當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 用數據說話丨當代泰國青年男女擇偶標準大揭祕,在你意料之內嗎?

用數據說話丨當代泰國青年男女擇偶標準大揭祕,在你意料之內嗎?

推薦人: 來源: 閱讀: 1.14W 次

時代不斷在變化,我們的交友擇偶標準可能也在不斷更新,在挑選另一半的時候我們是不是經常會和長輩出現分歧呢?這就是因爲時代的不同,導致了我們評判一的好的另一半的標準也不一樣了。最近,一家調查機構調查了泰國青年男女的擇偶標準,並列出了詳細的數據。讓我們一起去看看,到底是哪類人才能受到泰國年輕人的青睞吧!

 

สเปคที่หนุ่มยุคใหม่ส่วนใหญ่อยากได้เป็นแฟน คือ ผู้หญิงวัยใกล้เคียงกัน ประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการ มีบุคลิกที่ดูเนี้ยบ เรียบร้อย และเป็นคนที่ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว
新時代男性中意對象的標準是年齡相仿,從事商業,或擁有自己的 生意,個性好,得體,忠誠,對感情專一的女性。

สเปคที่สาวยุคใหม่ส่วนใหญ่อยากได้เป็นแฟน คือ ผู้ชายอายุมากกว่า ประกอบอาชีพเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการ มีบุคลิกที่ดูภูมิฐานมั่นคง และเป็นคนที่ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว
新時代女性中意對象的標準是年長,從事商業,或擁有自己的生 意,性格堅強,忠誠,對感情專一的男性。

ing-bottom: 66.5%;">用數據說話丨當代泰國青年男女擇偶標準大揭祕,在你意料之內嗎?

กรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความคิดเห็นของหนุ่มสาวช่วงอายุ 15-35 ปี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,191 คน เรื่อง “Spec ไหน? หนุ่มสาวยุคใหม่อยากควงเป็นแฟน” พบว่า เมื่อถามถึงวัยที่คนหนุ่มสาวยุคใหม่อยากเลือกมาเป็นแฟน ผู้ชาย 56.1% ระบุว่า อยากมีแฟนที่อยู่ในวัยใกล้เคียงกัน ขณะที่ผู้หญิงถึง 44.1% ระบุว่า อยากมีแฟนที่อายุมากกว่า
曼谷調查機構透露了最近針對曼谷及周邊地區1191名15-35歲的 年輕男女性的一項調查結果,調查是針對這些人的擇偶標準,最想和哪類人談戀愛。結果表明,當問到新時代青年男女對另一半的年齡要求時,56.1%的男性受訪者說想交年齡相仿的女朋友,而44.1%的女性受訪者表明希望男朋友的年齡能夠比自己年長一些。

ซึ่งเหตุผลที่ผู้หญิงชอบผู้ชายอายุมากกว่า เว็บไซต์ mensxp.com ได้รวบรวมเอาไว้ว่า เพราะผู้หญิงเหล่านี้ไม่ชอบเล่นเกมลองใจ และคิดว่าแม้ผู้ชายแก่กว่าจะไม่หวือหวา แต่พวกเขาก็มีเสน่ห์แบบผู้ชายอบอุ่น เป็นต้น
針對女性喜歡年長男性這個調查結果,mensxp.com網站彙總了相 應的理由,因爲這些女性不喜歡試探性的戀愛遊戲,雖然年長的男性可能沒有激情,但是他們也同時具備了暖男的氣質。

用數據說話丨當代泰國青年男女擇偶標準大揭祕,在你意料之內嗎? 第2張

และเมื่อถามว่าถ้าเลือกได้อยากมีแฟนทำอาชีพอะไร พบว่าส่วนใหญ่ผู้หญิง 24% และผู้ชาย 16% ต่างระบุว่า อยากมีแฟนเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการ ส่วนที่รองลงมาก็จะเป็นอาชีพค้าขาย พนักงานออฟฟิศ ข้าราชการ และวิศวกรตามลำดับ สำหรับบุคลิกที่เห็นแล้วปิ๊งอยากได้เป็นแฟนมากที่สุด พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ 47.6% ระบุว่า ชอบผู้ชายที่ดูภูมิฐานมั่นคง
當問及關於理想另一半的職業時,24%的女性受訪者和16%的男性受訪者表明希望另一半是生意人或者說擁有自己的生意。排在後面的職業分別是銷售、辦公室職員、公務員及工程師。至於能夠讓人一見鍾情的性格特質 ,47.6%的女性受訪者表示喜歡看起來大氣穩定的男性。

ซึ่งคำตอบดังกล่าวยังคงสอดคล้องอยู่ในเรื่องของเหตุผล ที่ผู้หญิงส่วนใหญ่อยากเลือกผู้ชายที่อายุมากกว่ามาเป็นแฟน เนื่องจากพวกเขามีความมั่นคงทั้งในเรื่องการงานและการเงินนั่นเอง ขณะที่ผู้ชายส่วนใหญ่ 22.0% ระบุว่า ชอบผู้หญิงที่ดูเนี้ยบ เรียบร้อย
這樣的結果也符合大家的理由,因爲大部分的女性選擇年長的 男性做另一半,年長的男性不論是在工作還是經濟上都更加穩定。22.0%的男性表示喜歡看起來個性出衆、非常得體的女性。

用數據說話丨當代泰國青年男女擇偶標準大揭祕,在你意料之內嗎? 第3張

ด้านคุณสมบัติของคนที่คิดจะแต่งงานด้วยหรืออยากได้เป็นคู่ครองนั้น ผู้ชาย 44.4% และผู้หญิง 42.1% ต่างระบุว่า ต้องเป็นคนที่ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว ส่วนอื่นๆ ที่หนุ่มสาวยุคใหม่ระบุก็ได้แก่ เป็นคนกระตือรือร้น ขยันทำมาหากิน, ให้เกียรติซึ่งกันและกัน, ดูแลเอาใจใส่คอยเทคแคร์, เป็นผู้นำ กล้าตัดสินใจ, ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน และประหยัด รู้จักกินรู้จักใช้
關於想要結婚或者成爲另一半的特質,44.4%的男性和42.1%的女性受訪者都表示喜歡忠誠、對愛情專一的人。其他年輕男女提到的個性特徵有:熱情、工作刻苦、互相尊重、互相照顧、有 領導才能、敢作敢當、不抽菸不喝酒不賭博、節約、懂得生活。

用數據說話丨當代泰國青年男女擇偶標準大揭祕,在你意料之內嗎? 第4張

ซึ่งจากผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยศรีปทุม เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยในการเลือกคู่ครอง ระบุว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ช่วงอายุ 26-35 ปี จะให้ความสำคัญกับคุณสมบัติของคู่ครองในระดับปานกลาง โดยอันดับแรกคือความรักและเข้าใจ รองลงมาคือความประพฤติและนิสัย
根據Sripatum大學關於“ 選擇伴侶時考慮因素”的調查結果顯示,26-35歲的大部分女性更加青睞條件中等的伴侶,首先是愛和理解,接下來的因素的行爲和性格。

用數據說話丨當代泰國青年男女擇偶標準大揭祕,在你意料之內嗎? 第5張

ทั้งนี้เมื่อถามถึงลักษณะนิสัยของคนแบบไหนที่ไม่มีวันเลือกมาเป็นแฟน พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ 24.8% และผู้ชายส่วนใหญ่ 20.7% ต่างระบุว่า จะไม่มีวันเลือกคนที่นิสัยเจ้าชู้มาเป็นแฟนเด็ดขาด นอกจากนี้ผู้หญิงกว่า 16.2% ยังระบุว่า จะไม่มีวันเลือกคนเห็นแก่ตัวมาเป็นแฟน และผู้ชายถึง 13.9% ก็ระบุว่า จะไม่มีวันเลือกคนที่ไม่ซื่อสัตย์ โกหก หลอกลวงมาเป็นแฟนเช่นกัน
另外,當問到挑選伴侶時最不喜歡的性格特徵時,24.8%的女性和20.7%的男性表示絕不會選擇花心的人做伴侶。除此之外,16.2%的女性還表示,絕對不會選擇自私的男性;13.9%的男性說不會選擇不忠誠、撒謊、欺騙的女性做另一半。

 

你喜歡什麼樣的另一半呢?

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。