當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 雨季煥然一“新” 快來泰國“洗洗”你的肺吧

雨季煥然一“新” 快來泰國“洗洗”你的肺吧

推薦人: 來源: 閱讀: 1.13W 次

說到泰國的雨季,大家肯定會想到煩人的大雨,很多景點,尤其是南部的一些海島都因爲雨季閉了到。雨季固然惱人,但也不是一無是處啦!而且,雨停了之後空氣就會變得很好啊!所以,一場“清洗”肺部的旅行就勢在必行啦!快記下下面這些地方,好好在雨季“洗洗”你的肺。

padding-bottom: 72.5%;">雨季煥然一“新” 快來泰國“洗洗”你的肺吧

 

1. บ้านป่าปงเปียง จ.เชียงใหม่
1. 清邁Ban Pa Pong Piang村

บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ นาขั้นบันไดที่สวยงามสุดๆ แห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว ต้นข้าวเขียวขจีลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ กว้างไกวสุดสายตา
清邁湄曾縣Ban Pa Pong Piang村,泰國非常漂亮的一處梯田,高山上的田野,加上叢巒疊嶂的山峯,尤其是在雨季和雨季涼季交替的季節,翠綠色的稻田在梯田上層層分佈,非常廣闊,讓你的視野也跟着遼闊起來。

 

2. น้ำตกทีลอซู จ.ตาก
2. 來興府Thi Lo Su瀑布

สุดยอดน้ำตกแห่งเมืองไทย ทีลอซู ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก สามารถเข้าถึงได้ด้วยการล่องแพยาง หรือ ไม้ไผ่ ลัดเลาะสารพันแก่ง ฝ่าฟันสายน้ำอันเชี่ยวกราด ผ่านป่าเขาลำเนาไพร บอกเลยว่าคุ้มค่า เมื่อดั้นด้นไปถึง จะตกตะลึงกับความงดงาม อลังการของน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ สูงถึง 300 เมตร หากใครปีนขึ้นไปเที่ยวชมบริเวณน้ำตกชั้นบนสุดในเวลาช่วงเช้าก็จะพบว่า มีพลังแห่งแสงที่สาดส่องผ่านละอองน้ำที่ฟุ้งกระจาย เกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำพาดผ่านอย่างน่าอัศจรรย์
來興府Um Phang野生動植物保護區的Thi Lo Su瀑布是公認的泰國非常漂亮的瀑布之一,可以乘坐皮艇或者竹筏穿過湍急的河流和山林進入,景色絕對會讓你感覺崎 嶇的路都是值得的。到達之後,一定會被這裏的美景震驚,高達300米的瀑布從高山傾瀉而下,要是大家在早上的時候爬到瀑布的最頂端就會發現,在這個巨大能量的發源地,還能奇蹟般地看到彩虹!

 

3. ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก
3. 彭世洛府 Phu Hin Rong Kla山

ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก รอยต่อระหว่างจังหวัดพิษณุโลกและเพชรบูรณ์ มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ที่เที่ยวหน้าฝน ที่ได้รับความนิยมคือ ลานหินปุ่ม ผาชูธง หรือ ลานหินแตก นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความละลานตาของมอสส์สีเขียวสดตัดกับแนวพื้นหินสีน้ำ รวมถึงผจญภัยในป่าเต็งรัง ป่าดิบเขา และป่าสนเขา รับรองว่าถูกธรรมชาติมอมเมาจนลืมแสงสีแน่นอน
位於彭世洛府的Phu Hin Rong Kla山是彭世洛府和碧差汶府的交界線,一整年的天氣都非常陰涼,在雨季最受歡迎的景點要數Lan Hin Pum、Lan Hin Taek石灘了,遊客可以在這裏看到讓人眼花繚亂的綠色苔蘚和石灘交融,還能在山林中探險,保證讓你沉浸在大自然的美景中無法自拔!

 

4. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ
4. 猜也奔府塞通國家公園暹羅鬱金香花田

ฝนตกโปรยปรายมาพร้อมกับความเขียวสดของดอกไม้ใบหญ้า และธรรมชาติสุดสดชื่น อย่างที่ทุ่งดอกกระเจียว ในอุทยานแห่งชาติไทรทอง ความพิเศษของที่นี่อยู่ที่ดอกกระเจียวมี 2 สี คือ สีม่วงอมชมพู (ดอกบัวสวรรค์) และ ดอกกระเจียวสีขาว (ดอกบัวเทพอัปสร)
緩緩飄落的雨水同時也帶來了花草樹木的翠綠和大自然的清新,在塞通國家公園中的暹羅鬱金香花田,這裏的特色就在於紫粉色和白色兩種顏色的暹羅 鬱金香。

 

5. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ
5. 猜也奔府Pa Hin Ngam國家公園暹羅鬱金香花田

ต่อจากอุทยานแห่งชาติไทรทอง เราสามารถเที่ยวต่อที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ดอกกระเจียวบานสะพรั่งรับหยาดฝนกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิว ออกดอกเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝน ประมาณมิถุนายน ถึง สิงหาคมของทุกปี
看完了塞通國家公園,讓我們再去Pa Hin Ngam國家公園看看,這裏的暹羅鬱金香也正在漫山遍野地盛開,每年大約六月到八月都能在這裏看到粉紫色的暹羅 鬱金香綻放。

 

6. ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์
6. 程逸府Phu Soi Dao山

เดินป่า ลุยฝน นอนเต้นท์ สัมผัสไอหมอกและชมวิวสวย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันน่าหลงใหล พิสูจน์คำร่ำลือที่เขาว่า ภูสอยดาว เป็นป่าฝนธรรมชาติที่สวยที่สุด ดุจดังสวรรค์กลางดิน โดดเด่นด้วยลานป่าสนสามใบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เต็มไปด้วยทุ่งดอกหงอนนาค แผ่ปกคลุมทั่วทั้งภู
冒雨行走在森林中,夜晚睡在帳篷裏,在遠離喧囂的自然中親身感受濃霧,欣賞大自然的美景。人們中也傳說着Phu Soi Dao山有着最美的自然雨林風光宛如人間仙境。山林中還有泰國最大的三棵松樹,漫山遍野都開 滿了紫露草花。

 

7. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี
7. 北碧府Huai Mae Khamin瀑布

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น หรือ “น้ำตกห้วยขมิ้น” เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ด้วยความงามของม่านน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นเล็กชั้นน้อย บรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา และต้นไม้นานาพันธุ์ที่แสดงถึงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีทั้งหมดเจ็ดชั้น
Huai Mae Khamin瀑布是泰國最美的瀑布之一,瀑布的水幕逐漸自上而下形成多層,瀑布也是置身於森林之內,多個品種的樹木顯示了這裏自然資源的富饒,瀑 布共分爲七層。

 

8. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
8. 碧猜汶府Phu Thap Beuk山

ใครว่าภูเขาเที่ยวได้แต่หน้าหนาว หน้าฝนก็ไปได้ โดยเฉพาะที่ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ แหล่งปลูกกะหล่ำปลีลูกโตที่ใหญ่สุดในประเทศไทย มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ยิ่งหน้าฝน หมอกยิ่งเยอะกว่าหน้าหนาว มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว ให้เราโอบกอดกันจุใจ
大家都說泰國的山只有涼季才能去玩,實際上雨季也可以去,尤其是碧猜汶府的Phu Thap Beuk山,這裏也是泰國最大的捲心菜種植種植地,一整年氣溫都很低,可以在山頂上 看到濃霧,讓我們呼吸到新鮮的空氣。

 

9. แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี
9. 巴真府Kaeng Hin Phoeng漂流

แก่งหินเพิง แหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย รอคุณมาล่องแก่ง กิจกรรมยอดนิยมของคนผจญภัยหัวใจสีเขียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี แก่งหินเพิง เป็นแก่งน้ำใสที่ท้าทายผู้รักธรรมชาติและการผจญภัยให้เดินทางมาทดสอบความมันส์ รับรองว่าสนุกสะใจ ชุ่มฉ่ำกันแน่นอน
Kaeng Hin Phoeng,一處“冒險”式的旅遊地,等着遊客來漂流,漂流也是這個綠色探險營最受歡迎的活動,位於泰國巴真府那滴縣考艾國家公園,Kaeng Hin Phoeng河灣 對於喜歡探險自然的朋友來說是一個非常具有挑戰性的地方,絕對會讓你大呼過癮。

 

10. น้ำตกกรุงชิง จ.นครศรีธรรมราช
10. 洛坤府 Krung Ching瀑布

น้ำตกกรุงชิง เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ. นครศรีธรรมราช สภาพภูมิศาสตร์เป็นป่าดิบชื้นหนาแน่นตั้งแต่ที่ราบต่ำจนถึงเชิงเขา มีความสูงถึง 7 ชั้น มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ น้ำตกกรุงชิง จึงเป็น สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ที่ได้รับความนิยม และถูกขนานนามว่า “สวรรค์ของนกแดนใต้” เพราะเป็นแหล่งดูนกที่น่าสนใจที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้
Krung Ching瀑布位於洛坤府鑾山國家公園,自然環境都是被茂密的森林所覆蓋,共有七層,自然資源非常豐富,Krung Ching瀑布也就成了雨季熱門的景點,也被稱爲“南國鳥類的天堂”,是泰國南部非常有意思的一個觀鳥點。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。