當前位置

首頁 > 語言學習 > 泰語學習 > 無所不用其極 大麻他泰合法之後竟然被端上了餐桌

無所不用其極 大麻他泰合法之後竟然被端上了餐桌

推薦人: 來源: 閱讀: 7.35K 次

早些年,泰國國會就通過了決議,將大麻從有害致癮性攝入物名單中移除,這也意味着在接受管控的條件下,大麻是可以被合法種植和使用的,除了在醫學實驗中被經常食用之外,泰國人也將它們搬上了餐桌,創造出了各種各樣的菜品。今天我們就來帶大家去認識幾家這樣的餐廳,看看它們有什麼特別之處。


มาชิมกัญ
Machimkan


padding-bottom: 57.81%;">無所不用其極 大麻他泰合法之後竟然被端上了餐桌


อภัยภูเบศร เดย์ สปา หน่วยงานในเครือโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ถือเป็นเจ้าแรกที่จุดกระแสเมนูกัญชาในโครงการ “มาชิมกัญ”จนสร้างความฮือฮาอย่างมากเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมนูอาหารของ “มาชิมกัญ” นั้น แม้จะมีแค่ 4 เมนู แต่ก็ดึงดูดผู้คนจากทุกสารทิศให้เดินทางไปถึงจ.ปราจีนบุรี เพราะแต่ละเมนูล้วนมีชื่อชวนให้น่าลิ้มลองทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น รื่นเริงบันเทิงยำ, เล้งแซ่บซดเพลิน, ข้าวกะเพราสุขใจ และขนมปังคิกคัก แถมยังมีเครื่องดื่มผสมกัญชาให้บริการด้วย
Chao Phraya Abhaibhubejhr 醫院集團旗下的 Abhaibhubejhr Dayspa 是第一家掀起大麻上餐桌的企業,在過去的一月份也造成了很大的轟動,儘管這裏的餐品只有四中,但是也吸引了來自四面八方的食客前往巴金武裏府品嚐,每樣菜品的名字有非常吸引人,包括開心快樂涼拌菜、飲火大排骨、幸福羅勒飯、傻笑面包,還有混合了大 麻的飲品可以品嚐。


เขียวไข่กา
Kiew Kai Ka


無所不用其極 大麻他泰合法之後竟然被端上了餐桌 第2張


ร้านอาหารไทยสไตล์พื้นถิ่น ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นร้านแนะนำในคู่มือมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว เป็นอีกร้านที่ขอนำพืชสมุนไพรท้องถิ่นไทยกลับคืนสู่ครัวเรือนไทยอีกครั้งโดย ร้านเขียวไข่กา l Kiew Kai Ka จัดเมนูสุขภาพจากกัญชามาเสิร์ฟสายเขียวทั้งเมนูคาวและเมนูหวาน อาทิ เมี่ยงกระพงกรอบกัญชาหวาน, ใบเหลียงผัดไข่ใบกัญชา, ไข่เจียวอารมณ์ดี, ข้าวยำบูดูใบกัญชา, ต้มไก่บ้านมะขามอ่อนใบกัญชา, ยำใบกัญชากรอบ, เขียวไข่กาชีสเค้ก
地方特色的泰國餐廳,也是米其林泰國指南上連續四年推薦的餐廳,也是一家將傳統泰國草藥端上餐桌的餐廳,Kiew Kai Ka 將大麻製成了注重健康的素菜和葷菜,例如 香脆大麻包鱸魚、買麻藤大麻炒雞蛋、好心情煎蛋、大麻五彩拌飯、起司蛋糕等等。


Shabu Indy

無所不用其極 大麻他泰合法之後竟然被端上了餐桌 第3張


ร้านชาบูชื่อดังที่มีแฟรนไชส์อยู่ทั่วประเทศ เป็นชาบูเจ้าแรกที่น้ำซุปมีส่วนผสมของใบกัญชาซึ่งมีให้เลือกทั้งซุปดำที่ให้รสชาติกลมกล่อม และซุปออริจินอลที่ช่วยเจริญอาหาร ในชื่อ “ซุปอารมณ์ดี” นอกจากนี้ Shabu Indy ก็ยังมีเมนูหมูแฮ้ปปี้ (หมูบะช่อ) และเทมปุระพาเพลิน (เทมปุระใบกัญชา) ให้ได้ลิ้มลองกันด้วย แต่ทั้งหมดนี้จำกัดเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไปเท่านั้น และงดจำหน่ายสำหรับเด็ก และสตรีมีครรภ์
一家全泰國都有分店的日式火鍋店 ,也是第一家將大麻混合進了湯汁中的餐廳,目的是爲了讓湯汁更加美味開胃,湯底的名字是“好心情湯底”。除此之外,這家店還有還有開心豬肉、快樂天婦羅讓食客品嚐,這些菜品只銷售給25歲以上的顧客,兒童和孕婦不能食用。


420 Cannabis Bar Bangkok

無所不用其極 大麻他泰合法之後竟然被端上了餐桌 第4張


คาเฟ่กัญชาแห่งแรกของไทยที่ “เปอติ๊ด” ญาดา โกเมศ ซึ่งโด่งดังจากการประกวดร้องเพลงในรายการ The Voice ร่วมหุ้นกับเพื่อนอีก 2 คน นิชชิน ประสาระเอ และ สุพัฒนา อัยยะพิพัฒน์ เปิดร้านที่มีเมนูเครื่องดื่มผสมกัญชาให้สายคาเฟ่ได้แวะเวียนไปลองกัน โดยเมนูเด็ดคือ The Original CBD ที่เป็นชาผสมกัญชาแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเมนูที่สามารถซื้อกลับไปกินเล่นเพลิน ๆ ที่บ้านได้ มีทั้ง Fly High Cookie และ Happy Brownie ที่ทำมาในปริมาณจำกัดจนกลายเป็น Rare Item กันเลยทีเดียว
泰國第一家大麻咖啡廳,創始人是在泰國好聲音中走紅的 Petite Yada Gomez 和另外兩位朋友,分別是 Nitchin Prasarae 和 Suphatthna Aiyaphiphat,這裏有很多混合了大 麻的飲品,喜歡咖啡的人可以來品嚐,最出名的要數混合了百分之百純度大麻的 The Original CBD,可以帶回家享用的 Fly High Cookie 和 Happy Brownie,這些飲品的大麻含量有限,已經變成了稀有飲品。


นมนัว Nom-Nua

無所不用其極 大麻他泰合法之後竟然被端上了餐桌 第5張


ร้านนมชื่อดังย่านโชคชัย 4 ที่ไม่ได้มีเฉพาะเมนู “นมและขนมปังปิ้ง” เท่านั้น แต่ยังมีขนมเบเกอรี่หลากหลาย รวมถึงอาหารคาวให้บริการด้วย โดยล่าสุดเพิ่งปล่อยเมนู Cannabis Menu ออกมาเอาใจสายเขียวไปหมาด ๆ เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมนูที่ทำจากใบกัญชาของ นมนัว มีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมให้เลือกสรรหลากหลาย ซึ่งทางร้านยืนยันว่าทุกเมนูผ่านกรรมวิธีการทำ Canna Butter ก่อน เพื่อให้การปรุงอาหารได้รับคุณประโยชน์ของสาร Cannabidoil และสกัดกลิ่นหอมของกัญชาออกมาให้มากที่สุด
Chok Chai 4 著名的一家餐廳,不僅僅有牛奶和麪包,還有很多種麪包西點,還包括很多葷菜,最近3月初的時候還推出了 Cannabis Menu 大麻菜品,包括很多含有大麻的菜品、飲品和點心可供選擇,店家承諾都是通過大麻黃油工藝製作的,爲的是利用大麻二酚來烹飪菜品,並最大程度激發大麻的香氣


泰語君要提醒大家的是,攜帶大麻入境是違法行爲哦!即使是含有大麻的其他製品也不可以!大家千萬千萬不要大意哦!

聲明:本文由滬江泰語編譯整理,素材來自sanook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。