當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 4種你不曾嘗試的方法,帶你玩轉大城

4種你不曾嘗試的方法,帶你玩轉大城

推薦人: 來源: 閱讀: 1.73W 次

泰國擁有很多世界著名的古代遺址,一些希望瞭解這些遺址的遊客往往會頻繁觀顧,大城府就是他們必到的遺址之一;本篇文章將爲大家介紹4種可以暢快遊玩大城的方法,快做好小筆記準備好喔~
 

ing-bottom: 181.3%;">4種你不曾嘗試的方法,帶你玩轉大城

พูดถึงชื่อนี้ขึ้นมาน้อยคนนักที่จะไม่เคยไปเยือน โดยเฉพาะชาวกรุงเทพ เพราะอยุธยานั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ห่างจากกรุงเทพไปแค่ไม่กี่สิบกิโลเมตรเท่านั้น ทำให้เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวแบบวันเดียวกลับที่นิยมกันมากมายตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่

說到大城,很少有人沒有去過,尤其是曼谷的居民,因爲大城是旅遊城市,並且與曼谷相隔較近的距離,使大城成爲了不管大人小孩都喜歡去遊玩的地方。
 

ส่วนใหญ่กิจกรรมที่เราไปทำที่อยุธยาก็มักจะเป็นการเที่ยวชมวัด ไหว้พระ และกินกุ้ง บางคนไปปีหนึ่งหลาย ๆ ที แต่ก็ทำกิจกรรมซ้ำไปซ้ำมาจนรู้สึกเบื่อที่จะเที่ยวเมืองเก่าใกล้กรุงนี้กัน จนบางคนแค่ได้ยินชื่ออยุธยาก็ส่ายหน้าไม่อยากไปเสียแล้ว

我們大部分人去大城的必定活動都是去寺廟拜佛、吃蝦餐,很少有人一次去多個地方,但這樣重複如一的活動形式很快就讓大家覺得厭煩了,不想再去一次。
 

วันนี้เราจึงมาแนะนำการเที่ยวอยุธยาในมุมมองอื่น ๆ ที่คุณอาจนึกไม่ถึง บางทีหนึ่งในนี้อาจจะเป็นเหตุผลให้คุณอยากกลับไปเที่ยวที่นี่อีกก็เป็นได้

今天,我就要來給大家介紹幾個你不曾去過的地方,或許這裏面會有你流連忘返的地方喔~

 

ลองค้างคืน
嘗試過夜
 

สารภาพเลยว่าก่อนหน้านี้เราเที่ยวอยุธยามาหลายสิบครั้ง แต่ไม่เคยลองค้างคืนซักที ทำให้เรามีเวลาเที่ยวจริง ๆ ไม่กี่ชั่วโมง เพราะถึงแม้จะใกล้กรุงเทพ แต่ส่วนมากกว่าจะออกเดินทางก็ถึงอยุธยาเที่ยง ๆ แล้ว แวะทานข้างออกมาก็บ่ายโมง อยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมงก็กลับบ้านเสียแล้ว

必須承認以前我們每次去大城,因爲從曼谷到大城並不需要多久的時間,都沒有打算在大城過夜,這也就導致了我們沒有更多的時間真正去探索大城、瞭解大城。
 

แต่พอได้ค้างคืน เราสามารถออกมาเดินเที่ยวช่วงเช้า ๆ ได้ ข้อดีที่สุดของการเดินยามเช้านั่นก็คือ ไม่ร้อน และคนน้อยมากนั่นเอง มีเวลาช่วงกลางคืน ทานอาหารเย็นแบบสบาย ๆ ความรู้สึกต่างออกไปมากทีเดียว อยากให้ลองค้างคืนที่อยุธยาดูกัน เพราะค่าที่พักก็ไม่ได้แพงเลย ที่พักราคาแค่หลักร้อยมีให้เลือกมากมายทั้งในเมืองเก่า ริมน้ำ หรือในตัวเมือง

如果在大城過夜,我們就可以在清晨的時候步行去玩,清早時分人少、氣候涼爽,午飯時間可以很悠哉的享用午餐,說實話,大城的酒店住宿並不貴,不管在市中心還是舊城濱水區,便宜的價格也有很多酒店可供選擇。
 

ดูอาทิตย์ขึ้น 
日出


น้อยคนที่จะมีโอกาสได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่อยุธยา นั่นก็เพราะไม่ได้ค้างคืนนั่นแหละ ลองค้างแล้วตื่นเช้ามาชมแสงแรกของวันกันหน่อยเป็นไร เพราะแสงแรกของเมืองเก่านี้ไม่ได้สวยน้อยไปกว่าที่อื่น ๆ เลย

不在大城過夜使得很少人有機會欣賞大城的日出,睜眼後映入眼簾的第一束陽光,並不亞於其他任何一個地方。
 

ชมแสงไฟยามค่ำคืน  
看夜燈
 

อยุธยายามค่ำคืนจะเปล่งประกายความงามในอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะวัดส่วนใหญ่ในเมืองจะเปิดไฟอย่างสวยงามเป็นความสวยงามที่ต่างจากตอนกลางวันอย่างชัดเจน  ลองปล่อยเวลานั่งรอโบราณสถานเปลี่ยนสีไป บางทีก็จะพบว่าความงามที่เรามองข้ามไปนั้นสวยงามเพียงใด

大城的夜晚是另一種不容錯過的景色,夜晚佛寺裏的燈都打開了,選擇一個良地坐下安靜的欣賞一下羣聚的夜燈,或許你對美會有不一樣的見解與感悟。
 

ขี่จักรยานชมเมือง  
騎自行車遊覽
 

กิจกรรมที่ชาวไทยไม่ค่อยนิยมทำเท่าไหร่คือการขี่จักรยานชมเมืองเก่า ทั้ง ๆ ที่เป็นกิจกรรมที่ชาวต่างชาตินิยมกันมาก ในบริเวณเมืองเก่าอยุธยามีหลายจุดที่น่าปั่นจักรยาน เช่นบริเวณริมคลองที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม่ใหญ่แสนร่มรื่น หรือหากกลัวแดดจริง ๆ การปั่นในยามเช้าหรือเย็นก็ให้บรรยากาศดีไม่น้อย ลองเลือกวันในฤดูที่อากาศสบายและไม่มีฝนอย่างในเดือนธันวาคมดูสิ จะพบว่าการปั่นชิล ๆ กลางเมืองเก่าก็สนุกไม่หยอกเลย

騎自行車遊覽古城在泰國人中並不是很盛行,但對於外國人來說卻很喜歡。大城古城裏有很多地方適合騎自行車遊覽,如被遮蔭樹覆蓋的大運河邊,如果真的怕太陽太曬,早晨或黃昏時分的氣溫就再好不過了;選擇一個氣候涼爽的季節(如12月份)可以到大城嘗試一下,絕對能夠帶給你有趣的體驗。


聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。