當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 香滑可口的花式軟雪糕們,來泰國不可錯過喲!

香滑可口的花式軟雪糕們,來泰國不可錯過喲!

推薦人: 來源: 閱讀: 7.56K 次

對於中國人來說,泰國一年四季都比較熱。天氣熱除了躲在室內吹空調,還有什麼解救方法嘛?有!吃個雪糕吧,從頭頂一直涼到腳底喲!泰國有哪些品牌雪糕值得一試呢?馬上來看看!

ing-bottom: 66.56%;">香滑可口的花式軟雪糕們,來泰國不可錯過喲!

เมื่อพูดถึง ซอฟต์ครีม Soft Cream ภาพที่เรานึกถึงก็คือ เนื้อไอศกรีมที่เสริฟมาให้แบบยาวมากๆ จนคนซื้อต้องร้องว้าว! คำว่าซอฟต์ครีม นั้นมาจากภาษาอับงกฤษว่า “Soft Service Ice Cream” หรือ “Soft Serve” ซึ่งได้เริ่มเข้าไปในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1951 จนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แล้วญี่ปุ่นนี่ก็สมเป็นญี่ปุ่นจริงๆ คือ ทำอะไรเอาจริงเอาจังมากค่ะ ซอฟต์ครีมนี้ก็เช่นกัน ที่ได้มีการคิดค้นสูตรครีมต่าง ๆ มากมายจนทำให้ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงไปทั่วโลกทีเดียว

一說到軟雪糕,第一時間想起的就是蛋筒裏擠得高高長長的雪糕,買的人看見都會驚訝地“哇!”出來。軟雪糕這個詞來自於英語的“Soft Service Ice Cream”或是“Soft Serve”,自1951年起進入日本,短時間內風靡全國。日本不愧是日本,做什麼事情都會非常認真。軟雪糕也一樣,日本有超多不同的款式和概念的軟雪糕,在全世界範圍內都可以買到。

ลักษณะพิเศษของเจ้าซอฟต์ครีมก็คือ มีรสสัมผัสที่เนียนนุ่มละมุนลิ้นกว่าไอศกรีม แต่จริงๆ แล้วซอฟต์ครีม ก็คือไอศกรีมชนิดหนึ่งนั่นเองค่ะ แต่จะมีไขมันต่ำกว่าไอศกรีม คือ มีเพียงแค่ 3-6% เท่านั้น ในขณะที่ไอศกรีมมีไขมันอยู่ถึง 10-18% ซึ่งไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟสไตล์ญี่ปุ่น จะมีเนื้อไอศกรีมที่มีความเนียนมากๆ และกลายเป็นไอศกรีมสุดชิคที่มาแรงในไทยในยุคนี้ค่ะ เราลองไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีร้านไหนที่น่าไปชิมให้ฟีลกู๊ดกันบ้าง

軟雪糕的特點是,質地比普通的冰淇淋要軟和,但事實上軟雪糕也是冰淇淋的一種哦。不過軟雪糕裏含的脂肪要比冰淇淋少,大概只有3%-6%左右。同等體積的冰淇淋裏脂肪含量大約是10%-18%,所以日本的軟雪糕,要比普通冰淇淋軟很多。如今這種軟雪糕在泰國正流行,我們去看看,到底有哪些大受歡迎的軟雪糕店呢?

 1.Shibuya Soft Ice Cream

Shibuya Soft Ice Cream เป็นไอศกรีมสูตรพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น สไตล์ Japaneses Premium Soft Serve ค่ะ ซึ่งปกติจะมี 2 รสคือ รส Premium Milk และรส Matcha Green Tea กับราคาเบาๆ ที่ใครๆ ก็จับต้องได้ค่ะ เทียบความอร่อยกับปริมาณและราคาแล้ว ถือว่าคุ้มมากๆ ลองแวะไปชิมกันดูนะคะที่ชั้น 7 สาขามาบุญครองเซ็นเตอร์ หรือ สาขาเมญ่า เชียงใหม่ และ ชั้น B1 สาขาแหลมทอง

Shibuya Soft Ice Cream採用日本的特殊配方,日式高級軟雪糕路線。一般有兩種口味,一種是高級牛奶,一種是抹茶牛奶。價格適宜,大家都可以買來嘗試一下。雪糕量大,性價比高,非常值得買。如果路過的話不妨去嚐嚐。在MBK商場和清邁的Maya商場有售。

 2.Twister DIY Ice Cream

Twister DIY Ice Cream ที่ร้านทวิสเตอร์แห่งนี้เป็นไอศกรีมไขมันต่ำ 94% ที่มีลักษณะแบบคอมบิเนชั่น รวมความเด่นของไอศครีม ซอฟต์เสริฟของญี่ปุ่น และ เจลาโต้ของอิตาลี เอาไว้ด้วยกันจึงกลายเป็น ทวิสเตอร์ เนื้อไอศกรีมที่เนียนนุ่มนั้นมีความหลากหลายของรสชาติ ทั้งไวท์ ช็อคโกแลต เบอรี่ ทิรามิสุ บลูเบอรี่โยเกิร์ต คาราเมล มะม่วง สตอเบอรี่ แอปเปิ้ล และเฟอเรโร่ รอชเชอร์ เป็นต้น และเราสามารถเลือกแมทช์รสชาติไอศกรีมเองได้ตามใจชอบอีกด้วยค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ไปลอง สมควรไปลองอย่างยิ่งค่ะ ลองแวะไปที่ชั้น 4 โครงการสยามสแควร์วัน (ตึกใหม่ตรงข้ามสยาม พารากอน) ฝั่ง BTS สยาม

這家扭扭雪糕店售賣的是低脂雪糕。94%的雪糕都是組合雪糕,包括泰式雪糕、日本軟雪糕還有意大利雪糕,合在一起就變成扭扭雪糕了。雪糕質地柔軟,有很多口味可以選擇,有白巧克力、莓果、提拉米蘇、藍莓酸奶、焦糖、芒果、草莓、蘋果和金莎巧克力味等等。我們可以根據自己的喜好選擇口味相配的雪糕混合哦。有誰還沒有去試過的快趕緊去嚐嚐吧,在Siam Square(Siam Paragon對面那棟樓)靠近BTS旁邊有售。

 3.Owlvee Soft

Owlvee Soft ถ้าใครชอบไอศครีมแบบ soft serve ที่มีกลิ่นไอแบบญี่ปุ่น เราแนะนำเลยค่ะ ว่าไม่ควรพลาดร้านนี้ ที่นี่มีการนำเสนอไอศกรีมพรีเมี่ยมรสชาเขียว และ ไอศกรีมนุ่ม ๆ ที่สะท้อนถึงรสชาติที่แท้จริงของญี่ปุ่น นมวานิลลาของ Owlvee นั้นทำมาจากนมถั่วเหลืองคุณภาพสูงค่ะ เหมาะกับคนที่รักสุขภาพ ในขณะที่ตัว matcha ก็นำเข้ามาจากเมืองเกียวโต เป็นรสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ ใครอยากลองชิมแวะไปที่ The Circle บนถนนราชพฤกษ์ และเซ็นทรัลพระราม 9 ได้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่นอน

如果有誰是喜歡日式口味的軟雪糕的話,介紹大家不可錯過這家店喲。這家店推介高級綠茶和香草軟雪糕。Owlvee的香草雪糕採用高級豆奶製成,適合注重身體健康的人羣。抹茶則是京都進口的抹茶製成,真正日本口味。想嘗試的話到Racaprik路上的The Circle,或者Rama 9的Central都可以,保證不會讓你失望。

 4.Hokkaido Soft

Hokkaido Soft ร้านนี้เป็นซอฟท์ครีมชื่อดังจากญี่ปุ่นที่มาเปิดถึงเอ็มโพเรียม และพารากอน ของเมืองไทยเราค่ะ รสชาตินุ่มหอมและมีกลิ่นนมเข้มข้นทีเดียวค่ะ ใครที่ชอบรสออกหวานต้องถูกใจแน่นอนค่ะ จะเลือกอร่อยแบบ Original Cone หรือแบบ Crispy Maple Cone ก็ได้ ส่วนรสชาติไอศกรีมก็มีทั้งรสนมฮอกไกโดเข้มข้น ไปจนถึงชาเขียว ช็อกโกแลต สตรอเบอร์รี่ ลองไปฟีลกู๊ดกันได้ค่ะ

這家店非常有名氣,從日本進口,在Amporiam和Paragon都有開分店。味道香甜柔軟,真的能吃到特濃的牛奶味。喜歡吃甜食的人一定會很喜歡。可以選擇原味蛋筒或者是楓糖脆脆蛋筒。雪糕口味方面有北海道特濃牛奶,還有綠茶、巧克力、草莓,快去爽一下吧!

 5.All coco

All coco ไอศกรีมซอร์ฟร้านนี้ พิเศษกว่าร้านอื่นๆ ตรงที่ทำจากมะพร้าวค่ะ ที่สำคัญคือ เป็นแบรนด์ของคนไทยที่ทำธุรกิจต่อยอดจากธุรกิจสวนมะพร้าวน้ำหอมอำเภอบ้านแพ้ว โดยทำการเมนูใหม่ซอฟท์ไอศกรีมไม่นานนี้เองค่ะ โดยมี 2 รสชาติด้วยกัน คือ รสมะพร้าว และ รสชาร์โคล จุดเด่นคือ ทำจากมะพร้าวออร์แกนิค100% ไม่มีส่วนผสมของนม ทำให้ไม่มีคอเรสเตอรอล นอกจากนี้ยังมีโพแทสเซี่ยมสูง และแคลอรี่ต่ำเพียงถ้วยละ 80 แคลอรี่ เทียบเท่ากับกล้วยหอมหรือแอปเปิ้ล 1 ผลค่ะ ใครสนใจลองไปฟีลกู๊ดกันได้ที่ ชั้น G ของห้าง Emquartier และที่ Siam Paragon โซนกรูเม่มาร์เก็ตค่ะ

這家店和別的店都不一樣,是直接用椰子製作的雪糕。而且這家店是泰國品牌,是在Banpaew縣經營香水椰子園的泰國人開的店,剛開始做軟雪糕不久。有兩種口味,一種是椰子口味,另一種是木炭口味。特點是100%用有機椰子製作,不加牛奶混合,不含膽固醇。除此之外還含有大量鉀元素,每勺熱量低至80卡路里,跟一根香蕉或一個蘋果熱量一樣。想嘗試的話可以去Emquartier或者Siam Paragon商場買到哦。

 小編成功把自己寫餓了……幸而中國進入冬季,把腦袋伸到門外去就能感受到從頭涼到腳了。在泰國的小夥伴們不妨去試試這些造型萌萌噠軟雪糕們喲。 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。