมกับพันธกิจที่ต้องการช่วยให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ได้รวบรวมตัวเลือกที่พักและกิจกรรมที่น่าสนใจในประเทศไทย ตั้งแต่กิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการเอาตัวรอด ไม่ว่าจะเป็นการทำนา เก็บเกี่ยวผักด้วยตัวเอง ออกผจญภัยในป่ากว้าง รวมถึงที่พักที่ทำให้ผู้เดินทางได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง และได้จำลองการใช้ชีวิตแบบนักเอาตัวรอด เผื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในอนาคต
對於那些想要與外界隔絕的遊客,但不知道要怎麼開始,爲大家推薦了大家可以輕鬆接觸外部世界的方式,彙集了很多泰國非常有意思的住宿和活動,包括一些求生技能,包括自己耕種、收成,在森林中求生,還包括一些讓你真正和大自然近距離接觸的住宿,體驗一把求生者的生活方式,爲未來生活提前做好準備。

อยู่แบบสามัญแต่ไม่ธรรมดา
普通但不平庸

放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行 第2張

放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行 第3張

ที่ O Little Tent de Koh Chang ในจังหวัดระนอง เป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับความเรียบง่ายแบบใกล้ชิดธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยที่พักให้บริการเต็นท์แบบไม่มีเครื่องปรับอากาศตั้งอยู่บนชายหาดส่วนตัว ทำให้ผู้เดินทางสามารถใช้เวลาทั้งวันดื่มด่ำไปกับบรรยากาศความเงียบสงบโดยรอบ คลอด้วยเสียงคลื่นทะเล และลมเย็นที่พัดเข้าสู่ชายฝั่ง และสำหรับผู้เดินทางที่ต้องการจำลองการเป็นชาวเกาะ เพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้น! ที่พักริมหาดส่วนตัวแห่งนี้ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายให้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นการฝึกตกปลา ปีนเขา หรือดำน้ำ อีกทั้งที่พักแห่งนี้ยังมี Wi-Fi ให้บริการ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้เดินทางชาวไทยจำนวนกว่าครึ่ง (53%) ที่แม้จะอยากท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ก็ยังต้องการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
拉廊府的O Little Tent de Koh Chang是一個營地類型的酒店,適合那些追求簡潔,想要近距離接觸大自然的人,還有在私人海灘上沒有空調的帳篷服務,讓有可能狗在夜晚享受四周的寂靜,聽着海浪的聲音,被海風吹拂。對於那些以備不時之需想要體驗島民生活的人,這個靠近私人海灘的酒店也有很多有趣的活動可以參加,比如練習釣魚、爬山、潛水,另外這裏還有無線網絡,適合53%的泰國網友,雖然想要近距離接觸大自然,但是也想要一直通過網絡與外界保持聯繫。

 

ปล่อยใจให้พงไพรโอบกอด
放空心靈投入森林的懷抱

放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行 第4張

放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行 第5張

เปิดประสบการณ์ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติแบบเต็มวันไปกับ Phuket and Phang Nga Full-day Eco Adventure กิจกรรมที่จะพาคุณไปสำรวจระบบนิเวศอันหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดภูเก็ตและพังงา ตลอดจนสัมผัสวิถีชีวิตของชาวท้องถิ่น คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับภูมิทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามผ่านการเดินป่าและล่องเรือ รวมถึงได้ใช้เวลาสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของผืนป่าอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นที่น้ำตก น้ำพุร้อน สระน้ำธรรมชาติ และจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก พร้อมลิ้มรสอาหารว่างและอาหารเที่ยงแสนอร่อยโดยฝีมือของชาวบ้านท้องถิ่น นอกจากนี้ผู้เดินทางยังจะได้เข้าถึงวิถีชีวิตชุมชน ผ่านหมู่บ้านต่างๆ ในท้องถิ่น รวมไปถึงการเยี่ยมชมสวนยาง สวนสับปะรดของชาวบ้าน และยังมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับชาวประมงและเกษตรกรท้องถิ่น ที่อาจจะทำให้ผู้เดินทางเข้าใจแนวทางการดำเนินชีวิตของพวกเขามากยิ่งขึ้น
和Phuket and Phang Nga Full-day Eco Adventure來一起體驗全天候的親臨大自然,這裏會讓你體驗到普吉府和攀牙府多種多樣的自然生態,還可以親自體驗當地人的生活,你可以通過在森林中行走和坐船體驗美麗的大自然,還能夠全身心體驗森林的奇蹟,有瀑布、溫泉、湖泊和日落觀景點,還能享受到當地人的美食。另外,遊客還能親臨當地的村莊,可以去感受香蕉園、菠蘿園,還有機會和當地的漁民和農民交流,會讓你更加了解他們的生活。 

 

ลองใช้ชีวิตแบบนักเอาตัวรอด
像求生者一樣生活

放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行 第6張

放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行 第7張

หลังจากความไม่แน่นอนและความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านๆมา ในปีนี้เหล่าผู้เดินทางต่างต้องการเตรียมรับมือสำหรับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ผลสำรวจล่าสุดของ ยังพบว่า 59% ของผู้เดินทางชาวไทยต้องการเรียนรู้และฝึกฝนทักษะที่จำเป็นสำหรับเอาตัวรอดในวันสิ้นโลก และเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยที่ COOLLiving Farmhouse Organic ในจังหวัดนครราชสีมา ผู้เดินทางจะได้เรียนรู้ทักษะการดำรงชีวิตที่จำเป็น ตั้งแต่การเก็บเกี่ยวพืชผัก เก็บไข่ไก่ และให้อาหารไก่ เรียนรู้การทำนา การเกี่ยวข้าว รวมทั้งยังได้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำด้วยพืชและสมุนไพรออร์แกนิคจากในฟาร์มของที่พักอีกด้วย
經過了去年的不確定和混亂,今年很多遊客都想爲意想不到的情況作準備,最新的調查結果表明,有59%的泰國遊客想要學習練習一些末日生存技能。在呵叻府的COOLLiving Farmhouse Organic,遊客可以學習到一些生存的必備技能,比如收蔬菜、收雞蛋、餵雞、學習種地、學習收稻子,還能吃到有機農場的健康食物。

 

ตัดขาดโลกภายนอกอย่างแท้จริง
真正與世隔絕

放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行 第8張

放鬆身心 去泰國來一場真正進化心靈的旅行 第9張

สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการตัดขาดจากโลกภายนอก และหลีกหนีจากกิจวัตรประจำวันอันแสนน่าเบื่อ Kowit Farmstay จังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ การเข้าพักในบังกะโลอันเรียบง่ายท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของขุนเขาและทุ่งกว้างที่โอบล้อมที่พัก สามารถทำให้ผู้เดินทางหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตจริงได้ พร้อมดื่มด่ำไปกับความสงบของวิถีชีวิตที่ห่างไกลตัวเมือง นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ทางที่พักก็มีกิจกรรมและทัวร์ต่าง ๆ เช่น กิจกรรมปีนเขา หรือทัวร์เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้บริการเช่นเดียวกัน
對於那些想與世隔絕、遠離日常瑣碎的人來說,清邁的Kowit Farmstay是能夠滿足需求的選擇,住在被山巒和田野環繞的小平房中,可以讓居住者遠離生活中的喧囂,盡情享受遠離都市的寧靜生活。除此之外,還能夠近距離接觸大自然,參與很多活動,例如爬山,還能菜價在大自然中常有的行程。

 

希望大家的旅行都能夠得到真正的身心放鬆。

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。