當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 暖心~雙頭小羊奇蹟生還,主人不離不棄

暖心~雙頭小羊奇蹟生還,主人不離不棄

推薦人: 來源: 閱讀: 1.24W 次

在泰國這個佛教國家,人們總是能包容萬物生靈。很多人認爲只要是生命,就有其生存的權利。近日某民衆家裏誕生了一隻雙頭雙耳四眼的小羊,主人並沒有認爲它是什麼怪物,反而覺得這是一種吉兆,還希望能將它好好養大~

(18 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าที่บ้านของ นางสาววิลัยจ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านเจ้าของแพะที่คลอดลูกมา 2 ตัว แต่ปรากฏว่ามีอยู่ 1 ตัว เป็นลูกแพะเพศผู้ เกิดมาพร้อมกับ 2 หัว มีหู 2 ข้าง มีตา 4 ดวง ส่วนลูกแพะอีกตัวเป็นเพศเมีย ลักษณะเป็นปกติเหมือนกับตัวอื่นๆ สามารถดื่มนมแม่ได้ แต่ตัวที่แปลกมี 2 หัวไม่สามารถยืนได้
4月18日,記者收到北碧府的Wilai女士投稿,她家的母羊生下了兩隻小羊,其中一隻是雙頭雙耳四眼的小公羊,另一隻則是正常的小母羊。正常的那隻可以自行喝奶,但是雙頭的那隻暫時還不能站立。


สำหรับลูกแพะแปลก2 หัว ได้คลอดออกมาชาวบ้านแถวนั้นทราบข่าวต่างเดินทางไปดูโดยเฉพาะเด็กๆ เห็นตื่นเต้นมาก และมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านบอกว่า เกิดมายังไม่เคยเห็นแพะที่เป็นแบบนี้เลยในชีวิต ครั้งนี้มองว่าเป็นเรื่องมงคล
得知雙頭羊的出生,村民們紛紛前來圍觀,小朋友更是看得超興奮。大家對此事各持意見,老一輩的說從未見過這樣的羊,應該是種吉兆。

นางสาววิลัย เจ้าของลูกแพะ บอกว่า ตนมีอาชีพรับจ้างและทำไร่ส่วนตัว ได้ซื้อแพะมาเลี้ยงโดยผูกไว้ใต้ถุนบ้านประมาณ5 ตัว แต่แม่แพะตัวนี้เพิ่งตกลูกและคลอดลูกท้องแรก และแปลกเกิดมี 2 หัว หู 2 ข้าง ตา 4 ดวง แต่มีลำตัวเดียว ตนก็จะดูแลให้แพะมีชีวิตรอดเหมือนกับตัวอื่นๆ ให้ได้ แต่จะรอดหรือไม่ต้องรอดูกันต่อไป
主人Wilai女士表示,她是個農民,買了5頭羊圈養在家裏。這兩隻小羊是這隻母羊的頭胎,沒料到其中一隻雙頭雙耳四眼卻只有一個身體。她表示會好好照顧這隻小羊,希望它能向其他小羊一樣茁壯成長,但是否能活下去就要繼續觀察了。

ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานสัตว์แพทย์เข้าไปช่วยแนะนำเรื่องการเลี้ยงดูก็จะเป็นการดี ตอนนี้ยังไม่ได้คิดทำอะไร เพราะต้องเฝ้าดูแลแพะแปลกตัวนี้ให้เขาเดินได้ก่อน ตอนนี้ต้องนอนอยู่เฉยๆ ไม่สามารถลุกเดินได้ ทำให้ต้องเอาขวดนมป้อนให้กิน แต่อีกตัวที่คลอดมาพร้อมกันสามารถกินนมแม่ได้เดินได้ปกติ บางครั้งก็จะเดินเข้าไปหาแพะ2 หัวอยู่ตลอดเวลาด้วยเช่นกัน
主人表示希望有獸醫能夠提供一些飼養方面的建議,她暫時沒有什麼打算,只是希望能讓這隻小羊先能站立行走。目前它只能臥着,還不能站立行走,主人也只能用奶瓶餵它喝。同胎的另一隻小羊可以自行喝奶,也可以正常站立行走,時不時還會來找它的同胞雙頭兄弟呢。

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。

ing-bottom: 100%;">暖心~雙頭小羊奇蹟生還,主人不離不棄