當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味!

這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味!

推薦人: 來源: 閱讀: 1.71W 次

泰國的華裔人口衆多,他們也將許多中國的傳統美食做出了全新的風味,這家有着50年曆史的華裔早餐店,油條和粥什麼的光是看着就滿滿食慾!泰國開放旅遊了我們也會陸續給大家推薦好吃的店哦,這樣就能去本地人去的店鋪嚐嚐看了!

ing-bottom: 59.69%;">這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味!

這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味! 第2張

(音頻-可在本站泰語公衆號上收聽)
朗讀:(泰)ฟ้าใส


พาไปชิมเมนูอาหารเช้า กับคาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง ตั้งอยู่เลขที่ 12/1 ถ.สุรสีห์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นคาเฟ่เล็ก ชุบชีวิตตึกที่มีความทรงจำที่เลือนลางให้กลับมาชัดเจนอีกครั้ง ตั้งอยู่ในย่านหัวมุมตึกเก่าแก่ที่ชุมชนตลาดใต้ ถ้าย้อนวัยไปคนพิษณุโลกหลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้ได้รีโนเวทตึกเก่าๆทรุดโทรมให้ดูใหม่แต่ยังคงรักษากลิ่นอายความเป็นตึกเก่าแห่งนี้ไว้ได้เป็นอย่างดี ให้คงความเป็นคลาสสิค มีเรื่องราว เปิดจำหน่ายเมนูอาหารเช้าที่หลากหลาย เมนูซิกเนเจอร์คือก๋วยจั๊บญวน ราดหน้าหมี่ซั่ว และแตงโมปลาร้าฟู ที่ัรับรองว่าอร่อยไม่ซ้ำใคร
帶大家來Ban Kong 咖啡廳嚐嚐早餐,這家咖啡廳位於彭世洛府市區Nai Mueang鎮Surasi Road 12/1號,是一家小小的咖啡廳,它將已經斑駁的建築記憶重新喚醒,是在南市場社區的老樓的拐角一帶。如果時光倒流,很多彭世洛府的人可能都會對這裏非常熟悉,今天人們將這座破舊的大樓打造一新,同時也很好地保留了這棟古老建築的風采,使其看着極具古典風格,故事感滿滿,有多種多樣的早餐餐品,招牌菜是豬肉粿條湯、蓋澆面、醃魚西瓜,可以說是美味無可替代!

這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味! 第3張

這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味! 第4張

นายยอดพล อุทัยพัฒน์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านได้บอกว่า คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง ตรงนี้เป็นตึกเก่าแก่แห่งชุมชนตลาดใต้มีอายุไม่น้อยกว่า 50 ปี แต่เดิมเป็นตึกเก่าที่มีลักษณะเหมือนโรงเตี๊ยมในหนังจีน อยู่ท่ามกลางบรรยากาศโรงงิ้วและศาลเจ้า ครอบครัวปล่อยให้เช่าตึกก็ดูทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ตนจึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้ตึกนี้ยังคงความมีเรื่องราวและรักษาเอกลักษณ์ของตึก รักษากลิ่นอายของวัฒนธรรมของย่านชุมชนเก่าแก่แห่งนี้ไว้จึงเริ่มต้นด้วยการปรับโครงสร้างตึก ซ่อมแซมทุกส่วน และตกแต่งใหม่ให้ออกเป็นแนววินเทจคลาสสิคแต่ยังคงโครงสร้างตึกไว้ 100% และใช้ของตกแต่งภายในร้านที่เป็นของเก่าของตกทอดของบรรพบุรุษ และเปิดเป็นคาเฟ่อาหารเช้า "บ้านก๋ง" เพราะโดยรอบๆย่านนี้เป็นตลาดเก่าแก่ที่ยังคงเปิดอยู่ ช่วงเช้าคนโซนนี้จะเป็นคนที่เร่งรีบ ซึ่งอาจจะไม่ได้ทานอาหารเช้ามา ก็เลยคิดว่าทางร้านทางทำเมนูอาหารเช้าง่ายๆ จึงลงเอยที่เมนูอาหารเช้า และที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ ก๋วยจั๊บญวนอุบล ราดหน้าหมี่ซั่ว เกี๊ยวน้ำหมูไข่เค็มชีส ที่เป็นสูตรเด็ดของทางตระกูลของเรา และเมนูอื่นๆอีกหลากหลาย ตบท้ายด้วยเมนูแตงโมปลาร้าฟู ที่เป็นซิกเนเจอร์ของเรา โดยเราใช้แตงโมการิต้า ทานคู่กับปลาร้าที่เรานำไปทอดให้ฟู หอม อร่อย ไม่เค็มมาก เป็นเหมือนเมนูคลายร้อนของคนโบราณ เพียงแต่เราปรับจากปลาแห้ง เป็นปลาร้ารับรองว่าไม่เหมือนใคร ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย ราคาอาหารไม่แพงเป็นกันเอง อาหารเริ่มต้นที่ 69 บาท เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 59 บาท
現年43歲的店主Yodphon Uthaipat先生說,Ban Kong早餐咖啡廳這裏是南市場社區的一棟有不少於50年曆史的老樓,原本是一棟像中國電影中的酒館一樣的老建築,在廟子和劇院中間,家人將這棟樓租出去,使其也與光同塵、逐漸荒廢了,於是自己就思索着如何才能讓這棟樓依然保留其故事與特點,保留這個老社區的文化氛圍。所以他便開始重建樓房,將每個部分都整修了一番,並翻新成經典復古風格,同時百分百地保留了大樓建築框架,並使用祖傳物品作爲店內裝飾,開設了這家Ban Kong咖啡店。因爲這周圍是一處還在營業的老市場,早上都是繁忙的人們,也許還沒有吃早飯,他想到自己也可以做一些家常早餐,於是有了這些早餐菜品。同時,這家店的特色是豬肉粿條湯、蓋澆面、鹹蛋豬肉雲吞,這也是他們家的家傳食譜。還有許多其他菜品,最後還有醃魚西瓜,也是店內的一大特色,店內使用Garita西瓜,並與炸過的醃魚汁一起食用,松香美味而且不會太甜,就像是舊時候人們的消暑甜品,只是我們把魚乾換成了與衆不同的醃魚,還有許多種類的飲料,價格不貴,食物69泰銖起,飲料59泰銖起。

這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味! 第5張

這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味! 第6張

這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味! 第7張

สำหรับใครที่อยากจะมานั่งทานอาหารเช้าในบ้านก๋ง เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตและความคึกคักยามเช้า หรือจะมานั่งชิลทานอาหารช่วงเวลาอื่น เพื่อรำลึกความเป็นชุมชนแห่งวิถีชีวิต เอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชน ก็มากันได้ "บ้านก๋ง" 
對於那些想要在Ban Kong坐下來吃一頓,體驗當地早晨的生活方式和熱鬧煙火氣的人們,或是要在其他時段用餐,紀念體驗下當地的生活方式、特點和文化,都可以來Bon Kong!
這家50年老字號華裔早餐店,讓你在泰國感受到濃濃的中國年味! 第8張


非常有氛圍的一家平價餐廳,但醃魚西瓜什麼的真的沒有勇氣嘗試55555

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自Sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。