當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 大吉大利,晚上吃雞

大吉大利,晚上吃雞

推薦人: 來源: 閱讀: 9.33K 次

ing-bottom: 133.33%;">大吉大利,晚上吃雞

中國有句俗話說“好茶不怕巷子深”,如果換做在曼谷,人們可能會說“好的雞米飯不怕路遠”。說到雞米飯,你的腦海中是否浮現出了“鮮嫩多汁”、“金黃鬆脆”這樣的字眼呢?沒錯,在曼谷,有這樣一家雞米飯店,其在曼谷可謂是家喻戶曉,無論是呈現美味的實力,還是便捷舒適的服務,都讓其享有良好的口碑,如同曼谷的“老字號”。既然能享有這樣的榮譽,那我們今天不妨跟隨泰國筆者的腳步,一起來看看這家“老字號”到底什麼地方吸引人吧。

 

ข้าวมันไก่ ร้านโปรดที่สุดของคุณคือร้านไหน สำหรับทิชชี่แล้ว ร้านที่ปลื้มปริ่ม ไปกินกี่ที ก็สำลักความอิ่ม ต้องอัพรูป แชร์โลเคชั่น บอกต่อให้เพื่อนรู้ และฟินในความอร่อยพร้อมๆ กันก็คือ "ข้าวมันไก่ประตูน้ำ "หรือ"ข้าวมันไก่ โกอ่าง"นั่นเองค่ะ

提起雞米飯,你最喜歡吃的是哪家店的呢?對於我來說,有這樣一家店,讓我欲罷不能,每次去都飽腹而歸,可謂喜歡到了極點。因此才一定要將照片和位置拿來和大家一起共享,好讓大家都知道這家充滿了美味的餐館,那就是——“水門市場雞米飯”或者叫作“雞肉葫蘆”。

 

กรุงเทพฯ ที่ว่าวุ่นวายด้วยผู้คนแล้ว ลองกระเถิบเข้ามาย่านประตูน้ำ หรือเดินแวะเข้ามา ใน "ร้านข้าวมันไก่โกอ่าง" ดูสิคะ วุ่นวาย คนแน่นร้านยิ่งเข้าไปอีก

曼谷,已經成為了一個已經人滿為患的地方,不如嘗試著走去水門地區,亦或順道走進雞肉米飯店看看吧。店裡越是人多、越是擁擠,越是應該前去看看。

แต่ด้วยความแน่นของผู้คนที่เดินเข้ามาในร้านนี้มีจุดประสงค์หลักเดียวกันคือมาเสพความอร่อย และไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น ตระเวนราตรีเสร็จ เดินตรงเข้ามา ก็จะไม่ผิดหวัง

然而,每天前往這家店來的客人實在太多,無非是為了一個共同的目的——品嚐這裡的美食。因此,無論早還是遲,無論下午還是傍晚,亦或是晚上剛漫步完,直接邁開步子朝著這家店走去吧,一定不會讓你失望的。

 

ร้าน"ข้าวมันไก่ตอนประตูน้ำ " เป็นร้านข้าวมันไก่ที่คนกรุงเทพฯ จะนึกถึงความอร่อยเป็นอันดับต้นๆ เพราะร้านนี้การันตีความอร่อยยาวนานกว่า 40 ปี ผู้คนแถวนั้นคงไม่มีใครไม่รู้จักร้านนี้อย่างแน่นอน

“水門市場雞米飯”是曼谷人認為美味排在頂尖的一家雞肉飯店,因為這家店的美味享有超過40年的口碑,在附近一帶可謂是家喻戶曉。

 

เมนูอาหารของร้าน เป็นเมนูอาหารจานเดียวที่สั่งง่าย กินง่าย ไม่ว่าจะเป็นเป็ดตุ๋นเห็ดหอม หมูอบ มะระตุ๋นซี่โครงหมู และที่คนนิยมสั่งทานที่สุดคงจะหนีไม่พ้นเมนูพิเศษของร้านคือ "ข้าวมันไก่ตอน" ที่ทางร้านคัดเลือกไก่ชนิดได้มาตรฐานโดยเฉพาะ ความนุ่มและแน่นของเนื้อไก่ ไม่ผักชีโรยหน้าชนิดเสิร์ฟเป็นเศษไก่เนื้อบางๆ

餐廳的選單簡單明瞭,無論是點香菇燉鴨、豬肉,還是點炒豬排,更或者是點人們點菜時最不能少的店鋪招牌菜——雞米飯,都很容易就能夠讓你吃得滿意。這家店遵循選擇特定標準雞肉的原則,保證雞肉的嫩滑,鎖住雞肉的美味,也不新增香菜,保證不影響每一片薄肉的美味。

 

ร้านนี้ต้องขอบอกว่าเนื้อเป็นเนื้อ หนังเป็นหนัง จึงไม่แปลกที่จะโกยคะแนนความนิยมของลูกค้ามาได้ยาวนานหลายสิบปี

這家店的雞肉應該用“肉是肉,皮是皮”來形容,因此,也難怪這家店能夠獲得顧客們的喜愛,而且流行長達好幾十年呢。

ฟังทิชชี่โม้มาเยอะ หากคุณอยากไปลองชิม บอกเลยต้องมีความอดทนสักนิด อย่างที่บอกว่าคนแน่นไม่ว่าจะไปช่วงเวลาไหน ก็จะเต็มไปด้วยลูกค้าทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ยืนรอคิว หาที่นั่ง จนแถวยาวล้นริมถนนเลยทีเดียว

聽我吹捧了這麼多之後,如果你想要去品嚐品嚐,我要告訴你,你得有一點耐心才行,畢竟無論是在哪個時間段,店裡都擠滿了來自泰國或者外國的顧客,他們也都在排隊等候,尋找座位,以至於整個長隊伍都排過了街邊兒。

 

แต่เมื่อหาที่นั่งได้แล้ว พนักงานในชุดสีชมพูบานเย็นจะไม่รอช้า นำ มาเสิร์ฟพร้อมเรียกน้ำ จิ้มก่อนเป็นสิ่งแรกนั่นก็คือ น้ำซุปโครงไก่ชามโต กลิ่นหอมชวนหิว ตามด้วยน้ำ จิ้มรสเด็ดสูตรเฉพาะที่เข้มข้นได้ใจ ปิดท้ายด้วย"ข้าวมันไก่"ที่ใช้ข้าวหอมมะลิทำ เป็นข้าวมัน ข้าวมีเม็ดเรียงตัว สีเหลืองขาวน่าทานสุดๆ ส่วนเนื้อไก่ไม่ต้องพูดถึงอร่อยเด็ด ท้าให้คุณต้องลองเองค่ะ!

但當你找到一個合適的座位以後,等不了多久,便會有身穿紫茉莉粉色工作服的服務人員先端上一盤蘸醬,作為第一道美食,也就是所謂的“大缽雞湯”,濃郁的香氣讓人垂涎欲滴;緊接著,是一種可口的調味汁。最後,以一碗用香噴噴的茉莉香米烹煮出來的“雞米飯”來結束這頓愉快的用餐吧,顆粒分明的麥色大米很是值得一品,至於雞肉,已經不必說其美味了,肉質本身就如同在向人們發出挑釁一般,讓人忍不住去品嚐一番呢!

 

ล่าสุด ร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ (โกอ่าง) บุกตลาดที่ญี่ปุ่น เปิดสาขาใหม่ที่"ชิบูย่า"โตเกียว เพื่อให้ลูกค้าชาวต่างชาติได้กินข้าวมันไก่อร่อยๆ กัน ซึ่งสาขาที่ชิบูย่า ตั้งอยู่ใกล้ๆ สถานีรถไฟฟ้าเลย เรียกว่า อร่อยโกอินเตอร์สุดๆเลยค่ะ

最近,水門市場雞米飯已經在日本打開了市場,為了讓外國的顧客也能品嚐到美味的雞米飯,這家店已經在東京的澀谷區開了一家新的分店。這家澀谷的分店距火車站只有幾步之遙,叫作“國際頂尖雞之味”。

 

เอาเป็นว่า ทิชชี่ไม่ขอโม้เยอะ

現在,可以斷定我不是在吹噓了吧。

 

หากคุณผ่านไปแถวประตูน้ำ ลองเดินแวะไปเฉียดร้านนี้ กลิ่นหอมของน้ำซุป จะชวนให้คุณต้องเดินเข้าตามกลิ่นเข้ามาต่อคิวเพื่อรอลิ้มลอง"ข้าวมันไก่"อย่างแน่นอนค่ะ ของแบบนี้ต้องลองกันเองนะคะ ลองซะ แล้วคุณจะติดใจ!

如果某一天你有幸前往水門一帶,那就嘗試走到這家店吧,湯汁的香味將會讓你忍不住走進這家店來排隊等候“雞米飯”,這樣有魅力的東西,難道有理由不去嘗試嗎?相信我,試過之後你一定會著迷的。

 

ลืมบอกไป หากคุณไม่สะดวกไปนั่งกินที่ร้าน"ไก่ตอนประตูน้ำ (โกอ่าง)"มีบริการจัดส่งถึงมือด้วย ดี๊ดีนะจุดนี้

忘了說,如果你不方便親自前去“水門市場雞米飯店”的話,也有外賣服務哦,直接送到您手上,這一點實在是太完美了!

ราคา "ข้าวมันไก่ตอน" 40 บาทราคาเดียว ไม่มีแบ่งแยกพิเศษหรือธรรมดา

一份雞肉米飯的價格為40泰銖,沒有特價或者普通價格的區別。

 

ที่ตั้งร้าน การเดินทาง ถนนเพรชบุรีต ปากซอยเพชรบุรี 30 (ใกล้สี่แยกประตูน้ำ ) ร้านอยู่ริมถนน การเดินทางจากสี่แยกประตูน้ำ มุ่งหน้าเพชรบุรี ร้านจะอยู่ห่างจากแยกประมาณ 300 เมตร

餐廳位置:步行前往,碧武里路、碧武裡30巷路口(臨近水門十字路口)餐廳位於路邊,從水門十字路口出發朝碧武裡方向走,店鋪就位於距十字路口約300米的地方。

 

เปิดบริการ เปิดให้บริการความอร่อยทุกวัน รอบเช้าเปิด 06:00 - 14:00 รอบเย็นเปิด 17:00 - 02:00

營業時間:每天都有美味供應,早上的營業時間段為06:00-14:00,晚上的營業時間段為17:00-次日02:00。

 

โทร : 081-779 7255

電話:081-779 7255

 

ช่องทางการติดต่อ : https://www.facebook.com/chickenrice30

相關聯絡方式:https://www.facebook.com/chickenrice30

宣告:雙語文章中,中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。