當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 不去不知道!最適合冬季去的泰國小衆美島!

不去不知道!最適合冬季去的泰國小衆美島!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.23W 次

年末了,辛苦一年是時候放鬆犒勞一下自己啦。說到冬季遊玩的地方,大部分人可能會想北上去體驗北國之美,但……哎等等!其實泰國海邊也是可以去噠!這個時候去海邊玩,環境更舒適!因爲這個時候遊客不多,對於想要好好玩一場的你來說,冬季去海邊無疑是最好的機會啦!那麼有哪些令人感興趣的海邊旅行地呢?下面就讓我們一起來看看這個旅行地清單吧!

ing-bottom: 66.56%;">不去不知道!最適合冬季去的泰國小衆美島!


1. เกาะเขาใหญ่ จังหวัดสตูล
1.沙敦府 khao Yai島

 

เกาะเขาใหญ่ จังหวัดสตูล เป็นเกาะหินปูนกลางทะเล อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ห่างจากชายฝั่งบริเวณที่ทำการอุทยานประมาณ 10 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากท่าเรือปากบารา เพียงแค่ประมาณ 3-5 กิโลเมตรเท่านั้น สามารถไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้สบาย ๆ บนเกาะเขาใหญ่จะมีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนเสียส่วนใหญ่ มีชายหาดบางส่วน อ่าวที่มีชื่อเสียงคือ "นะปุลา" เป็นชายหาดที่เงียบสงบสวยงาม นอกจากนี้เวลาที่น้ำลดก็จะสามารถลอดช่องหินเข้าไปชมความสวยงามของ "ปราสาทหินพันยอด" สิ่งอัศจรรย์สุดอันซีนที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นจากการกัดเซาะหินของน้ำฝน จนกลายเป็นแท่งหินแหลมรูปร่างสวยงามแปลกตาคล้ายกับบนปราสาทในเทพนิยาย
沙敦府Khao Yai島,是一座海中石灰岩島嶼,處於沙敦府 La-ngu縣 Pak Nam區 沙敦府Phetara羣島國家公園裏,離國家公園的海岸周圍大概10公里,離Pak Bara碼頭才大約3-5公里而已,(大家)能夠把它作爲“一日遊”的好地方。島上的特點呢就是,大部分是石灰岩山體;有一部分有名的海灘(灣)叫做“Napula”,那是個安靜又美麗的地方。除此之外,當海水退潮時,大家還可以從岩石的縫隙裏穿過,觀賞這座美麗的“千巖峯城堡”,經過雨水長時間的沖刷和侵蝕、經過大自然充滿想象力的鬼斧神工的創造,這裏的岩石纔會變成這各式各樣奇形怪狀的樣子,若人深處其中,就會有自己正處於童話裏的城堡一樣的感覺


2. เกาะลิดี จังหวัดสตูล
2.沙敦府 LiDi島

 

เกาะลิดี ประกอบด้วย 2 เกาะ คือ “เกาะลิดีใหญ่” กับ “เกาะลิดีน้อย” ซึ่งมีขนาดไม่แตกต่างกันมาก จึงได้รับการขนานนามว่าเป็นเกาะแฝดแห่งท้องทะเลอันดามัน เกาะลิดีตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีหน้าผาและถ้ำ จึงกลายเป็นที่อยู่อาศัยของนกนางแอ่น มีชาวบ้านดั้งเดิม ตั้งถิ่นฐานคอยดูแลอยู่ไม่กี่หลังคาเรือน บนเกาะมีหาดทรายขาว พร้อมกับแนวปะการังสวยงาม สามารถนอนพักกางเต็นท์ค้างคืนได้บนเกาะ .
LiDi島由兩個島組成,分別是“大LiDi島”和“小LiDi島”,不過它們的大小沒有相差很多,所以它們還被命名爲安達曼海域裏的“雙胞胎島”。LiDi島位於Phetara羣島國家公園區域裏,自然資源豐富、有懸崖有巖洞、所以這裏就自然而然的成爲了燕子的棲息地,還有幾家傳統的村民定居在此照看着這裏,島上有白沙灘、還有美麗的珊瑚,可以在島上搭帳篷過夜。


3. เกาะลิบง จังหวัดตรัง
3.董里府 Libong島

 

เกาะลิบง มีพื้นที่ทั้งหมดราว 25,000 ไร่ ที่นี่จึงเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในท้องทะเลตรัง นักอนุรักษ์และนักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวเชิงนิเวศจะรู้กันดีว่าที่นี่คือแหล่งเพาะพันธุ์และอนุรักษ์พะยูน ด้วยรอบ ๆ เกาะลิบงเต็มไปด้วยหญ้าทะเล ซึ่งเป็นอาหารหลักของพะยูนนั่นเอง และบนเกาะแห่งนี้ชาวบ้านยังคงอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างเครือญาติ ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ประกอบอาชีพประมง และสวนยางเป็นหลัก ที่นี่จึงเงียบสงบ ไม่มีสถานบันเทิงรบกวนมากนัก อีกทั้งธรรมชาติบนเกาะยังงดงามน่าเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นท้องทะเล หาดทรายขาว เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ถ้าใครได้มาเที่ยวที่นี่รับรองได้ว่าได้ชาร์จพลังงานกันเต็มที่แน่นอน
Libong島,總佔地面積大約25000萊,所以這個島是董里府海域中最大的島,環境保護人士和喜歡生態遊的遊客們會很清楚的知道這裏是“繁殖和保護海牛的生態源地”,島的周圍佈滿了海草,這些海草呢就是海牛的主食。這個島上的居民們還是像一個宗族一樣居住在這裏,生活簡簡單單、以捕魚和種橡膠爲主營生手段,正是因爲這樣,這裏纔會那麼安靜。這裏沒有什麼吵鬧的娛樂場所,島上的自然環境也十分美麗值得觀賞,不管是海上玩、白沙灘路線,還是瞭解大自然路線,我敢保證,誰來誰就能“充滿電”回家!


4. เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
4.巴蜀府 Chan島和Thaisi 島

 

เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ ที่เที่ยวดำน้ำแห่งใหม่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดวนกร อำเภอทับสะแก อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณต่าง ๆ มีหาดทรายที่ขาวสะอาดสวยงาม รวมทั้งมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์อยู่รอบ ๆ เกาะ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นบริเวณชายหาดที่มีความยาวประมาณ 100 เมตรได้ แต่ไม่อนุญาตให้เดินเที่ยวชมเกาะในส่วนอื่น ๆ เพราะที่นี่ได้รับสัมปทานรังนก นอกจากนี้ห่างจากเกาะจานไปเพียง 300 เมตร เป็นที่ตั้งของเกาะท้ายทรีย์ มีเนื้อที่เพียงแค่ประมาณ 20 ไร่ แต่บริเวณรอบ ๆ เกาะก็มีธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่สวยงามเช่นกัน
Chan島 Thaisi 島,巴蜀府的新晉潛水旅遊地,位於塌沙家縣的Hat Wanakon國家公園區域內,離海岸大約7公里,是一個有着各種各樣植被的富饒小島。這裏有乾淨又美麗的白沙灘、島四周也有着豐富的珊瑚礁,遊客可以在這長大約100米的沙灘上散步,但不允許去島上的其他地方散步遊玩,因爲這裏是燕窩專供地。除此之外,離Chan島僅300米的地方,就是Thaisi 島的所在處,面積只有大約20公頃,但島的周圍、海里的自然風光也一樣美麗。


5. เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ จังหวัดชุมพร
5.春蓬府 Ranped島和RanKai島

 

เกาะร้านเป็ด-เกาะร้านไก่ จังหวัดชุมพร อีกหนึ่งเกาะสวรรค์ที่พาคุณดำดิ่งไปยังโลกใต้ทะเลพบกับความสวยงามของเหล่าปะการังและเหล่าฝูงปลาน้อยใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ทั้งสองเกาะเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติใต้น้ำ ล้อมรอบด้วยปะการัง ดอกไม้ทะเล รวมถึงฝูงปลาน้อยใหญ่ ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติแบบสุด ๆ และเพราะด้วยความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเลและฝูงปลานานาชนิด ว่ากันว่าเกาะร้านเป็ด-เกาะร้านไก่ ถือเป็นแหล่งดำน้ำที่จัดได้ว่าดีที่สุดในการดำน้ำฝั่งอ่าวไทยเลยทีเดียว
春蓬府的Ranped島和Rankai島,可以說是又一“天堂之島”,它將帶你去到海底世界,讓你看見那些美麗的珊瑚、讓你遇見或大或小的魚羣。它們位於春蓬府跋麒縣區域內,兩個島都是小島,水下的自然資源依然豐富,海洋被珊瑚、海洋花、大小魚羣團團包圍着,這裏依然保持着十分原生態的狀態,由於這裏海洋自然資源豐富、魚羣類似各式各樣,所以大家都說,Rabped島和Rankai島這兩個島是泰國灣潛水地中最好的潛水地。


6. หมู่เกาะกำ จังหวัดระนอง
6.拉廊府 Kam羣島

 

 

หมู่เกาะกำ อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแหลมสน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง เป็นอีกหนึ่งเกาะสวยของไทยที่ยังคงสวยและสงบ บนเกาะมีชายหาดขาวและน้ำใสเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวชายหาดพักผ่อนเล่นน้ำ ประกอบด้วย...
Kam羣島,位於拉廊府SukSamran縣Laemson國家公園區域內,這又是一個美麗而安靜的島,島上也有白沙灘和清澈的海水,是遊客來沙灘邊休憩和玩水的好地方。這個羣島包括:

(以下地點)


          - เกาะกำตก จุดเด่นคือชายหาดที่สวยงามทั้งสามด้าน บริเวณท้ายเกาะเป็นจุดดำน้ำชมปะการังที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง
Kamtok島,最有特點的地方是——有“三面美麗的沙灘”,島的末端是潛水去看珊瑚的潛水點。


          - เกาะค้างคาว เป็นเกาะที่อยู่ทางด้านเหนือสุดของหมู่เกาะกำ ด้านหน้าเกาะมีหาดทรายขาวละเอียดทอดตัวเป็นแนวยาว ใต้น้ำมีแนวปะการังน้ำตื้นที่อุดมสมบูรณ์
khangkao島是Kam羣島最北邊的一個島,島的前面有細膩的白沙灘,延伸爲長長的條狀,水下有豐富的淺水珊瑚礁。


          - เกาะกำนุ้ย เป็นเกาะที่ไม่มีชายหาด แต่มีแนวปะการังใต้น้ำที่สมบูรณ์
Kamnui島是沒有沙灘的一個島,但是水下有豐富的珊瑚礁。


          - เกาะกำกลาง หรือเกาะญี่ปุ่น โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่แวะมาเที่ยวที่เกาะญี่ปุ่น มักมาเพื่อเล่นน้ำและถ่ายภาพสวย ๆ เก็บเป็นความประทับใจ
Kamklang島或叫日本島,大部分順帶來日本島遊玩的遊客,一般都是爲了來這裏玩水和拍美美的照片,然後把這些作爲收藏的回憶。


          - เกาะกำใหญ่ เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะกำ ด้านทิศตะวันตกมี แนวชายหาดยาวประ มาณ 200 เมตร
Kamyai島,是Kam羣島中最大的一個島,它的西邊有長度大約200米的沙灘。


ที่นี่ร่มรื่นด้วยแนวต้นสนนะคะ
這座羣島上還有鬱鬱蔥蔥的松樹哦~


ใครอยากเที่ยวหน้าหนาวแบบคนไม่เยอะ เที่ยวได้แบบสบาย ๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวทะเลหน้าหนาวกันดูก็ดีเหมือนกันนะคะ เชื่อเราเถอะว่าคุณจะพบช่วงเวลาแห่งความสุขไม่ต่างกันเลยค่ะ ^ ^
如果誰想要在冬季人不多的時候出去旅遊,想要舒舒服服的度個假,那就試試去冬季的海邊旅遊吧,感覺也挺好的喔,相信我,這樣玩,你一樣可以度過一段美好又幸福時光。


下面再說一下怎麼去啊:

一般去這種島上游玩,脫離不了三種方式,就是——包(租)車出行、包(租)船出行、旅行社預訂(這個裏面包括吃喝住行)。所以想去的朋友可以根據實際情況做好目標地點攻略後打電話給以下辦事處詢問詳細信息和預訂相關項目。

> 第一個地點可以打電話到อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา  (Phetara羣島國家公園辦事處)詢問詳情電話是:074 74 0272 ;也可以打電話到การท่องเที่ยวโดยชุมชนบ่อเจ็ดลูก(BanBo七孩旅行社區辦事處) 電話是:08 1542 0071, 09 2634 8509, 09 8695 6461

> 第二個地點可以打電話到อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา(Phetara羣島國家公園辦事處)詢問詳情, 電話是:074-74-0272

> 第三個地點可以打電話到 เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง (Libong島禁止捕獵森林動物辦事處)詢問詳情,電話是: 075-251932

> 第四個地點可以打電話到อุทยานแห่งชาติหาดวนกร (Hat Wanakon國家公園辦事處)詢問詳情,電話是:063 142 1121, 032 510 663 或者去(Hat Wanakon國家公園的官方臉書) เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์ 詢問。

> 第五個地點可以打電話到บางเบิดทัวร์(Bangburd Tour旅行社)詢問詳情,電話是: 093 970 0109 ,或者去(Bangburd Tour的臉書) เฟซบุ๊ก บางเบิดทัวร์  和(Bangburd Tour的臉書)เว็บไซต์ bangburdtour.com詢問詳情。

> 第六個地點可以聯繫 เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแหลมสน(Laemson國家公園的官方臉書)或者打電話到: 077 861 431詢問詳情。


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
thai.tourismthailand.org, bangburdtour.com, เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติแหลมสน, เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์, เฟซบุ๊ก การท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านบ่อเจ็ดลูก – ปราสาทหินพันยอด

感謝來自thai.tourismthailand.org,bangburdtour.com,Laemson國家公園Facebook,巴蜀府Hat Wanakon海灘國家公園Facebook,BanBo七孩旅行社區—千巖峯城堡Facebook的資料。

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。