當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 愛吃愛玩愛夜市的小夥伴們有福啦

愛吃愛玩愛夜市的小夥伴們有福啦

推薦人: 來源: 閱讀: 2.18W 次

清邁夜市衆多,想必喜愛泰國夜市的小夥伴們已經將清邁夜市逛個遍了吧。今天,小編要告訴大家一個好消息,那就是清邁又多了一個有別於以往的夜市——Kadmanee。接下來就讓我們一起來看看這個夜市有何獨特魅力吧~

ing-bottom: 100%;">愛吃愛玩愛夜市的小夥伴們有福啦

กาดมณี เชียงใหม่ มากมายด้วยของกินอร่อย ๆ และร้านค้าต่าง ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิล อีกหนึ่งที่เที่ยวตลาดนัดแห่งใหม่ขวัญใจนักช้อป

位於清邁的Kadmanee有各色美食和各類商店,其中氛圍十分悠閒,是又一個購物者所鍾愛的新型夜市

จะว่าไปแล้ว กาด หรือ ตลาดนัด ในเชียงใหม่ มีมากมายหลากหลาย แถมแต่ละที่ก็มีเสน่ห์แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ของกิน และบรรยากาศ แต่วันนี้เราขอนำเสนออีกหนึ่งกาดน่าเดินของเชียงใหม่ ที่ชื่อว่า "กาดมณี" กาดแห่งนี้เดินทางมาเที่ยวแสนสะดวก เพราะตั้งอยู่ในชุมชนเมือง มีโซนร้านค้าให้เลือกเดินเพียบ แถมบรรยากาศก็สุดชิล ทั้งอิ่มและฟินไปกับบรรยากาศความเป็นเชียงใหม่แบบสบาย ๆ

雖然,清邁有各種各樣的夜市,而且在每個夜市中無論是商品、食品還是氣氛都各有其魅力,但今天要爲大家介紹清邁另一個值得一去的夜市——“Kadmanee”。這個夜市方便遊逛,因爲建在鬧市區,所以在這兒有遍佈所經之地的商店可供選擇,而且氛圍十分閒適,即可飽腹又可享受獨屬清邁的舒適氛圍。

กาดมณี ตั้งอยู่บริเวณถนนหายยา ติดกับขันโตกศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งตลาดน่าเดิน เต็มอิ่มกับการเดินช้อปทั้งอาหารและของใช้ต่าง ๆ โดยแบ่งเป็น 2 โซนใหญ่ ๆ คือ โซนด้านหน้าเป็นกาดนัด และโซนด้านหลังเป็นร้านใหญ่มากมาย มีแสงสีจากไฟที่นำมาประดับต้นไม้ ยิ่งถ้ามาเดินเล่นช่วงเย็น ๆ บอกเลยว่าบรรยากาศดีเว่อร์

Kadmanee建在haiya路,臨近老清邁文化中心,是另一個值得一去的市場,其中佈滿了讓人飽腹的美食和各類可供購買的商品。整個市場又分作了兩大區域,靠前的區域是一夜市,靠後的區域則有許多較大的商店。在這裏,樹木皆以彩色的燈光來進行點綴,如果夜晚來此散步,可以說是氣氛超級棒的!

มุมไฮไลต์พลาดไม่ได้ของกาดมณีคือสระน้ำใหญ่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยร้านค้าต่าง ๆ แถมยังมีแคร่ไม้ไผ่ไว้ให้คุณได้ซื้อของกินมานั่งชิล ๆ และเมื่อเดินสำรวจดูรอบ ๆ รับรองว่าคุณต้องละลานตากับเหล่าบรรดาของกิน, เครื่องดื่ม และของฝากสารพัด ร้านเด็ดประจำกาดมณี ที่ไม่ว่าใครต้องแวะมาลิ้มลอง ได้แก่ ร้านขนมวาฟเฟิล ร้านข้าวไข่เจียวแก้วป๊อก ร้านผักทอดปุฟเฟ่ต์ ร้านส้มตำขอนแก่น และร้านลูกชิ้นนายตรี เป็นต้น แถมแต่ละร้านบอกเลยว่าราคาไม่แพง เราจึงเห็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาเดินจับจ่ายซื้อของกันอย่างสบายใจ ใครมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอย่าลืมแวะไปเดินเล่นที่ "กาดมณี" กันดูนะ

在Kadmanee最爲精彩且不容錯過的地方就要數被各色商店圍繞在中間的大湖,還有竹蓆可供大家坐享美食。當你親臨此地,可以保證所有的食物,飲料和各式伴手禮,一定會讓你眼花繚亂。Kadmanee的這些特色小店是任何人都一定要順路過來品嚐一下的,比如:華夫餅點心店,kaewbok煎蛋蓋飯店,自助炸蔬菜店,孔敬涼拌木瓜絲店,Tri先生肉丸店等等,而且每家店的價格都不高,所以我們才能看到很多泰國人以及外國人來此舒心的購物,到清邁遊玩的小夥伴不要忘了來Kadmanee 走走看看哦。

ที่ตั้ง : ถนนหายยา (ติดกับขันโตกศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่) ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

地址:清邁府清邁直轄縣haiya鎮haiya路(臨近老清邁文化中心Old Chiangmai Cultural Center)

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น.

遊覽時間:每天17:00-23:00

เฟซบุ๊ก: Kadmanee กาดมณีเชียงใหม่

Facebook:Kadmanee กาดมณีเชียงใหม่

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自travel.kapook,轉載請註明出處。如有不妥,敬請指正。