當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 泰國人“生錢”祕笈:讓你的錢感到“幸福”

泰國人“生錢”祕笈:讓你的錢感到“幸福”

推薦人: 來源: 閱讀: 1.62W 次

很多泰式“迷信”經常能讓我們捧腹大笑,看起來真的不能理解,但實際上,這些看起來稍顯“滑稽”的想法都反映出了泰國人的思維方式和文化背景。今天,我們帶大家看看泰國人對“錢”的認識,錢在泰國人眼中可不僅僅是錢哦,已經上升成了“有血有肉”的夥伴,快看看泰國人都是怎麼討好這位“夥伴”的吧!

ing-bottom: 66.56%;">泰國人“生錢”祕笈:讓你的錢感到“幸福”

 

หลายคนอ่านหัวเรื่องแล้วคงสงสัยขึ้นมาว่า เอ๊ะ! เงินมีความรู้สึกด้วยหรือ แล้วเงินจะมีความสุขได้อย่างไร ? ผมต้องอธิบายก่อนว่า มีความเชื่อหนึ่งที่กล่าวว่า "เงินมีชีวิต เงินมีเพื่อนเป็นเงิน เงินสามารถเรียกเพื่อนมาอยู่ด้วยกันได้ เงินสามารถคลอดลูกออกมาเป็นเงินได้" ขอเพียงผู้ที่มีความเชื่อในเรื่องนี้ต้องให้เกียรติกับเงิน และคิดเสมอว่า เงินมีชีวิตมีคุณค่า แล้วเงินจะมาหาคุณ หากเรามองว่าเงินมีชีวิต เงินมีคุณค่า เราต้องพาเงินไปอยู่ในที่ ๆ ดี ที่ ๆ เหมาะกับเงิน และที่ ๆ เงินมีความสุข แล้วหลังจากนั้นเงินก็จะงอกเงย เงินก็จะเรียกเพื่อน และออกลูกออกหลานมาเป็นเงินอย่างมหาศาล ไม่เชื่อก็ลองทำตามเคล็ดลับของผมดูได้ครับ ผมทำมาแล้ว เด็ดจริง
很多人看到文章的題目可能會奇怪,咦?錢會有感覺嗎?錢怎麼會感到幸福呢?我們在這裏想先解釋一下,有這樣一種說法:錢是有生命的,錢還有其他錢的朋友,錢可以叫自己的朋友過來一起,錢還會生孩子。(有些人可能會覺得這種說法很荒謬,但小編真的希望這是真的啊,讓我們的錢快點愉快地去找朋友生猴子吧!!)如果你相信此類的事情,那 就一定要對錢給予尊重,一定要經常提醒自己,錢是有生命有價值的。如果我們認爲錢有生命有價值,拿我們就會把錢帶到適合他們生活的地方,讓錢感到幸福,錢會自己找過來,之後錢就會呼喚自己的朋友一起來,還會生出更多的錢,不信的話就照着下面的祕笈試試看吧!

 

เลือกที่อยู่ให้เงิน แล้วเงินจะให้คุณ
爲錢選好“家”,錢就會主動上門

คนเกิดแต่ละวัน พิจารณาสีของธนาคารให้ดี สีที่ไม่ควรพาเงินไปอยู่อันนี้สำคัญ ส่วนสีของธนาคารที่ควรพาเงินไปอยู่ที่ระบุในตาราง คือ สีที่อยู่แล้วเงินงอกเงยมากที่สุด สีอื่นที่ไม่ได้ระบุก็สามารถพาเงินไปอยู่ได้ ไม่เสียหายนะครับ
一週中不同日子出生的人,要根據自己當天的幸運色好好考慮選擇不同顏色的銀行,絕對不能把錢帶到哪個顏色的銀行,一定要好好研究,顏色已經在表格中展示出來了,其他沒有提 到的顏色的銀行也可以去存哦,不會有什麼損失的。

 

เลขบัญชีธนาคารใหม่เป็นเลขไหนดี
新銀行賬戶的賬號怎麼 選擇好?

เลขบัญชีจะบ่งบอก "ประชากรเงิน" ว่ามีเงินเข้ามาอยู่ได้มากน้อยแค่ไหน และเป็นเงินประเภทไหนที่จะเข้ามาอยู่ในบัญชีนี้ มาเรียนรู้แบบเร็ว ๆ โปรดพิจารณาที่อาชีพ และวิธีการได้รับเงินของคุณ
銀行賬戶的賬號暗示了這個賬戶裏錢 的“人口”,能夠容納下多少錢,還指示出了進來的哪類錢,根據自己的職業、收入方式來快速學習一下吧!

จริง ๆ แล้วมีรายละเอียดอีกนิดหน่อย แต่ถ้าเยอะไปอาจโดนเจ้าหน้าที่ธนาคารบ่นได้ ดูตามความเหมาะสมของสาขา ควรขอความเมตตาจากเจ้าหน้าที่แต่พอดี
其實還有一點需要注意的地方 ,但是如果我們要求太多可能會被銀行工作人員抱怨,還是要看每個銀行不同的情況和工作人員的“慈悲”啦!

 

วันเปิดบัญชีที่ช่วยให้ MONEY งอกเงย
開戶的日期也 會讓你發達

คนเกิดแต่ละวันควรพิจารณา วันที่ไม่ดีกับการเปิดบัญชี อันนี้สำคัญมาก ส่วนวันที่ดีที่ระบุในตาราง คือ วันที่เงินของคุณมีความสุขที่สุด วันอื่นที่ไม่ได้ระบุก็สามารถพาเงินไปฝากได้ ไม่เสียหายนะครับ
不同日期出生的人需要 考慮出生日期和銀行賬戶的關係,這一點很重要,合適的日期已經羅列在表格中,能讓你的錢感到幸福,沒有提到的日期也可以去存錢,也不會有什麼損失。

 

เวลาเฮงที่ควรไปเปิดบัญชีธนาคาร
去銀行開設 戶的吉時

หลังเลือกวันที่จะไปเปิดบัญชีธนาคารได้แล้ว คราวนี้เรามาเลือกเวลากันดีกว่า สำคัญมาก ๆ นะเรื่องนี้ ถ้าคุณมองว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องใหญ่ ต้องใส่ใจเรื่องเวลาด้วย (ออกรถ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ยังต้องดูฤกษ์ นี่เงินของคุณนะ ลองคิดดู) ถ้าพร้อมแล้วก็เลือกเวลากันเลย เอาเป็น "เวลาเริ่มต้นในการกดบัตรคิวที่ธนาคาร" ง่ายดี แต่ถ้าเป็นสาขาเล็ก ๆ ไม่มีกดบัตรคิว ให้เอา "เวลาเริ่มก้าวเท้าเข้าธนาคาร" ก็ได้ ถือว่าสำเร็จเหมือนกัน
選擇了開戶的日期之後,還要在挑選一下具體的時間,這也是很重要的,如果覺得錢是重要的東西,那就一定要特別注意時間(就像啓程、結婚、搬家都是要看吉時的 ,這可是錢啊!)。準備好了就快來挑時間吧,要選擇好在銀行取號排隊的時間,要是有些小銀行沒有自動取號機的好,那就選擇好踏入銀行第一步的時間吧。

 

การฝากเงินก้อนแรกลงท้ายด้วยเลขอะไร ?
第一筆存款賬號的尾 數應該是什麼?

เช็กตามวันเกิดเหมือนเดิม เราจะมาฝากเงินก้อนแรกให้อยู่ในบัญชีนาน ๆ เพิ่มพูนเยอะ ๆ ด้วย ตัวเลขขยายเผ่าพันธุ์เงิน ฝากตามกำลังทรัพย์ของเรา มีน้อยฝากน้อย มีมากฝากมาก จะเติมเลขด้านหน้าหรือไม่ก็แล้วแต่คุณเลย แต่เลขด้านหลังต้องตามนี้เป๊ะ ๆ ห้ามสลับนะ ย้ำ! ห้ามสลับตัวเลขเด็ดขาด ส่วนสกุลของเงินก็ตามประเทศที่คุณอยู่ได้เลย อีกเรื่องที่สำคัญคือ ยอดเงินฝากก้อนแรกนี้ ห้ามถอนเด็ดขาด!
還是要根據生日進行選擇,我們要給第一筆存款存入吉利的存款尾數,然後不斷積累,根據自己的能力,有多存多,有少存少,賬號前面的數字你可以自己選,但是位 數一定要符合表格裏的,不可以搞混。再強調一下,絕不可以搞混。到底是什麼幣種,就看你所在的國家了。還有一件很重要的是,第一筆存款千萬不要取出來!!

 

** โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เคล็ดลับนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล การที่คนเราจะมั่งมีเป็นเศรษฐีได้ อย่างไรก็ต้องมีความขยันหมั่นเพียร อดทน ตั้งใจทำงาน รู้จักเก็บออม วางแผนการเงิน วางแผนชีวิตให้ดี ไม่ประมาทในการใช้ชีวิตประกอบกันไปด้วย เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีชีวิตที่มีความสุขทั้งกายและใจแล้วครับ
請理智閱讀,這些小貼士只是個人看法,要想發達富足,無論如何都是要不懈努力、忍耐、認真工作、懂得節約、計劃消費、安排好生活、不能太疏忽大意的,只有這樣,你才能獲得身心兩舒暢的幸福生活。

 

聲明本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點僅供參考。如有不妥之處歡迎指正。