當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 吃貨指南:位於曼谷的米其林餐廳,去了就別錯過!

吃貨指南:位於曼谷的米其林餐廳,去了就別錯過!

推薦人: 來源: 閱讀: 2.88W 次

說到米其林餐廳,大概是全世界的吃貨都向往的殿堂級存在。許多米其林餐廳不僅路途遙遠,而且有些甚至需要排隊等上幾個星期才能吃到。如果你剛好在泰國的話,不妨去吃吃看下面這些米其林餐廳,豐儉由人,吃貨必去喲!

ing-bottom: 133.33%;">吃貨指南:位於曼谷的米其林餐廳,去了就別錯過!

ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับคำว่า Michelin เสียก่อน จริงๆ แล้ว Michelin เป็นยักษ์ใหญ่เจ้าของธุรกิจยางรถยนต์จากฝรั่งเศส ซึ่งได้ริเริ่มจัดทำไกด์บุ๊คเล่มเล็กๆ สีแดง ที่เรียกว่า มิชลิน ไกด์ Michelin Guide ในปี ค.ศ. 1900 ซึ่งข้างในจะเป็นแผนที่บอกเส้นทางของสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านอาหาร สำหรับนักเดินทาง

首先我們先認識一下“米其林”是什麼東西。其實米其林是一個法國的公司,是全球知名的汽車輪胎製造商。而就是這個輪胎企業,自1900年開始就發佈了一本小小的紅皮書,叫《米其林指南》。它是一本地圖,方便旅者找到各種場所,比如餐廳。

โดยแบ่งร้านอาหารเป็นดาวระดับต่างๆ ซึ่งมีความหมาย คือ

在指引中餐廳有不同星級之分,它們分別代表了:

1 ดาว สำหรับร้านอาหารระดับที่ดีมาก

1星:很不錯的餐廳

2 ดาว สำหรับร้านที่ดีเลิศ

2星:優秀的餐廳

3 ดาว สำหรับร้านที่มีความเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

3星:有特色、不與別的地方雷同的餐廳

 

และถ้าร้านอาหารร้านใด ได้ดาวมิชลินแล้ว เชฟของร้านนั้น จะได้เป็นเชฟระดับมิชลินสตาร์ไปในทันที เราลองไปดูร้านอาหารติดดาวระดับมิชลิน สตาร์ ที่มาเปิดบริการในประเทศไทยกันบ้างค่ะ ว่ามีที่ไหนบ้าง

而且如果某家餐廳獲得了米其林星級稱號,該餐廳的主廚就馬上會變成米其林星級廚師了。那我們今天就試着在泰國國內找一下一些得到米其林星級的餐廳吧!

 1.Hawker Chan

ร้านแรกที่จะพาไปรู้จักเป็นร้านอาหารแนว Street Food ที่ได้รับมิชลิน สตาร์ ชื่อว่าร้าน “HawKer Chan” (ฮอกเกอร์ ชาน) ซึ่งเป็นร้านชื่อดังจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีสาขาในประเทศสิงคโปร์ทั้งหมด 3 สาขา เพิ่งจะเข้ามาเปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทยที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 กรุงเทพฯ ที่น่าสนใจก็คือ นอกจากจะมีเมนูที่หลากหลายทั้งข้าวหน้าไก่ซีอิ้ว และบะหมี่ไก่ซีอิ้ว ที่ชุ่มฉ่ำด้วยซอสถั่วเหลืองต้นตำหรับจากฮ่องกง และเมนูเด็ด อย่าง เต้าหู้ทอด แล้ว ที่นี่!! ยังเป็นร้านอาหารระดับ มิชลินระดับ 1 ดาว ที่ราคาถูกที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ

首先介紹的這家餐廳,是以路邊攤風格的食物獲得米其林星級評分的。這家名叫HawKer Chan的餐廳在新加坡非常有名,在新加坡國內有3家分店。在泰國國內開的首家分店位於曼谷的Terminal 21商場內。值得關注的是,它有許多熱門招牌菜,如醬油雞飯和醬油雞面等,採用的醬油都來自香港進口。而且還有針對小朋友的菜單,例如炸豆腐之類。重要的是!這裏是全世界米其林1星餐廳裏價格最便宜的一家!!

 2.Sra Bua by Kiin Kiin

มาถึงร้านอาหารระดับมิชลินร้านที่ 2 ร้านนี้ต้องบอกเลยค่ะว่าไม่ธรรมดา เพราะร้านสระบัว หรือ Sra Bua by Kiin Kiin มีการนำเสนออาหารไทยในรูปลักษณ์ และกรรมวิธีการปรุงอาหารที่แตกต่างไปจากเดิม แต่ยังคงรักษารสชาติจัดจ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทยแบบต้นตำรับ โดยฝีมือของเชฟมิชลินสตาร์ชื่อดังอย่าง มร.เฮนริก อูลแอนเดอร์เซน ซึ่งเป็นชาวเดนมาร์ก และเป็นผู้ก่อตั้งร้านอาหารไทย กิน กิน ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และร้าน Sra Bua by Kiin Kiin ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ใครอยากลองชิมอาหารไทยฝีมือเชฟมิชลินสตาร์ก็ลองแวะมาชิมได้เลยค่ะ

第二家餐廳,可以說非常不普通。因爲這家Sra Bua by Kiin Kiin,製作的泰菜不論從外觀,還是烹調方法都跟平常的泰菜不一樣。但它仍然保持了泰式口味和獨特的泰式擺盤方法。製作出這樣特別菜式的米其林廚師,Henrik Ulanndersen先生,是位丹麥人。而且他也是丹麥首都哥本哈根的Kiin Kiin泰菜館,和這家位於而位於曼谷的暹羅Kempinsaki酒店裏的Kiin Kiin泰餐館的創始人。大家如果想去嘗試一下泰式口味的米其林餐廳的話不妨路過去品嚐一下。

 3.L’ATELIER de JoËl Robuchon

ร้านนี้เจ้าของร้าน คือ โจเอล โรบูชง ( JoËl Robuchon ) ซึ่งเป็นเชฟชาวฝรั่งเศส และร้าน L’ATELIER de JoËl Robuchon ที่มาเปิดสาขาในประเทศไทยนี้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากความเรียบง่ายของครัวแบบญี่ปุ่นผสมผสานกับสไตล์ทาปาสบาร์ของสเปน ที่นี่จะมีเคาน์เตอร์บาร์ที่สามารถมองเห็นครัว ทำให้ลูกค้ามองเห็นเชฟที่กำลังทำอาหารได้ ภายใต้การดูแลของ เชฟออลีวีเย ลีมูแซ็ง (Olivier Limousin) ลองแวะไปชิมอาหารระดับมิชลินได้ค่ะ ที่ชั้น 5 ตึก Mahanakorn Cube ตรงถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ติด BTS ช่องนนทรี

這家店的店主JoËl Robuchon是位法國人,而這家L’ATELIER de JoËl Robuchon餐廳在泰國的首家分店,靈感來源於日式簡約廚房,混合了西班牙的Tapas酒吧風格。這裏有能看的到廚房的吧檯座位,讓顧客都可以看到廚師製作菜式的過程。在此過程中,主廚Olivier Limousin會經常去嘗試正在烹飪的菜式是否達到米其林的標準。餐廳位於Mahanakorn Cube大廈5層,在Naratiwasraconkrint路對面,BTS鐵路chongnonsi站旁邊。

 4.Savelberg Thailand

Savelberg Thailand เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสสุดหรูแบบ Fine Dining ที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Oriental Residence Bangkok ริมถนนวิทยุ โดย เชฟแฮงค์ ซาเวลเบิร์ก (Henk Savelberg) ซึ่งเป็นเชฟชาวเนเธอร์แลนด์ระดับดาวมิชลิน และดาวมิชลินที่เขาได้ก็มาจากฝีมือการดูแลร้านทั้ง 4 แห่งในประเทศเนเธอร์แลนด์นั่นเองค่ะ ร้าน Savelberg ในไทยนี้มีการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เพดานของร้านเป็นแบบสูง ทำให้ดูหรูหราและโอ่โถง ส่วนอาหารไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ที่นี่อยู่ในระดับคุณภาพ ทั้งรสชาติและความสวยงามลงตัวมากๆ เชียวค่ะ

這家Savelberg Thailand餐廳是豪華的法國菜餐廳,位於Oriental Residence Bangkok酒店內,Vitayu路旁。主廚Henk Savelberg是德國的米其林星級廚師,而他的廚師星級是來自他照管的4家位於德國的餐廳。這家泰國的Savelberg餐廳有着現代裝潢風格,樓層空間大,讓人有豪華和高級的感受。而菜式更是毋庸多說,這裏的菜質量上乘,無論是口味還是外觀都是一流水準。

 5.J'AIME by Jean-Michel Lorain

ร้าน J'AIME by Jean-Michel Lorain เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแบบ Modern Cuisine ตั้งอยู่บนชั้นสองของโรงแรม U Hotel สาทร โดยเชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ (Jean-Michel Lorain) ที่มีดีกรีเชฟระดับ Michelin 3 ดาว ถ้าใครชอบความหรูหรามาที่ร้านนี้ไม่ผิดหวังค่ะ เพราะที่นี่ตกแต่งด้วยบรรยากาศแบบ Modern Contemporary มีกระจกแต่งทั่วทั้งห้อง พร้อมด้วยคริสตัล และเก้าอี้ทรงฝรั่งเศส ส่วนเรื่องอาหารนั้นสวยงามและทรงคุณค่าสมกับดีกรีเชฟ 3 ดาว นอกจากนี้เชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ ยังพิถีพิถันในการมองหาวัตถุดิบในเมืองไทยที่สดตามฤดูกาลเพื่อนำมาปรุงอาหารให้ลูกค้าได้ชิมด้วยค่ะ

J'AIME by Jean-Michel Lorain這家餐廳是現代法國菜路線,在U Hotel的2層。該餐廳的主廚Jean-Michel Lorain是米其林3星級廚師。如果大家想吃到豪華菜式的話,來這家店就沒錯了。因爲這裏有現代藝術的裝潢和氛圍,佈置使用大量鏡子分佈在餐廳各個角落,還有各種水晶和法式餐椅。而菜式則非常精美,對得起3星級水準的主廚。除此以外主廚Jean-Michel Lorain還在泰國國內仔細尋找各種季節性食材,使用它們來製作不同菜式給顧客品嚐。 

สำหรับคนที่ต้องการชิมอาหารฝีมือเชฟมิชลินก็ไม่ต้องบินไปถึงเมืองนอกเมืองนาให้เปลืองเงิน เก็บเงินมาชิมอาหารระดับมิชลินที่บรรดาเชฟทั้งหลายพากันมาเปิดร้านในเมืองไทยนี่ล่ะค่ะ ใครไปชิมกันแล้วอย่าลืมมาแบ่งปันเรื่องราวกับเราบ้างนะคะว่าร้านไหนที่มีรสชาติถูกปากกันบ้าง

對於想要嘗試米其林大廚手藝的人而言,現在不必飛去外國才能吃到了。留着錢在泰國就能吃到許多米其林星級主廚主理的菜式啦。如果大家去嘗試過的話別忘了告訴我們有哪些餐館的哪些菜式好吃喲。

 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。