當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 在泰國這陰雨綿綿的雨季裏,爲你帶來7個美麗的景點

在泰國這陰雨綿綿的雨季裏,爲你帶來7個美麗的景點

推薦人: 來源: 閱讀: 2.21W 次

在這陰雨綿綿的天氣裏,天氣涼爽,相信大家的心情也是悠然自得。今天泰語君就爲大家帶來適合在泰國雨季出行的7個景點。雖然如今我們還不可以線下感受,但是也可以先一飽眼福,解解心中的“饞意”。

เที่ยววันหยุด แบบไม่ต้องไปไหนไกล เที่ยวในเมืองไทยก็ได้…! ถึงแม้จะเข้าช่วงหน้าฝนแล้ว สำหรับใครที่เบื่อหน่ายกับการอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนเลย การเที่ยวช่วงหน้าฝนก็ไม่ได้แย่ทีเดียวนะ มาวางแผน ฝนตก เที่ยวไหนดี กันได้เลย เพราะช่วงนี้เราก็จะได้ดื่มด่ำธรรมชาติแบบสดชื่นชุ่มฉ่ำอย่างเต็มที่ ดูแล้วก็เห็นมุมมองที่สวยโรแมนติกไปอีกแบบ วันนี้ ก็เลยคัด 7 ที่เที่ยวในเมืองไทย ที่สามารถไปเที่ยวได้ แม้ในช่วงหน้าฝน มาแนะนำ มาดูกันว่า หน้าฝนนี้ จะไปเที่ยวที่ไหนกันดี?
假期,不用走很遠,也可以在泰國旅行....... 在雨季,對於在家裏百般無聊的人們, 哪兒也沒有去到,在雨季旅行也不算太糟。因爲今天就讓我們在這雨季做一個出遊計劃,讓大家來充分感受清新的大自然,看起來也是另一種愜意和浪漫。一起來看一下,在這雨季,有哪7個景點適合出行旅遊吧!

1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
呵叻府之考艾國家公園

ing-bottom: 60.31%;">在泰國這陰雨綿綿的雨季裏,爲你帶來7個美麗的景點

วางแผน ฝนตก เที่ยวไหนดี สถานที่แรกที่แนะนำเลยคือ เขาใหญ่ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และเป็นอุทยานแห่งแรกของไทย ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ และสัตว์ป่านานาชนิด ทั้งธรรมชาติล้อมรอบทิวเขาที่สวยงาม จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรมาในหน้าฝนนี้ นอกจากจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ตลอดการเดินทางแล้ว ยังมีที่เที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง เช่น น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกผากล้วยไม้ แถมยังมีที่พักสวย ๆ ได้ฟีลเหมือนไปยุโรปให้ไปเปลี่ยนบรรยากาศอีกด้วย สวยโรแมนติกสุด ๆ
雨季,去哪裏?首薦——考艾,離曼谷不算遠,是泰國第一個擁有豐富的野生動植物種類的公園。被山環繞的美麗自然風光,便成爲了雨季出行的旅遊勝地。在這裏,除了可以呼吸到新鮮的空氣,還可以欣賞很多令人心動的風景,比如:Haew Narok瀑布、Haew Suwat瀑布、Pha Kluay Mai等。另外,這裏還有宜人的住宿,讓你有種身臨歐洲的感覺,美麗又非常浪漫。

 

2.เขาค้อ ชมทะเลหมอก จังหวัดเพชรบูรณ์
碧差汶府的山間雲海——考柯(Khao Kho)

在泰國這陰雨綿綿的雨季裏,爲你帶來7個美麗的景點 第2張

ที่เที่ยวหน้าฝน โรแมนติก อีกแห่งที่แนะนำก็คือ เขาค้อ เพราะนอกจากเราจะได้สูดอากาศสดชื่นบริสุทธิ์แล้ว ยังเป็นแหล่งชมทะเลหมอกที่สวยมาก ๆ และมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีสถานที่ให้เราได้ไปเช็กอินแบบชิค ๆ คูล ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ คาเฟ่ต่าง ๆ ก็มีเพียบเลย ดังนั้นเขาค้อ จึงเป็นที่เที่ยวสำหรับหน้าฝนที่เพื่อน ๆ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ
另一個推薦的適合雨季出行的便是考柯。因爲除了能夠呼吸新鮮乾淨的空氣外,在這裏還可以欣賞到非常美麗的霧海,涼爽的四季,還有時髦酷炫的住宿,應有盡有的咖啡......因此,考柯也是朋友們不可錯過的雨季遊覽之地。

 

3.ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ
猜也奔府的姜荷花花田

在泰國這陰雨綿綿的雨季裏,爲你帶來7個美麗的景點 第3張

มาต่อกันที่จังหวัดชัยภูมิ ที่เที่ยวหน้าฝน โรแมนติก สัมผัสบรรยากาศละมุนของทุ่งดอกกระเจียวที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ยิ่งในช่วงฤดูฝนตั้งแต่มิถุนายนถึงสิงหาคม ดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงตัดกับความเขียวขจีของใบหญ้าจะเบ่งบานไปทั่วทุกมุม เป็นอีกช่วงที่สวยงามมาก ใครกำลังคิดว่าช่วง ฝนตก เที่ยวไหนดี แนะนำว่าไปถ่ายรูปในทุ่งดอกไม้ในบรรยากาศไอฝนสวย ๆ รับรองว่าฟินอย่างแน่นอนค่ะ
接下來是雨季裏浪漫的猜也奔府,在Pa Hin Ngam 國家公園感受柔美的姜荷花花海氛圍。尤其是在六月到八月期間,紫粉色的姜荷花與鬱鬱蔥蔥的青草,相得益彰,美不勝收。若誰正在思考雨季去哪旅行,強烈推薦來這裏拍照打卡,保證令你流連忘返。

 

4.สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
叻丕府宣蓬縣 

在泰國這陰雨綿綿的雨季裏,爲你帶來7個美麗的景點 第4張

สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี นอกจากจะสวยในช่วงฤดูหนาวแล้ว ฤดูฝนก็เป็นอีกช่วงที่น่าไปเที่ยวเช่นกัน เพราะทัศนียภาพที่สวยงามรายล้อมไปด้วยขุนเขาลำเนาไพร สลับซับซ้อนกันบริเวณชายแดนภาคตะวันตก ที่เมื่อก่อนเคยเป็นแหล่งทำแร่ แต่ตอนนี้ได้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในไทยอีกแห่งที่น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านภโวทัย บ้านหอมเทียน อัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง และตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto เป็นต้นค่ะ
叻丕府宣蓬縣,除了有美麗的冬季外,雨季也非常適合來此出遊。這裏,曾是礦產源地,羣山環繞,與西部邊境交錯,如今這裏也成爲了很具有吸引力的景點,例如Phawothai地方博物館,Baan Hom Tien手工蠟燭店,Alpaca Hill農場,蜂園,威尼託水上市場等。

 

5.ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์
碧差汶府之Phu Thap Buek 山

在泰國這陰雨綿綿的雨季裏,爲你帶來7個美麗的景點 第5張

ภูทับเบิก เป็น ที่เที่ยวหน้าฝน โรแมนติก อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ เพราะที่นี่ค่อนข้างมีอากาศที่เย็นตลอดทั้งปี และยังเต็มไปด้วยกะหล่ำปลีลูกกลม ๆ เขียว ๆ ที่รายล้อมอาณาเขตภูเขา สามารถไปเที่ยวได้ 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ตั้งแต่ กลางเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม และ ช่วงที่ 2 เดือนตุลาคม – กลางเดือนธันวาคมค่ะ
Phu Thap Boek 山,也是雨季的另一個去處,浪漫且有趣。 這裏一年四季都很涼爽, 滿是又綠又圓的甘藍菜,環繞着山巒。 可分爲兩個時間段旅行,第一段爲五月中旬至七月,第二段時間爲十月至十二月中旬。

 

6.เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎ์ธานี
素叻府秋蘭湖

在泰國這陰雨綿綿的雨季裏,爲你帶來7個美麗的景點 第6張

ฝนตก เที่ยวไหนดี พี่เห็ดว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ อุทยานแห่งชาติเขาสก ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ใครได้ไปก็ต้องตกหลุมรักในบรรยากาศสวยงามสบายตา อากาศดีเว่อร์! รวมทั้งวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ไอหมอกฟิน ๆ ในยามเช้า น้ำเย็น ๆ นิ่งสงบ ที่เหมาะแก่การกระโดดลงไปแหวกว่าย หรือนอนแช่ให้ตัวเปื่อย แถมยังมีแพให้เช่า สามารถนั่งจิบเบียร์เบา ๆ ซึมซับบรรยากาศอันสวยงาม และผ่อนคลายอารมณ์เครียด ๆ ได้ตลอดทั้งวัน
下雨天,去哪裏?秋蘭湖絕對是一個不錯的選擇,去過的人一定會愛上這裏優美舒適的氛圍。清晨的薄霧,涼悠悠的溪水,美麗的景色,或是跳進湖中游泳或是讓自己泡在湖中,可以租木筏劃一劃,可以坐下來啜飲啤酒,感受這美麗的氛圍,全天可以緩解壓力。

 

7.บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่
7. 清邁Baan Pa Bong Piang 山田

在泰國這陰雨綿綿的雨季裏,爲你帶來7個美麗的景點 第7張

บ้านป่าบงเปียง เป็นพื้นที่ของนาขั้นบันไดสวย ๆ ที่ตั้งอยู่ใน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำให้เราได้เห็นสีเขียวขจีทั่วภูเขา ช่วงที่แนะนำให้ไปเที่ยวคือ ช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคมของทุกปี และทะเลหมอกในตอนเช้าทำให้เราสามารถนั่งจิบกาแฟชิล ๆ ต้อนรับวันใหม่พร้อมกับการชมวิวไปด้วย 
Baan Pa Bong Piang 山田,是美麗的梯田,位於清邁 Mae Chaem 區。 滿山遍野的綠意,衝擊人們的視覺。建議參觀時間是,每年七月到十月之間。清晨的霧海,再坐下來舒服地喝一杯咖啡,在美麗的風景中活力滿滿迎接新的一天。

 

不知小夥伴們,最想去哪一個景點呢?

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。