当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 泰语婚礼祝词 快来学学怎么用泰语祝福新人吧!

泰语婚礼祝词 快来学学怎么用泰语祝福新人吧!

推荐人: 来源: 阅读: 5.27K 次

不知道大家有没有参加过泰国朋友的婚礼,有没有为他们送上过婚礼的祝福呢?今天的文章我们就来教大家一些泰语的婚礼祝词,以后有机会参加泰国婚礼的时候一定会用到。

ing-bottom: 37.5%;">泰语婚礼祝词 快来学学怎么用泰语祝福新人吧!

เคล็ดลับคำกล่าวอวยพรงานแต่งงานบนเวที
婚礼舞台致辞的秘诀

泰语婚礼祝词 快来学学怎么用泰语祝福新人吧! 第2张

ใช้ความจริงใจ
 

ก่อนอื่นคุณจะต้องเริ่มจากใช้ความรู้สึกจริง ๆ ที่มีต่อคู่บ่าวสาว จากนั้นจึงค่อยคิดว่าควรจะพูดอะไร และต้องการจะกล่าวจบในลักษณะใด ซึ่งพอทุกอย่างมาจากใจแล้ว คุณอาจจะไม่ต้องอ้างอิงข้อความในกระดาษที่จดไว้เลยก็ได้
首先你要从自己对新  新娘的 真心出发,然后在思考要说什么、要怎么结束,当所说的是发自内心的,你可能完全不需要看纸上写的是什么内容了。

แนะนำตัวเอง
介绍 自己

บอกว่าคุณชื่ออะไร มีความสัมพันธ์อย่างไรกับคู่บ่าวสาว และสามารถเกริ่นสั้น ๆ ได้ว่ารู้จักบ่าวสาวครั้งแรกที่ไหนอย่างไร เป็นเพื่อนกันมานานกี่ปี โดยพูดให้น่ารักและกระชับ
介绍你 的名字、 和新 郎新 娘的关系,可以简单地介 绍下是怎 么和他们认识的、是多少年的朋友,要描述得可爱并且简短。

เลือก “เรื่อง” หรือ “คำ” เพื่อช่วยจำกัดความ
选择意义 明确  事”或“词”

คนที่เรากำลังอวยพรให้ มีคำไหนพิเศษที่เด้งขึ้นมาในความคิด เมื่อนึกถึงเขาหรือไม่ โดยอาจใช้เรื่องราวหรือคำนั้นมาพูดถึง เพื่อยกย่องและยินดีกับการใช้ชีวิตคู่ของพวกเขา
想到我们要 祝福的人,有没有什么关于他特殊的东西跳出来,可以选择这些事或词来对 他们 表示 祝福。

เลี่ยงคำไม่สุภาพ
避免不礼貌用词

ถึงแม้คุณจะได้ชื่อว่าเป็นตัวโจ๊กของกลุ่ม แต่ในการกล่าวอวยพรงานแต่งก็ควรเลี่ยงคำไม่สุภาพ เพราะในงานอาจมีเด็กหรือมีคนที่ไม่สบายใจเมื่อได้ยินคำเหล่านั้น แถมยังทำให้คำกล่าวอวยพรของคุณดูไม่เป็นทางการอีกด้วย
虽然你可能是朋友们当中的毒舌,但是在婚礼上一定要避免不礼貌用词,因为婚礼上可能会有小朋友或者有人听到会觉得不舒服的,另外还会让你的祝福看起来不美好。

พูดสั้นกระชับ
简短紧凑

บางครั้งการเสริมเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ช่วยให้การกล่าวอวยพรมีสีสันขึ้น แต่อย่าใส่น้ำเยอะจนจบไม่ลง อาจซ้อมพูดให้ครบถ้วนภายใน 3-5 นาที พอทุกคนชูแก้วแล้ว คุณก็มั่นใจได้เลยว่าคำกล่าวอวยพรของคุณได้ถ่ายทอดออกมาอย่างราบรื่นและเป็นที่น่าจดจำ
有时补充一些小小的故事可以让你的祝福看起来更有意思,但是不要说太多没用的东西,在3-5分钟内解决,当大家都举起酒杯后,你就可以确定你的祝福已经顺利表达出来,而且 大家都记住了。

泰语婚礼祝词 快来学学怎么用泰语祝福新人吧! 第3张

คำกล่าวอวยพรงานแต่งสั้น ๆ นำไปใช้ได้ทุกสถานการณ์
任何时候都  以用 的婚礼祝词

เนื่องในวันแต่งงานที่แสนงดงามของทั้งคู่ ขอจงรักษาเทพนิยายในวันนี้ ให้กลายเป็นสิ่งที่คงอยู่ตลอดไป รักพวกคุณมาก ยินดีด้วย !在今天的婚礼 上,希望他  的爱情能够长长久久,非常爱你们,恭喜!ขอให้ความรักครั้งนี้ไม่สร่างซา และไม่จืดจางหายไป มีความสุขในวันแต่งงานมาก ๆ นะ希望他们的爱情能够 永不 消散,婚 礼要幸福多多!งานแต่งงานอาจจะจบลงในวันนี้ แต่ขอให้ความรักของทั้งสองจะยังเติบโตอย่างมีความสุขตลอดไป婚礼在今天结  但是他们的爱 情会从今天开始幸福地成长。ขอให้ความรักที่คุณมีให้กันในวันนี้เติบโตแบบมั่นคง เหมือนกับที่คุณจะเติบโตไปด้วยกันเรื่อย ๆ希望你们的爱 情能够从今天来 时茁壮  成长 像你一直在成长一样。ขอให้ปีต่อ ๆ ไปจากนี้ของพวกคุณเต็มไปด้วยความสุขและสนุกสนานนะ希望接下来的时间你梦能够充满 幸福和快 。ยินดีกับทั้งคู่ในวันแต่งงาน ขอให้มีความรักที่ไม่รู้จบ และชีวิตคู่ที่มีความสุขที่สุด 贺今 天的 信任,希 望你们的爱情源源不断,二人生活充满幸福。ขอแสดงความยินดีกับเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ประสบความสำเร็จมาขั้นหนึ่งแล้ว ต่อจากนี้รักกันให้มาก ๆ ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า 新郎新 娘表示祝贺,爱情在今天获得结果,之后要更加相爱,一直相伴到老。ขอให้แต่ละวันคืนในชีวิตคู่ของทั้งสอง เป็นวันที่แสนพิเศษและน่ารำลึกถึง ดั่งเช่นวันนี้希望两 个人  天都是像今天一样值得纪念的日子。รัก รอ พอ อภัย เกรงใจ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน ขอแสดงความยินดีกับวันมงคลสมรส相爱、等待、 满足  相尊重,恭喜新欢快乐。สุขสันต์วันแต่งงาน ขอให้เดินเคียงกันบนเส้นทางต่อจากนี้ไปด้วยความรัก ความเข้าใจ สร้างชีวิตคู่ให้มีความสดใสนะ  新欢 快乐,希望 用爱情、理解共同前进,创造幸福的二人生活。ขอให้ทั้งคู่มีความสุขในการครองเรือน ใช้สติในการแก้ปัญหา จับมือกันประคับประคองความรักไปจนถึงฝั่งฝัน希望两个 人都  幸福,理智解决问题,携手扶持彼此的爱情。เริ่มต้นชีวิตคู่อย่างเป็นทางการแล้ว ขอให้รักและเข้าใจกัน ฝ่าฟันทุกอุปสรรค ทุกปัญหาไปด้วยกัน正式开始二人生活  望能够更加相爱,共同克服困难,共同解决问题。ขอให้ทั้งคู่รักและเคารพกัน ต่อจากนี้ไปทั้งสองเป็นคน ๆ เดียวกันแล้ว รักกันมากๆ希望夫妻二人相敬如宾,之后两个 人就是 一个   ,要一直相爱。เนื่องในวันสำคัญของคู่บ่าวสาวในวันนี้ ขอให้เส้นทางชีวิตคู่ราบรื่น พบเจอแต่เรื่องดี ๆ มีแต่ความสุขตลอดไป在新郎 新娘 重要的一天,希望他们的人生之路顺遂,好事多多,一直幸福。ขอให้ความรักที่แสนพิเศษ อันเป็นของเธอทั้งสอง นำมาซึ่งความเบิกบานยินดีเสมอไปและตลอดกาล  你们二人独特的爱情能够永远绽放。ขอให้ทั้งสองจงช่วยกันปลูกดอกรักนี้ให้เบ่งบานสดสวย มีแต่สิ่งที่ดี ๆ เข้ามาในครอบครัว    个人能够共同浇灌爱情之花,让其鲜艳绽放,家庭好事连连。ถ้าคนหนึ่งเป็นไฟ ให้อีกคนเป็นน้ำ ใจเย็นต่อกัน รักกันตลอดไป 果一  人是火 ,希望另一个人是水,冷静相处,永远相爱。สร้างบ้านต้องล้อมด้วยต้นไม้ แต่ถ้าสร้างครอบครัว ต้องล้อมด้วย “ความรัก” ยินดีกับคู่บ่าวสาวด้วยนะ建造房 屋想 要木材,建 造家庭需要爱情,恭喜新郎新娘。สุขสันต์วันแต่งงาน ขอให้ข้อคิดกับคู่รักคู่ใหม่ว่าชีวิตคือการต่อสู้ ชีวิตคู่คือยาชูกำลัง รักกันนาน ๆ ตลอดไปนะ 婚快 乐,希望二位新人明白生活就是斗争,生活是增添能量的良药,相爱长长久久。ยินดีด้ วยนะ ขอให้สร้างเนื้อสร้างตัว มีฐานะมั่นคงสมดั่งใจหวัง รักกันตลอดไป 恭喜 ,希望成家 立业,心想事成, 永远相爱บัดนี้เธอจะไม่มีวันหวั่นกลัวสายฝน ด้วยต่างเป็นร่มให้แก่กัน ไม่รู้สึกเหน็บหนาว ด้วยต่างเป็นความอบอุ่นให้กัน ไม่มีความโดดเดี่ยว เพราะสองคนจะเป็นหนึ่งเดียว ขอให้มีวันชื่นคืนสุขและอยู่คู่กันยั่งยืนสืบไป从现在开始不 再惧怕风雨,因为彼此找到了遮雨的  ,不会再感到 寒冷 因为会为彼此 提供温暖,不会再孤单,因为两个人会一直在一起,希望两个人能够长久幸福。แรกรักเคยคิดถึงกันอย่างไร นานไปก็ให้คิดถึงกันเหมือนแรกรัก ยินดีด้วยกับวันแต่งงานของทั้งสองคน刚 恋爱是怎 么互相思念的,以后也要像刚恋爱一样互相思念,祝贺二位的婚礼จงรักกันมั่นคงยืนยาว มีลูกสาวได้ลูกชายอย่างหมายมั่น สารพันทรัพย์สินได้ดังประสงค์ รักซื่อตรง รักยืนยาว รักเร้าใจ爱情长长久久,早生贵子,财源广进,忠贞不渝

 

快快收藏以备不时之需哦!

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自kapook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。