當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 4種你不曾嘗試的方法,帶你玩轉大城( 下)

4種你不曾嘗試的方法,帶你玩轉大城( 下)

推薦人: 來源: 閱讀: 3.72K 次

     上次給大家介紹了4種遊玩大城的方式,今天,小編再給大家補充4種方式,讓大家開心完整的玩轉大城喔~

 

padding-bottom: 181.3%;">4種你不曾嘗試的方法,帶你玩轉大城( 下)

ดูอยุธยาจากมุมมองที่แตกต่าง 

從不同的視角看大城

 

เรามักจะชินกับการขับรถเที่ยวชมในตัวเมืองเก่า ทั้ง ๆ ที่ในอยุธยามีวิธีการชมเมืองเก่าอยู่หลากหลายทางมากเลย อย่างเช่นการล่องเรือ ชมเมืองเก่าจากคลอง เราจะเห็นว่า วัดต่าง ๆ มีการประดับตกแต่งให้รับแขกจากคลองทุกที่เลยทีเดียว เนื่องจากสมัยก่อน คลองถือเป็นการคมนาคมหลักของเมืองเช่นกัน ไม่ต่างจากถนนในยุคนี้เลย  หรือถ้าอยากเลี้ยวเลาะไปในซอยเล็กซอยน้อยกับเจ้าถิ่น ลองเช่นรถสามล้อเครื่องชมเมืองดูก็ได้ หรือหากอยากเดินทางไปแบบคลาสสิค ลองนั่งรถไฟไปดูสิ คลาสสิคแน่นอน โดยเฉพาะตัวรถไฟเองเก่าคลาสสิคมากกก 

可能大家已經嘗試過開車遊覽大城古城,在大城,有很多種交通方式可以供大家遊覽古城,比如在運河上坐船遊覽,可以看到很多裝修風格不一的佛寺,在過去,運河作爲城市交通的主要通道,和現在的道路完全不一樣;如果想要去當地的小巷道里轉一轉,可以坐三輪車,如果想要用經典的方式遊覽,可以乘坐火車尤其是以前的老火車去遊覽。
 

ลองขี่ช้างชมเมือง 

騎大象遊覽古城
 

ใครยังไม่เคยลองขอให้ลองดู เพราะเดี๋ยวนี้มีหน่วยงานมาควบคุมราคา ทำให่ไม่แพงและได้รับบริการที่ดี  โดยควานช้างจะพาเดินชมรอบ ๆ บริเวณที่กำหนดเอาไว้ เราจะได้เห็นวัดต่าง ๆ จากมุมมองที่สูงกว่าปกติ ได้บรรยากาศดีทีเดียว

曾經誰也沒有用這樣的方式遊覽古城,但現在不同了,現在有商家正在提供這樣的服務,價格便宜且服務很好,在他們規定的區域裏騎大象環遊古城,可以從不同角度看到各種各樣的佛寺,感覺非常好。
 

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ 

參觀博物館
 

นอกจากวัดแล้วที่นี่มีพิพิธภัณฑ์หลายแห่งที่น่าสนใจ อย่างเช่น พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นที่รวบรวมเอาของเล่นเก่า ๆ ไว้อย่างมากมายในอาคาร 2 ชั้น สามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างสบายอารมณ์เป้นชั่วโมง ๆ ทีเดียว หรืออย่าง Real zoo : สวนสัตว์แปลก ที่รวมสัตว์พวกงู กิ้งก่า ไว้อย่างมากมาย  ลองเข้าพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ดูก็จะเปลี่ยนอารมณ์ได้ไม่น้อยเลย

除了佛寺以外,大城還有很多值得關注的博物館,比如專門收藏古物的ล้าน博物館,有兩層展物樓,一個小時左右可以遊覽完;此外還有Real zoo動物園,裏面有蛇、變色龍等,去這個博物館裏走走轉轉可以調節一下自己的心情。
 

หาจุด Unseen เล็ก ๆ 

尋找不易被發現的小地方
 

หลาย ๆ แห่งที่เราลองไปเยี่ยมชมไม่ค่อยมีคนไทยสนใจเท่าไหร่ แต่ได้รับความสนใจจากคนต่างชาติอย่างมากทีเดียว เช่น ต้นโพธิ์ปรกเจดีย์ที่วัดพระเมรุ  วัดนักบุญยอเซฟ  สวนสัตว์แปลก หรือแม้แต่เศียรพระในต้นไม้ที่วัดมหาธาตุก็ยังเห็นคนเดินผ่านไปผ่านมาโดยไม่รู้อีกเยอะทีเดียว  ฉะนั้นลองเสาะหาจุดเล็ก ๆ เหล่านี้ในตัวเมืองเก่าดูสิ จะรู้สึกสนุกขึ้นอีกเยอะทีเดียว

很多可以遊玩的地方,泰國人不怎麼喜歡,但外國人卻很喜歡,比如菩提佛塔寺廟、聖約瑟夫天主教寺、Real zoo動物園,甚至於存放佛陀遺物樹都有人去看,因此,我們試着去找一些不容易被發現的小地方玩玩看看,也會有不一樣的遊客體驗。

 

聲明:本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。