當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 17歲的自閉症男孩小岱音樂天賦滿滿!

17歲的自閉症男孩小岱音樂天賦滿滿!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.86W 次

“陶笛少年”小岱,三歲時就被診斷爲自閉症,但是音樂讓他變得專注、開心、開朗。現在的他加入了深圳市愛特樂團,手持陶笛走紅網絡,笑容清澈、高大帥氣的他,讓無數人爲之動容。

ing-bottom: 60%;">17歲的自閉症男孩小岱音樂天賦滿滿!

เป็นเด็กพิเศษที่มาพร้อมกับความสามารถเลยจริงๆ สำหรับหนุ่มน้อยจากประเทศจีน ที่มีความสามารถทางด้านดนตรีประเภทเครื่องเป่า ในระดับที่เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
在中國的少年當中,他是一個特別有天賦的孩子,吹奏類樂器演奏能力更是非同凡響。
หนุ่มน้อยคนนี้มีชื่อว่า เสี่ยวไต้ (Xiao Dai) เป็นหนุ่มน้อยวัย 17 ปี ที่มีภาวะออทิสติก จากเชินเจิ้น ประเทศจีน เขามีความสามารถในการเล่นเครื่องเป่าอย่างโอคาริน่า และเป็นหนึ่งในสมาชิกเซินเจิ้นฟิลฮาร์โมนิกออร์เคสตรา ที่เป็นกลุ่มที่รวบรวมเด็กพิเศษในการเล่นดนตรีอีกด้วย
這個名叫小岱(Xiao Dai)的少年是一名來自中國深圳的17歲自閉症男孩,他擅長吹陶笛,也是深圳市愛特樂團的成員之一,這個樂團是一支由特殊青少年組成的音樂團體。

17歲的自閉症男孩小岱音樂天賦滿滿! 第2張

เสี่ยวไต้ ได้รับการดูแลจากครอบครัวเป็นอย่างดี เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นออทิสติกเมื่ออายุได้ 3 ขวบ แต่ดูภายนอกแทบไม่ออก เพราะเป็นคนร่าเริง ยิ้มแย้มแจ่มใส รูปร่างดี ซึ่งในช่วงแรกที่แม่รู้ว่าเขามีภาวะออทิสติก แม่ของเขาก็พาเขาไปที่สถาบันการศึกษาพิเศษหรือฝึกในโรงพยาบาลเพื่อรักษาเขา
小戴的家人一直盡心盡力地照顧他,三歲時就被診斷爲自閉症。但從外表看,實在無法將這個開朗、笑容清澈、高高帥帥的少年和自閉症患者聯繫起來。在剛得知小岱患病的時候,小岱的媽媽爲了給他治療帶他進過特教機構,也在醫院進行過訓練。

17歲的自閉症男孩小岱音樂天賦滿滿! 第3張

พอตอน 7 ขวบแม่ส่งเขาเข้าโรงเรียนปกติแต่ เสี่ยวไต้ ปรับตัวกับเพื่อนได้ยาก จึงต้องย้ายไปเรียนที่โรงเรียนพิเศษ แต่แม่เริ่มสังเกตตอนนั้นได้ว่าเขามีสมาธิดีมากเวลาเล่นดนตรี ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่หายากสำหรับเด็กที่มีสมาธิสั้น
七歲時,母親送他上普通學校,小岱卻很難適應,因此不得不轉到一所特殊學校。後來小岱媽媽開始注意到他在演奏音樂時非常專注,這對於一個多動的孩子來說太難了。

17歲的自閉症男孩小岱音樂天賦滿滿! 第4張

เมื่อเขาอายุเข้า 11 ปี ก็เริ่มหัดเครื่องดนตรีหลากหลาย ทั้งเปียโน กลอง ฟลูต แซ็กโซโฟน และอีกมากมาย จนมาถึงอายุ 16 ก็ได้เข้าเป็นสมาชิกเซินเจิ้นฟิลฮาร์โมนิกออร์เคสตรา และเขาดูมีความสุขเอามากๆ และมีความร่าเริงยิ่งกว่าเมื่อก่อน
11歲左右,小岱開始學習各種樂器,包括鋼琴、架子鼓、長笛、薩克斯等,16歲他加入了深圳市愛特樂團,也變得比以前更開心、更開朗了。

17歲的自閉症男孩小岱音樂天賦滿滿! 第5張

โดยทุกครั้งเวลาที่เสี่ยวไต้ทำการแสดง แม่จะคอยดูแลอยู่ด้านล่าง เวลาเขาเห็นแม่ก็จะส่งยิ้มน่ารักๆ ให้แม่ เป็นกำลังใจที่ดีซึ่งกันและกันอยู่เสมอ จนกลายเป็นเรื่องที่น่ารักและอบอุ่นหัวใจทุกครั้งเมื่อมีการทำการแสดง โดยเรื่องราวของเขาและแม่กลายเป็นที่พูดถึงอย่างวงกว้าง หลังจากที่มีช่อง CCTV นำเรื่องราวไปออกอากาศนั่นเอง
每次小岱表演時,媽媽都會在臺下給他加油。見到媽媽時,他總會給媽媽一個可愛的笑容,這他們是彼此的鼓勵,也是每次表演很可愛又暖心的小細節。央視播出他和媽媽的故事以後,他們也受到了廣泛的關注。

17歲的自閉症男孩小岱音樂天賦滿滿! 第6張

每個自閉症兒童都是“星星的孩子”,小岱的成長經歷讓我們瞭解到自閉症,並對自閉症患者抱有善意,希望這些“星星的孩子”都能閃閃發光,爲世界帶來更多的希望與動力!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。