當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 神祕的混搭黑暗料理:烤腸壽司你敢吃麼?

神祕的混搭黑暗料理:烤腸壽司你敢吃麼?

推薦人: 來源: 閱讀: 8.06K 次

許多小夥伴都喜歡吃日料壽司,也有許多喜歡吃泰國料理的童鞋吧!那不知道大家有沒有試過把兩種美食混搭在一起,會是什麼效果呢?到底是創意無國界美食,還是黑暗料理?

ing-bottom: 66.56%;">神祕的混搭黑暗料理:烤腸壽司你敢吃麼?

เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสฟีเว่อร์อย่างมากในวงการอาหารของประเทศไทย กับเมนูซูชิแบบใหม่ที่ประยุกต์อาหารไทยและอาหารญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน

在泰國美食界正掀起一股風潮,泰式風味和日式美食的新混搭!

 

กับเมนู "ซูชิไส้อั่ว" ได้ยินชื่อหลายๆ คนคงจะทำหน้างงๆ กันเป็นแถว เพราะคงไม่คิดว่าไส้อั่วอาหารไทยพื้นบ้านของภาคเหนือ กับ ซูชิอาหารประจำชาติของญี่ปุ่นจะสามารถนำมาฟิวชั่นรวมกันได้ แถมยังนำมารวมกันได้แบบอร่อยเพอร์เฟกต์อีกด้วย โดยสูตรซูชิไส้อั่วนี้คิดค้นขึ้นโดย นายอนันต์ สิริภาคย์โภคิน เจ้าของร้านอาหารไส้อั่วในอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ ( ไส้อั่วบ้านอิฐ )

如果說到“烤腸壽司”,很多人聽到都會覺得懵吧!烤腸這種泰北的鄉土美食和壽司這種日式傳統美食真的可以混在一起的嗎!而且混搭起來還很好吃!清邁府湄登縣的一家烤腸店的店主就把烤腸做成了壽司餡料。

 

โดยนำข้าวเหนียวนึ่ง ห่อไส้อั่วสมุนไพร พันด้วยแผ่นสาหร่าย ม้วนออกมาเป็นแท่ง ก่อนจะตัดเป็นชิ้นพอดีคำออกมาเป็น “ซูชิไส้อั่ว” เป็นเมนูล้านนาฟิวชั่นแปลกใหม่ สร้างความฮือฮาให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวในตลาดอาหารอินทรีย์ โครงการนิ่มซี่เส็ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่

使用蒸糯米包起草藥烤腸,然後再用紫菜捲起來。切開了之後就變成了“烤腸壽司”。這道菜可謂是融合式的創意新菜了。這道菜也在顧客中也造成了不小的轟動,而且在清邁當地的有機食品市場中也頗爲有名氣。

 

นอกจากนี้ยังทดลองนำลาบหมูจากร้านลาบข้าง ๆ มาทำเป็นซูชิลาบคั่ว ซึ่งก็รับการตอบรับเป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน มีลูกค้าและนักเที่ยวพากันมาลิ้มลองกันจำนวนมาก

除此以外也會有從附近的店裏買來的調味豬肉,做成調味烤肉壽司,也大受好評。許多的顧客和遊客都。

 

เจ้าของเมนูแปลกใหม่นี้บอกว่า ซูชิไส้อั่วและซูชิลาบคั่วเป็นเมนูที่รับประทานง่าย เสิร์ฟในจานพร้อมผักสดเครื่องเคียง ถูกใจคนไทยและนักท่องเที่ยวที่ชอบความแปลกใหม่

發明這個混搭新菜的老闆說,烤腸壽司和調味烤肉壽司很容易吃,放在碟子裏,和蔬菜一起端上來。非常受喜愛嘗試新菜的本地人以及遊客的歡迎。

 

ราคาเพียงชุดละ 50 บาท ใครที่อยากชิมซูชิไส้อั่ว ไปกันได้ที่ร้านไส้อั่วบ้านอิฐ ในตลาดอินทรีย์ โครงการนิ่มซี่เส็ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

售價每份只需50銖。想吃烤腸壽司的話可以去店裏試一下哦,在清邁市場Nim Healthy Market內,每週一、三、五下午5點開始營業。

 不知道爲什麼,小編覺得這道菜跟豆角炒月餅有點異曲同工的感覺……雖然看起來好像不太搭,但說不定會有意想不到的驚喜喲!在附近的小夥伴們趕緊去找一找! 

本雙語文章的中文翻譯系滬江泰語原創內容,轉載請註明出處。中文翻譯僅代表譯者個人觀點,僅供參考。如有不妥之處,歡迎指正。