當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路!

你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.91W 次

我們平常每天都要在各種路上走,各條路也大概都長一個樣子,只是名字不同罷了,但是,泰國其實是有非常多風景很優美的公路的,它們分佈在泰國的各個地方,如果你有機會路過這些公路的話,一定不要忘記欣賞沿途的美景哦!


ถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ จังหวัดระยอง-จันทบุรี
羅勇府-尖竹汶府 Charoem Burapha Chonlathit 公路


ing-bottom: 55.94%;">你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路!


ถนนเลียบชายทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เริ่มต้นจากวงเวียนสุนทรภู่ ในอำเภอแกลง จังหวัดระยอง และไปสิ้นสุดที่ อำเภอขลุง จังหวัดนทบุรี ตลอดบนระยะทางกว่า 80 กิโลเมตรของถนนเส้นนี้ นอกเหนือไปจากวิวทะเลสวย ๆ จนไม่ละสายตาแล้วนั้น เราจะได้พบกับเพื่อนร่วมทางนักปั่นไปตลอดเส้นทางด้วยเช่นกัน และจะฟินมากขึ้นไปอีก ถ้าลดกระจกรับลมเย็น ๆ แล้วเปิดเพลงคลอเบา ๆ ไปด้วย เอาแค่ว่าแค่คิด ก็แฮปปี้แล้ว
泰國最長的沿海公路,從羅勇 府 Klaeng 縣的順通普大轉盤開始,一直延伸到尖竹汶府的 Klung 縣,總長度超過80公里,除了有美麗的海景之外,在沿途上還能不斷遇到騎行的人,更舒服的如果搖下車窗就能吹拂到清涼的風,在打開音樂,想想就很開心。


ถนนเขาค้อ-ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์
碧猜汶府 Khao Khor-Phu Thap Boek 公路


你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路! 第2張


นับเป็นอีกหนึ่งเส้นถนนสวยสุดประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเดินทางทั้งหลายที่ต้องการล่าสายหมอก ความเขียวขจีของภูเขาและอากาศเย็นสบาย นั่นก็เพียงพอให้เราจอดแวะข้างทางเพื่อเก็บภาพความประทับใจตลอดสองข้างทาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจมีบางช่วงบางตอนของถนนที่ค่อนข้างมีความชัน และถ้ามีฝนตกลงมาด้วยแล้ว อย่าลืมที่จะเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่ให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะนั่นอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย
可以說是最美的公路之一,尤 其是雨季,很適合來體驗濃霧、翠綠的山景和清涼的天氣,這就足夠讓我們在路邊停下車,記錄下這些美麗的場景。但是,這條路上有些路段還是很陡峭的,如果下雨的話要格外小心,可能會更容易出現事故。


ถนนลอยฟ้า 1256 ปัว-บ่อเกลือ จังหวัดน่าน
難府 Loi Fah 1256 Pua-Bor Kleua 公路


你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路! 第3張


ใครที่เคยมาเที่ยวน่าน น่าจะคุ้นเคยกับถนนสายนี้บ้างไม่มากก็น้อย เพราะตลอดเส้นทางถนนจากอำเภอปัวสู่อำเภอบ่อเกลือ คุณจะได้ซึมซับกับบรรยากาศทะเลภูเขาและผืนป่าสีเขียว แต่ถึงอย่างนั้น ความคดโค้งของถนนก็ไม่อาจบดบังหรือเป็นอุปสรรคต่อการมองเห็นของเราเลยแม้แต่น้อย ยิ่งถ้าเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ไม่เพียงแต่ความเขียวขจีเท่านั้นที่มีให้เห็น เพราะคุณอาจเจอกับไอหมอกลอยอ้อยอิ่งมาทักทาย เรียกว่าสวยงามจนทำเอาคนขับไม่อยากให้ถึงจุดหมายปลายทางเลยจริง ๆ
路過難府的人,應該多多少少都聽過這 條公路,因爲從 Pua 縣一直到 Bor Kleua 縣這段路你將會置身於山川和綠色的森林之中,路途的崎嶇不會對觀賞景色造成任何影響,尤其是在雨季和涼季交接的時間,不僅僅是有翠綠的美景,你還可能會看到繚繞的霧海,可以說是讓開車的人都不想駛離這裏。

นอกจากนี้ยังมีถนนหมายเลข 3 หรือโค้งเลข 3 อยู่บนทางหลวงหมายเลข 1081 โดยมีระยะทางประมาณ 300 เมตร ตัวถนนมีลักษณะลัดเลาะตามแนวธรรมชาติสองข้างทางปกคลุมด้วยต้นไม้ ทำให้เมื่อขับรถมาถึงบริเวณจุดดังกล่าว จะมองเห็นเส้นถนนที่โค้งดูคล้ายกับเลข 3 โดดเด่นขึ้นมาสวยงาม กลายเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวคนไหนเห็นก็ต้องหยุดแวะ
除此之外,這裏還有一條叫做 3號彎的公路,在1081公路上,長度大約300米,公路根據自然環境而蜿蜒,道路兩旁被森林覆蓋,道路的形狀就好像數字3一樣,成爲了遊客一定要去打卡的地方。


ถนนในวนอุทยานทุ่งบัวตอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
夜豐頌府  Thung Bua Tong 自然公園公路


你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路! 第4張


ตั้งอยุ่ในอำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ใครมาเที่ยวที่นี่เป็นต้องประทับใจกับวิวสองข้างทางที่ล้อมรอบด้วยดอกบัวตอง บานสะพรั่งสีเหลืองเป็นจำนวนมาก วิวทิวทัศน์รอบๆทุ่งบัวตองเป็นภูเขาสลับซับซ้อนสวยงาม มีอากาศเย็นตลอดปี มีหมอกปกคลุมในตอนเช้า ถ้าจะให้ดี ต้องมาช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกบัวตองกำลังบานสะพรั่ง จอดแวะถ่ายรูปกันให้เพลินไปข้างหนึ่งเลย
位於夜豐頌府 Khun Yuam 縣,來玩過的人都會被環繞的金光菊所吸引,在道路兩旁金燦燦得綻放,金光菊和山脈交相呼應,全年氣候涼爽,晨間還有霧海,一定要在9月到12月來,是 金光菊盛開的季節,可以停下來拍照賞景。


ถนนสายต้นยาง จังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า
清邁府-南奔府 Sai  Ton Yang 公路(舊線路)


你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路! 第5張


ทางหลวงหมายเลข 106 หรือถนนสายต้นยาง (ถนนเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า) เอกลักษณ์อันโดดเด่นของทิวแถวต้นยางกว่า 1,500 ต้น ที่ตั้งเรียงรายไปตลอดสองข้างทาง อายุอานามจึงนับได้เป็น 100 กว่าปีเลยทีเดียว นอกจากความสวยงามจากการรังสรรค์ของธรรมชาติแล้ว พอเลยจากเขตเชียงใหม่เข้าสู่จังหวัดลำพูน ก็จะกลายเป็นแนวต้นขี้เหล็กแทน อันเป็นสัญลักษณ์ของเส้นแบ่งเขตจังหวัดที่ชัดเจน ใครมาแล้วอยากลองมาแวะดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง
106號公路或者又叫 Sai Ton Yang 公路,最亮眼的特點是這裏路兩旁1500棵橡膠樹了,它們已經有超過100多年的歷史了。除了自然的美景之外,當路過清邁快到南奔的路段,就變成了路兩旁 的鐵刀木,這裏是非常清晰的兩府邊界,誰來了一定要來看看,保證不會失望。


ถนนขึ้นดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่
清邁府 Doi Ang Khang 上山公路


你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路! 第6張


หนึ่งในถนนขึ้นชื่อที่สวยที่สุดของไทย กับเส้นทางขับรถมุ่งสู่ดอยอ่างขาง เป็นประจำทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ต่างมุ่งหน้าสู่ดอยอ่างขาง แหล่งดูดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งจะออกดอกบานะพรั่งช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมของทุกปี โดยเส้นทางขับรถแห่งนี้จะมีอากาศที่เย็นตลอดทั้งปี หรือถ้าใครไม่ได้ว่าเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ว่าจะอยู่ในฤดูไหน บอกเลยว่าไม่ควรพลาดมาเยือนด้วยประการทั้งปวง
泰國最美的公路之一,是開往 Doi Ang Khang 山上的一條公路,每年都有很多遊客會前往 Doi Ang Khang 山,這裏可以看到盛開的泰國櫻花,它會在12月到次年的1月綻放,這條公路一整年都氣候清涼,不論你是哪個季節來玩,都不會錯過美景。


ถนนเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
呵叻府考 艾公路


你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路! 第7張


ใครที่เป็นนักท่องเที่ยวสายเที่ยวเขา หรือสายเที่ยวงานเทศกาลประจำปีที่เขาใหญ่ ต้องเคยพบเจอกับถนนสายนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงหน้าฝน ถนนสายนี้จะสวยมากเป็นพิเศษ สองข้างทางจะเขียวชอุ่ม แถมอากาศก็เย็นสบายกำลังดี บางทีก็จะเห็นสัตว์มาเดินเล่น แต่แนะนำว่าอย่าได้เข้าไปแหย่จะดีที่สุด เพราะอาจเกิดอันตรายอย่างไม่คาดคิด ทำแค่เพียงแค่ชมจะดีที่สุด
誰喜歡去山裏遊玩或者每年 都喜歡去考艾度假的話,一定會路過這條公路,尤其是在雨季,這條路非常漂亮,道路兩旁都是滿眼的翠綠色,天氣清爽,有時還能看到散步的動物,但是建議不要去招惹野生動物,因爲可能會產生意想不到的危險,只是欣賞就可以了。


ถนนเลียบชายฝั่งทะเล ขนอม-สิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช
呵叻府  Khanom-Sichon 沿海公路


你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路! 第8張


หากจะพูดถึงถนนเลียบชายฝั่งทะเลสวย ๆ สักที่ ถนนเลียบชายฝั่งทะเล ขนอม-สิชล น่าจะติดลิสต์อันดับด้วยแน่นอน โดยเส้นทางถนนเดินทางจากเขาพลายดำ อำเภอสิชล ไปถึงอ่าวท้องหยี อำเภอขนอม ดื่มด่ำกับวิวเกาะสมุย ยิ่งถ้าเป็นช่วงเย็น ๆ ที่พระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้า สีของท้องฟ้าจะสวยงามเป็นพิเศษ
如果要說到一個景色優美的沿海公路,那一定要有 Khanom-Sichon 沿海公路的名字,這條公路從 Sichon 縣的 Phlai Dam 山一直延伸到 Khanom 縣的 Thong Yee 灘塗,  以欣賞到蘇梅島的美景,尤其是傍晚時分,太陽即將在天際墜落,天空的顏色格外漂亮。


สะพานเอกชัย จังหวัดพัทลุง
博他侖 府 Ekachai 橋


你可不要騙我 泰國竟然還有這麼美的公路! 第9張


สะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทยที่ข้ามทะเลสาบเชื่อมการเดินทางระหว่าง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง และอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา บนสะพานถูกขนาบข้างไปด้วยทะเลสาบ สองข้างทางคือภาพอันงดงามของวิถีธรรมชาติอันสมบูรณ์และเรียบง่าย วิวสวย ๆ ของทะเลสาบสุดลูกหูลูกตา วิถีชีวิตควายน้ำ และนกนานาพันธุ์ แค่ได้ไปเห็นและได้สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ก็ดูเหมือนว่าความรู้สึกเหนื่อยล้าได้แปรเปลี่ยนเป็นพลังแห่งความสุขอย่างไม่รู้ตัว
泰國最長的跨湖大橋,位於博他侖府的 Khuan Khanun 縣和宋卡府的 Ranot 縣之間,大橋穿過湖泊,大橋兩旁自然風光秀美,還能看到水牛和各種鳥類的水上生活,僅僅是看到和呼吸到新鮮的空氣,我們的 疲倦就會變成幸福的能量。


下次去玩千萬不要錯過沿途的美景哦!


聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。

推薦閱讀

  • 1泰式沙拉 Yum!這道最有泰國特色的美食你愛嗎?
  • 2還可以這樣?5個泰國叫車APP助你遠離天價的士!
  • 3這很泰國!有肌肉男模的美術學校你來嗎?我已經報名了~
  • 4這個男人蔘加泡泡糖公司60年前的競賽,竟然還獲獎了
  • 5警惕!美國社交軟件竟然有這麼多“雷區”
  • 6“竟然”和“居然”有什麼不同
  • 7juicy這個詞,除了“多汁的”,竟然還有這個意思
  • 8我沒有意識到我竟然犯了這一重大的育兒錯誤
  • 9不要騙我,我也不想你騙我1200字
  • 10“準時”這件事,在不同國家的含義差別竟然這麼大
  • 11juicy這個詞,除了“多汁的”,竟然還有這個意思大綱
  • 12英語每日一說:“我沒時間”通常意味着“這不重要”。我可以和你說,我沒時間給百葉窗除塵,可那並不是真的。如果你付我十萬美元,我立馬就去做了。——TED演講
  • 13一頂廚師帽,竟然還有這麼多學問?
  • 14就業協議書與勞動合同,竟然有這麼多區別,你不可不知!
  • 15你可不可以不要這麼好初中作文
  • 16本是闔家團聚的日子 泰國的返鄉黨們竟然被這麼勸退了
  • 17什麼,曼谷周邊竟有這麼多美成這樣還不用收門票的休閒勝地?(上)
  • 18這20件其他語言都“不可描述”的事情,竟然都有對應的西語單詞!
  • 19什麼,曼谷周邊竟有這麼多美成這樣還不用收門票的休閒勝地?(下)
  • 20軍訓主持詞竟然還有這種寫法?你要不要了解一下?(通用5篇)