當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 綠水宮 泰國“瑞士” 喧囂都市尋得一絲寧靜

綠水宮 泰國“瑞士” 喧囂都市尋得一絲寧靜

推薦人: 來源: 閱讀: 9.41K 次

泰國呵叻府的綠水宮縣(旺南膠縣)素以清新的空氣和優美的自然風光深受遊客的喜愛,甚至被稱為泰國的“瑞士”,這裡的空氣質量極佳,在全世界也是赫赫有名的哦!這麼高質量的景區如果你還沒有去過那就太遺憾啦!不要再等了,快和我們一起出發吧!

ing-bottom: 45.94%;">綠水宮 泰國“瑞士” 喧囂都市尋得一絲寧靜

1. ผาเก็บตะวัน
1. 落日峰(Pha Kep Ta Wan峰)

ผาเก็บตะวัน แลนด์มาร์กสำคัญของวังน้ำเขียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นจุดชมทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมปลูกป่ามะค่าโมงเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยหนังสติ๊ก หรือ ไม้กอล์ฟ เพื่อให้เมล็ดมะค่าโมงลอยไปตกยังผืนป่าด้านล่าง เติบโตเป็นแมกไม้เขียวขจีในวันข้างหน้า
落日峰是綠水宮有名的地標,位於Thap Lan國家公園內,是非常漂亮的落日觀景點,遊客還有機會參與到用彈弓或者高爾夫球杆投擲緬茄的活動,將緬茄投下山谷讓其生 長成為翠綠的緬茄樹。

 

2. เขาแผงม้า 
2. 馬廄山(Khao Phaeng Ma山)

โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ “เขาแผงม้า” ที่นี่เป็นจุดเฝ้าชมกระทิงฝูงสุดท้าย ซึ่งจะออกมาหากินในช่วงเวลา 06.00 – 08.00 น.และเวลา 16.00 – 18.00 น. จุดที่เหมาะในการซุ่มดูกระทิงนั้นอยู่ห่างจากสำนักงานประมาณ 200 ม. เพราะเป็นจุดที่อยู่บนเนินเขาขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีสัตว์ต่าง ๆ ออกมาให้เห็นมากมาย อาทิ เก้ง กวาง นกนานาชนิด ไม่แพ้ที่เขาใหญ่เลย
皇家森林種植專案,又被稱作“馬廄山”,是泰國境內最後一處觀賞野牛的景區,這些野牛會在每天的6:00-8:00和16:00-18:00外出吃草,最佳的觀賞點離景區管理處約200米,位於一座小山丘之上。除此之外,還有很多其他野生動物可以讓遊客觀看,比如麂、鹿和各種鳥類,景色一點不遜色於考艾山。

 

3. วังน้ำเขียวฟาร์ม
3. 綠水宮農場 (Wang Nam Khiao Farm)

วังน้ำเขียวฟาร์ม เป็นฟาร์มเห็ดติดแอร์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน เพาะเห็ดออแกนิคปลอดสารพิษ เห็ดที่เพาะมีหลากหลายชนิด  นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมโรงเพาะเห็ด เพื่อศึกษากระบวนการเพาะเห็ดในแต่ละขั้นตอน และสามารถอุดหนุนผลิตภัณฑ์เห็ดแปรรูปต่างๆ หอบหิ้วเป็นของฝากกลับบ้านได้
綠水宮農場是泰國東北部最大的空調蘑菇農場,這裡種植多種有機無汙染蘑菇,遊客可以進入種植蘑菇的工廠內部觀看,學習種植蘑菇的流程,還可以購買各種蘑菇加工品 作為手信。

 

4. Flora Park
4. 植物園(Flora Park)

Flora Park สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิดตามฤดูกาล โดยจะแบ่งออกเป็นโซน ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม ทั้ง สวนดอกไม้เมืองหนาว สวนกุหลาบ สวนในแนวตั้ง อุโมงค์ไม้ไผ่ ฯลฯ อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวย ๆ แบบ 360 องศา บนหอชมวิว และก่อนกลับบ้านอย่าลืมซื้อของฝากที่ร้าน OTOP ฟ้าประทานฟาร์ม
Flora Park是一處規模很大的花園,根據季節種植了各種各樣的鮮花,分成了各個區域供遊客觀賞,包括北方花卉園、玫瑰園、垂直花園和竹林隧道等等。另外,還可 以在觀景樓上360度賞花,回家之前還可以購買OTOP產品作為紀念品。

ค่าบริการ :
 費用:

ผู้ใหญ่ 150 บาท
 人:150泰銖

เด็ก (ความสูง 90-145 ซม.) 50 บาท
兒童(90-145cm):50泰銖

ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 50 บาท
60歲以上 老年人:50泰銖

 

5. ทุ่งดอกไม้ Gap Organic
5. 有 機花谷

อีกหนึ่งทุ่งดอกไม้สวย ๆ ในวังน้ำเขียว “Gap Organic” ชมทุ่งดอกปอเทือง ดอกคอสมอส และแปลงผักออร์แกนิค โดยมีฉากหลังเป็นทิวเขาสูง บรรยากาศเย็นสบายมาก ส่วนที่โดดเด่นที่สุดอยู่ตรง สะพานไม้ไผ่ทอดยาว ท่ามกลางสีสันของพันธุ์ไม้ ให้เราได้เดินเล่นกันเพลิน ๆ
綠水宮內又一處漂 亮的花谷,在這裡可以看到成片的太陽麻花、波斯菊和有機蔬菜田,花朵以高山為背景,非常涼爽。這裡的亮點是延伸到五彩斑斕花海中的木橋,可以讓我們遊覽。

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่คนละ 20 บาท เด็กเข้าฟรี
門票:成人20泰銖,兒童免票

 

6. Montana Farm Cotswolds
6. Montana Farm Cotswolds

เป็นฟาร์มเล็ก ๆ สไตล์ชนบทอังกฤษ ข้างในมีฟาร์มแกะ และอัลปาก้า ที่เราสามารถเข้าไปป้อนอาหารได้แบบใกล้ชิด พร้อมกับมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ อยู่หลายจุด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่าง ขับรถ ATV ยิงปืน ยิงธนู ขี่ม้าชมสวน ฯลฯ รวมถึงไปมีร้านอาหาร และ ร้านกาแฟเปิดให้บริการด้วย
英國鄉村 風格的小農場,內部養殖了羊和羊駝,可以讓我們近距離餵食,還有很多可愛的拍照地點。另外還有很多有趣的活動,比如開山地車、射擊、射箭、騎馬遊園等等,這裡還有很多餐廳和咖啡廳。

 

7. โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว
7. 綠水 宮咖啡加工廠

โรงคั่วกาแฟ อีกหนึ่งสถานที่เช็คอินสุดฮิตแห่งวังน้ำเขียว ที่นี่เป็นทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหารและศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับการทำกาแฟทุกขั้นตอน ร้านจัดแต่งบรรยากาศออกแนวบ้านทุ่ง ตั้งอยู่ริมบึงน้ำขนาดใหญ่ท่ามกลางต้นไม้ ทิวเขาเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ พื้นที่นั่งแบบแพไม้ไผ่ที่ยื่นไปกลางน้ำ สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มชมวิว ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศริมน้ำได้แบบชิล ๆ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.
咖啡加工廠,綠水宮又一處非常熱門的景點,這裡集咖啡廳、餐廳和咖啡製作學習研究中心為一體,按照非常自然的方式將景點分隔開,位於大山和森林的中間的水邊,最大的特點就是竹筏式的座位延伸到了水上,可以非常安逸地坐著品嚐咖啡欣賞景色。營業時間是每天8:00-18:00。

 

宣告本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。