當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 你只需要一雙發現美的眼睛,快樂也會近在咫尺

你只需要一雙發現美的眼睛,快樂也會近在咫尺

推薦人: 來源: 閱讀: 7.89K 次

過久了快節奏的都市生活,承擔了太久的工作壓力,不免想遠離城市去放鬆一番,而生態旅遊越來越受到人們推崇。工作之外,更會選擇去遠離喧囂的遠郊來一場自然之旅。

ing-bottom: 75%;">你只需要一雙發現美的眼睛,快樂也會近在咫尺

 

 

เพราะชีวิตในเมืองหลวงนั้นแสนวุ่นวาย  นอกจากต้องอยู่ท่ามกลางตึกสูงใหญ่ที่ขึ้นเบียดเสียดจนดูอึดอัด ยังต้องเผชิญกับปัญหารถติด ควันพิษ รวมไปถึงผู้คนแย่งกันกินกันใช้ หลายคนเลยมองหา สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อพาตัวเองออกไปหาความสงบ สูดกลิ่นไอดิน ดูวิวภูเขา และต้นไม้เขียวขจี แต่อาจหลงลืมไปว่าการ เที่ยวฟาร์ม ก็เป็นอีกหนึ่่งตัวเลือกดีๆ ของการเที่ยวธรรมชาติเหมือนกัน

由於都市生活極其繁忙混亂,除了身在都市密集的高樓之中,還得面對堵車,霧霾及生存的競爭等問題,很多人便開始尋找天然生態的旅遊之地,爲了出去尋求一份安寧,呼吸一絲新鮮空氣,欣賞森林大山的美景,但是可能會忘記去農場莊園裏轉一轉,也是生態旅遊的又一個好選擇。

 

เที่ยวฟาร์ม ชมไร่ แบบง่ายๆ สไตล์คนกรุงไม่ค่อยมีเวลา เราขอแนะนำ 5 ฟาร์ม ใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับขับไหวชัวร์ มาดูหน่อยดีกว่ามีฟาร์มไหนบ้าง น่าไปเช็คอิน และทำตัวสโลว์ไลฟ์

適合繁忙都市人羣的一種簡單的莊園之旅,我們推薦曼谷周邊的5個莊園,完全可以早上開車去,下午就能回來。去看看有哪些莊園吧,是很值得一去的休閒之地。

 

1. Coro Fieldสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

1 Coro Field叻丕府  的蜜蜂園

ลิ้มรสความหวานของเมล่อน ที่ Coro Fieldฟาร์มเมล่อนสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย  มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ทั้งการปลูกผัก เก็บผลมะเขือเทศ ตกแต่งต้นไม้ เดินถ่ายรูปเล่น อีกทั้งยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีสูตรลับเฉพาะตัว พร้อมผลิตผลทางการเกษตรให้คุณเลือกซื้อกลับบ้าน

品嚐Coro Field莊園(是泰國第一所日式風格的甜瓜莊園)裏甜瓜的味道,有很多活動方式可供選擇,種植蔬菜,採摘番茄,裝點小樹,邊走邊拍拍照,還有餐廳和特製的飲料,還可以買一些農作物帶回家。

 

2. เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์มอาณาจักรเห็ด จ.นครราชสีมา

2.Khao Yai Panorama Farm  柯叻府的蘑菇王國

ใครรักเห็ด ชอบกินเห็ด ต้องมาค่ะ! ที่ฟาร์มเห็ดพาโนรามา เขาใหญ่ นอกจากได้สาระความรู้ดีดีเรื่องเห็ด แล้วยังสาสารถเดินเก็บเห็ดในโรงเพาะเอากลับไปทำอาหารที่บ้านได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เห็ดโคนญี่ปุ่น,เห็ดเป๋าฮื้อ, เห็ดหูหนูดำ, เห็ดหูหนูเผือก, เห็ดนางฟ้าภูฏาน, เห็ดนางรมฮังการี่ และเห็ดหลินจือ

誰喜歡蘑菇,愛吃蘑菇,一定要來這裏!在Khao Yai Panorama Farm,除了可以瞭解有關蘑菇的知識,還可以採摘一些蘑菇回家做菜。不僅有日本的雞樅菌,鮑魚菇,黑木耳,白木耳,不丹秀珍菇,匈牙利平菇,還有靈芝。

 

3. ไร่กำนันจุลจ.เพชรบูรณ์

3.碧差汶府  Kam Nan Jun莊園

ไร่กำนันจุล เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบผสมผสาน มีทั้งสวนผลไม้นานาชนิด อย่างมัลเบอร์รี่ ซึ่งจะมีเทศกาลเก็บมัลเบอรืรี่ จัดขึ้นทุกปี, แปลงพืชผักปลอดสารพิษ, นาข้าวปลอดสารพิษ, บ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่, ฟาร์มเลี้ยงสัตว์, และอุตสาหกรรมปลูกหม่อนเลี้ยงไหม บนพื้นที่มากกว่า 10,000 ไร่ เลยทีเดียว

Kam Nan Jun莊園是一個綜合的農家旅遊區,有各種果園,比如桑葚園,每年都會舉行“桑葚採摘節”,有天然的綠色蔬菜基地,生態稻田,大型魚塘,動物園,以及佔地10000萊的桑蠶養殖工業園。

 

4. ฟาร์มตาเล็ก (Farm de Lek)จ.นครนายก

4. 坤西育府  Farm de Lek

ฟาร์มตาเล็ก เปิดพื้นที่ให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้มาใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้ง ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ให้อาหารสัตว์ เก็บไข่ไก่  การทำอาหารจากผลผลิตในฟาร์ม ฯลฯ ได้ความรู้ ความสนุก สำคัญที่สุดมีความสุขจากชีวิตเรียบง่ายบนพื้นฐานของความพอเพียง

Farm de Lek的開放能讓大人和小孩前來通過種植蔬菜,飼養動物,給動物餵食,收撿雞蛋,和利用莊園裏的農作物來做飯這些活動方式體驗自然生活。能夠學到知識,收穫快樂,最重要的是:能夠從自給自足的簡單生活中得到快樂。

 

5. สวนผักครูเฒ่าเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

碧差汶府   Kru Tao蔬菜園

สำหรับใครที่ขึ้นมาสูดอากาศเย็นๆ บนเขาค้อ อย่าพลาดแวะไปเที่ยว ฟาร์มผักครูเฒ่า กันต่อนะคะ ที่นี่เป็นสวนผักไฮโดรโปนิกส์ เกิดจากการปลุกปั้นของ ครูเฒ่า หรือ อาจารย์วิรัช พละเดช ซึ่งได้แรงบันดาลใจเรื่องการกินคลีน หรือผักปลอดสารพิษเพื่อสุขภาพ นักท่องเที่ยวที่มาก็จะได้เรียนรู้ถึงวิธีการปลูกผักปลอดสารพิษทุกขั้นทุกตอนทีเดียว นอกจากนี้ยังจะได้ชิมสตรอว์เบอร์รีออแกนิครสหวานฉ่ำ ในทุกช่วงฤดูหนาวอีกด้วย

誰想去山上呼吸涼涼的空氣,一定別錯過Kru Tao蔬菜園哦!這裏是一處水培法的莊園,最初是由Tao老師或者又叫Wirat Pradet老師發明培植的,這種靈感是源於吃素和食用綠色蔬菜的健康生活方式,來到這裏的遊客都會學到種植綠色蔬菜的每一個步驟,除此之外,在每個涼季期間還能品嚐到香甜可口的有機草莓。

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ฟาร์ม ใกล้กรุงเทพ หากกำลังมองหาที่เที่ยววันหยุดไม่ซ้ำใคร ตามเรามาเที่ยวสิคะ แล้วคุณจะรู้ว่า ความสุขง่ายๆ อยู่แค่ปลายจมูก ^^

以上就是曼谷周邊的5個莊園。如果你正在尋找一些特別的假期出遊之地,跟着我們一起走吧,然後你就會明白,原來簡簡單單的快樂近在咫尺。

 

 

 

 

 

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。