當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 3招教你輕鬆祛除榴蓮味

3招教你輕鬆祛除榴蓮味

推薦人: 來源: 閱讀: 1.26W 次

日常生活中,榴蓮的味道往往是令人聞之色變的東西,因此很多公共場合或是密閉空間都不允許攜帶榴蓮。今天小編教你三招輕鬆去除榴蓮味。

ing-bottom: 60%;">3招教你輕鬆祛除榴蓮味

"ทุเรียน" ถือเป็นราชาแห่งผลไม้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เหตุผลง่ายๆ เลยก็คือทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อย กลิ่นหอม (สำหรับบางคน) นอกจากนี้ในทุเรียนก็มีวิตามินและแร่ธาตุ แต่ทุเรียนหากรับประทานมากจนเกินไปก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพเช่นกัน รวมถึงผู้ป่วยในโรคบางโรคก็ไม่ควรรับประทานทุเรียนมากจนเกินไป

“榴蓮”被認爲是東南亞的水果之王,原因很簡單:榴蓮是一種味道鮮美、香氣四溢的水果(對某些人來說),而且榴蓮還含有維生素和礦物質。 但如果吃太多榴蓮也會對健康產生負面影響,包括某些疾病的患者不宜吃太多榴蓮。

นอกจากเรื่องของรสชาติทุเรียนแล้ว เรื่องของกลิ่นยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนพูดถึง สำหรับคนที่คิดว่ากลิ่นของทุเรียนหอมหวาน แต่กับบางคนกลิ่นทุเรียนนั้นกลับถูกเปรียบเทียบว่าเหมือนกลิ่นท่อน้ำทิ้ง จนบางคนถึงกับจะอาเจียน แล้วเราจะทำอย่างไรถึงจะแก้ปัญหากลิ่นทุเรียนได้ โดยเรามีวิธีแก้กลิ่นของทุเรียนที่อาจจะติดมือ ติดปาก ภาชนะต่างๆ หรือแม้แต่ในตู้เย็นด้วยวิธีธรรมชาติดังต่อไปนี้

除了榴蓮的味道,氣味是許多人談論的另一件事。無論是對於那些認爲榴蓮味道很甜的人,還是認爲榴蓮的味道就像下水道的味道,甚至使人嘔吐那麼,我們可以做些什麼來解決榴蓮的氣味問題呢?我們通過以下自然方法解決了可能會粘在手、嘴、容器甚至冰箱中的榴蓮氣味。

3วิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนให้ได้ผล

去除榴蓮味的3個有效方法

แตงกวาฝานชิ้นบางๆ

黃瓜片

 

การล้างมือหลังปอกทุเรียน หรือรับประทานทุเรียนแล้วอาจไม่ช่วยลดกลิ่นทุเรียนลงได้ อย่างไรก็ตามการใช้แตงกวาฝานบางๆ มาถูที่มือสามารถช่วยลดกลิ่นทุเรียนลงได้ และหากใช้แตงกวาแล้วยังไม่ได้ผล แนะนำให้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

剝完或吃完榴蓮後洗手可能不會減少榴蓮的氣味。 然而,使用黃瓜片擦在手上有助於減少榴蓮味。 如果使用黃瓜仍然不起作用的話,建議使用酒精類消毒劑。

น้ำส้ม น้ำมะนาว

橙汁 檸檬汁

เชื่อกันว่าสารซิตรัสที่ได้จากน้ำส้ม น้ำมะนาวซึ่งอาจจะมาจากเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของส้ม หรือมะนาวนั้นสามารถกำจัดกลิ่นทุกเรียนออกจากลมหายใจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้การนำมะนาวฝานเป็นชิ้นบางๆ ยังช่วยลดกลิ่นทุเรียนในตู้เย็น รถยนต์ หรือพื้นที่อื่นๆ ก็ใช้ได้เช่นกัน

從橙汁和檸檬汁中提取的柑橘提取物可能來自柑橘或檸檬飲料,據信可有效去除口氣中的所有異味。 此外,將檸檬切成薄片。 它還可以幫助減少冰箱、汽車或其他區域的榴蓮氣味。

เบกกิ้งโชดา

小蘇打

เบกกิ้งโซดาเพียงเล็กน้อยวางใส่ภาชนะแล้วนำไปไว้ในตู้เย็น จะช่วยลดกลิ่นทุเรียนในตู้เย็น รถยนต์ และพื้นที่อื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

將少許小蘇打放入容器中,放入冰箱。 將有效減少冰箱、汽車等區域的榴蓮異味。

這三樣日常常見的東西,能夠輕輕鬆鬆幫你去除榴蓮味,無論是沾染到身上的異味還是冰箱,辦公室之類的異味,讓你放心大膽吃榴蓮。

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。